Phim Ảnh

Chủ tịch hãng phim Marvel nói về Stan Lee: 'Tôi cứ có cảm giác ông ấy là người bất tử'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Chỉ ít giờ trước đây, Stan Lee – tác giả truyện tranh huyền thoại của hãng Marvel đã qua đời. Kevin Feige – chủ tịch hãng phim Marvel Studios đình đám đã gửi lời chia buồn sâu sắc về người tiền bối đáng ngưỡng mộ này.

Stan Lee là tác giả truyện tranh cực kỳ nổi tiếng người Mỹ. Ông từng giữ chức vụ tổng biên tập, sau này là nhà phát hành và chủ tịch của hãng truyện tranh Marvel. Trong thập niên 1960 - 1970, chính Stan Lee đã là cha đẻ của hàng loạt nhân vật truyện tranh mà sau này trở nên kinh điển: Spider-Man, nhóm X-Men, nhóm Fantastic Four (Bộ Tứ Siêu Đẳng), người khổng lồ xanh Hulk, Doctor Strange, Black Panther,… Những nhân vật này về sau còn được chuyển thể lên màn ảnh rộng, càng khiến cho nhiều người biết đến và hâm mộ thế giới siêu anh hùng mà Stan Lee đã tạo ra.

Kevin Feige sinh sau Stan Lee tới hơn nửa thế kỷ, tuy nhiên những thành tựu mà ông đã gặt hái cho hãng Marvel cũng vô cùng xuất sắc, không kém gì so với vị tiền bối. Chính ông là người đã nhận ra tiềm năng của những bộ phim siêu anh hùng khi liên kết với nhau, để rồi thai nghén nên vũ trụ phim Marvel với hơn 20 tựa phim đình đám trên khắp thế giới.

Chỉ ít giờ trước, “thánh truyện tranh” Stan Lee đã qua đời, hưởng thọ 95 tuổi. Kevin Feige là một trong những người đầu tiên lên tiếng tri ân người thầy đáng kính này. Phát biểu với báo The Hollywood Reporter, Kevin chia sẻ về ngày đầu tiên ông được tiếp xúc với Stan Lee qua điện thoại. Đó là thời điểm năm 2000, khi Kevin còn là một chuyên viên non trẻ làm việc tại Marvel.

“Đèn báo trên điện thoại cứ sáng liên tục, và tôi kiểm tra tin nhắn thoại. Từ đầu tiên mà tôi nghe được từ ngài ấy là “Feige Không Biết Sợ” (Fearless Feige). Ngài ấy gọi tôi như thế. “Feige Không Biết Sợ ơi, tôi là Stan Lee đây”. Tôi nghĩ ngài ấy đã cho tôi một biệt danh từ ngày đó. Điều ấy quá là tuyệt vời”.

Lần đầu tiên Stan Lee chính thức gặp mặt Kevin Feige là vào năm 2000, trên phim trường bộ phim X-Men. Khi đó, tác giả huyền thoại đang quay một phân cảnh ngắn mà ông đóng vai khách mời trong bộ phim. Và cũng chính bởi khoảnh khắc này, Kevin Feige (khi đó mới 26 tuổi) đã nảy ra ý tưởng mời Stan Lee làm khách mời cho mọi bộ phim siêu anh hùng Marvel từ đó về sau.

Các vai diễn cameo của Stan Lee.

“Dù đó là lần đầu tiên, nhưng tôi ngay lập tức cảm thấy sự xuất hiện của ngài ấy cần phải trở thành một truyền thống cho các bộ phim siêu anh hùng” - Kevin Feige kể lại.

“Cứ mỗi lần ngài ấy xuất hiện là cả phim trường như đi vào mùa lễ hội vậy. Ngài ấy khiến mọi người tràn đầy cảm hứng như vậy đấy. Dù là trước, trong hay sau khi quay, năng lượng trên phim trường đều tăng vọt. Đó là điều mà tất cả mọi lần tôi đều cảm nhận được. Và cũng như tất cả chúng ta, Stan Lee cũng vô cùng tự hào về mọi cảnh quay khách mời trong các bộ phim đó”.

Kể từ năm 2000 tới nay, Stan Lee đã xuất hiện trong 33 bộ phim về siêu anh hùng Marvel, bao gồm các bom tấn được sản xuất bởi Marvel Studios, Sony và 20thCentury Fox. Lần xuất hiện gần đây nhất của ông là trong bộ phim Venom do Sony sản xuất, ra mắt đầu tháng 10 vừa qua.

“Một trong những điều phi thường tôi học được từ Stan Lee chính là tất cả mọi người ai cũng thích được bất ngờ” - Kevin Feige tiếp tục chia sẻ - “Sự ra đi của ngài ấy là một mất mát to lớn của chúng tôi. Chưa biết rằng trong những tác phẩm sắp tới, chúng tôi có nghĩ ra cách gì để tôn vin ngài được không. Nhưng đối với tôi, cách tốt nhất để làm cho Stan Lee tự hào chính là làm những bộ phim thật hay, khai thác các nhân vật tuyệt vời mà ngài ấy đã tạo ra một cách xứng tầm”.

Sự xuất hiện của Stan Lee trong “Venom”.

Kevin Feige nói thêm rằng anh sẽ trân trọng tất cả những poster phim mà Stan Lee đã kí tên cho anh. “Ngài ấy đã 95 tuổi rồi, nhưng bằng cách nào đó tôi luôn quên mất tuổi tác của ngài ấy. Đó là Stan Lee cơ mà! Bên trong con người ấy có nhiều năng lượng hơn tôi ở bất cứ độ tuổi nào. Có một phần nào đó trong tôi luôn tin chắc rằng ngài ấy sẽ cứ thế sống mãi”.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất