Phim Ảnh

Chưa cần cộng doanh thu của Fox, Disney cũng đã là studio đầu tiên vượt 6 tỷ USD trong lịch sử Hollywood

Thu Phương
Chia sẻ

Disney luôn dẫn đầu với doanh thu ít nhất 5 tỷ USD trong 3 năm liên tiếp vừa qua và cũng là hãng phát hành duy nhất từng vượt qua 6 tỷ USD trong lịch sử điện ảnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu của bom tấn Star War VIII đã vượt qua con số 600 triệu USD trên toàn cầu. Bộ phim thu về 296,6 triệu USD từ phòng vé trong nước và khoảng 314 triệu USD từ thị trường quốc tế. Thành công này đã giúp tổng doanh thu của Disney sớm cán mốc 6 tỷ USD dù năm 2017 còn chưa kết thúc. Disney cũng là hãng phát hành duy nhất từng vượt qua 6 tỷ USD trong lịch sử điện ảnh.

Trước đó, vào tháng 11, Walt Disney Studios đã đạt 5 tỷ USD lần thứ ba liên tiếp. Công lao chủ yếu thuộc về hai bom tấn Beauty And The Beast của Bill Condon và Thor: Ragnarok của Taika Waititi.

Trailer Star War: The Last Jedi

Hãng Warner Bros vào đầu tháng 12 này cũng đã chạm mốc 5 tỷ USD nhờ doanh thu khủng của hai phim Wonder Woman và IT. Hãng thứ ba vượt ngưỡng là Universal Pictures nhờ hiệu ứng mạnh mẽ trên toàn thế giới của The Fate of the Furious và Despicable Me 3.

The Last Jedi thành công rực rỡ nhưng Beauty and the Beast mới là nhà vô địch của phòng vé năm nay khi cá kiếm được 1,263 tỷ USD trên toàn cầu, trong đó có 504 triệu USD thu về từ thị trường trong nước. Ba bộ phim ăn khách có doanh thu mở màn khủng nhất năm nay là Guardians 2, Beauty and the Beast và The Last Jedi đều do Disney sản xuất và phát hành.

Trailer phim Beauty & The Beast.

Cuối tuần này, dự báo The Last Jedi sẽ tiếp tục đà thắng lợi, kiếm thêm 110 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ. Nhiều khả năng Star War VIII sẽ sớm lọt danh sách những bộ phim tỷ đô trong khoảng đầu năm 2018. Tùy theo mức độ thắng lợi của bộ phim mà Disney có quyền kì vọng hãng sẽ cán mốc 7 tỷ USD trước khi năm 2107 chính thức khép lại.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất