Phim Ảnh

‘Chú ơi, đừng lấy mẹ con’: Một bộ phim tốt có đáng bị tẩy chay vì ồn ào tình ái của diễn viên?

Jin Yin
Chia sẻ

Những ngày qua, showbiz Việt lại được phen ồn ào khi scandal tình cảm giữa hai diễn viên "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" An Nguy - Kiều Minh Tuấn xuất hiện trên khắp các mặt báo lớn nhỏ. Từ đó, dấy lên làn sóng tẩy chay phim. Song, một tác phẩm chất lượng có đáng bị "ghẻ lạnh" chỉ vì tin bên lề như thế?

Câu chuyện nhân văn với lối kể văn minh…

Chú ơi, đừng lấy mẹ con là câu chuyện xoay quanh cậu bé Nhện có tên thật là Đức Anh (bé Hữu Khang). Từ nhỏ Nhện sống với mẹ mình là Tiên (An Nguy) - một “single mom”.

Cho đến một ngày, người đàn ông tên Đông Bắc (Kiều Minh Tuấn) cùng cô con gái Bảo Ngọc (bé Chu Diệp Anh) bước vào cuộc sống của mẹ con Nhện, khiến cậu bé lo sợ mẹ Tiên sẽ bị “cướp” mất. Vì vậy, cậu học sinh tiểu học phản ứng rất gay gắt trước tình cảm của mẹ và chú Đông Bắc. Nhưng rồi bằng tình yêu, sự chân thành và kiên nhẫn, người cha đơn thân kia đã có thể bước vào thế giới của Nhện và chiếm lấy cảm tình của cậu bé cứng đầu.

Bộ phim của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ là câu chuyện mang đậm tính nhân văn và thời sự đối với xã hội Việt Nam thời hiện đại. Thực trạng “single mom” hay “single dad” thực chất đã trở nên rất phổ biến những năm gần đây vì rất nhiều lý do khác nhau, nhưng điều đáng đề cập đến lại chính là các cô bé, cậu bé nhỏ tuổi. Sống trong một gia đình không trọn vẹn, đa phần những đứa trẻ sẽ thiếu mất cảm giác an toàn, sợ mất mát và dễ tổn thương, mà Nhện là một ví dụ. Để tiếp cận và trở thành một phần trong thế giới của những đứa trẻ này là việc làm vô cùng khó khăn. Khi xem phim, bạn sẽ cảm nhận được Đông Bắc đã phải khổ sở ra sao để được Nhện chấp nhận.

Trailer phim.

Văn minh, nhẹ nhàng, dễ xem, dễ cảm là những từ cơ bản và ngắn gọn nhất có thể dành cho Chú ơi, đừng lấy mẹ con. Từ cách chọn đề tài, cho đến lối kể hài hước, tình cảm nhưng sâu sắc và văn minh đều rất dễ chiếm lấy cảm tình khán giả. Bên cạnh đó, nội dung đơn giản và gần gũi của bộ phim đã giúp câu chuyện của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đến gần hơn với các khán giả nhí, cũng như các gia đình.

 …có đáng bị “ghẻ lạnh”?

Thời gian qua, scandal tình cảm giữa hai diễn viên An NguyKiều Minh Tuấn ít nhiều đã có tác động đến cách nhìn của khán giả đối với phim điện ảnh của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Song, thay vì bị cuốn theo dòng dư luận và tẩy chay Chú ơi, đừng lấy mẹ con, với tư cách là những khán giả văn minh, tỉnh táo, chúng ta cần nhận định rõ ràng hơn vấn đề này.

Như các bài phân tích trước, trên thực tế chuyện tình cảm giữa hai nhân vật này được đặt trong mối tương quan với nhân vật thứ ba là Cát Phượng. Sự việc đến nay vẫn chưa rõ thực hư, ai đúng ai sai còn là ẩn số rất lớn. Dù là PR phim hay tình cảm thật thì câu hỏi được đặt ra ở đây chính là nó có ảnh hưởng đến chất lượng của bộ phim hay không? Hay chỉ là một câu chuyện bên lề?

Chú ơi, đừng lấy mẹ con là một phim điện ảnh được thực hiện bởi rất nhiều ekip của các bộ phận khác nhau. Nói cách khác, bộ phim không thể “thành hình” và ra rạp nếu chỉ xuất phát từ hai cá nhân là An Nguy và Kiều Minh Tuấn. Một hoặc hai cái tên không đủ tạo nên tên tuổi hay chất lượng của một tác phẩm điện ảnh, và có lẽ ai trong chúng ta cũng thừa sức hiểu được điều này. Vì vậy, đừng “đeo kính mát” để nhìn vào một sự việc, một tác phẩm. Bởi lẽ tính đến thời điểm hiện tại, nó được chủ mưu “đạo diễn” hay chỉ là “nạn nhân chết thay” vẫn chưa ai dám lên tiếng khẳng định.

Vậy nên thay vì mãi băn khoăn rằng nên xem phim hay tẩy chay nó, thì cứ hãy xem đi. Xem để cảm nhận, để trải nghiệm, để vun đắp bản thân vì cảm xúc là của riêng mỗi người, đừng để nó bị chi phối bởi những yếu tố bên ngoài.

Tạm kết

Ở góc nhìn khách quan, Chú ơi, đừng lấy mẹ con là bộ phim chỉn chu, nhẹ nhàng và đáng yêu, thích hợp với nhiều đối tượng khán giả, đặc biệt là trẻ con. Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã chọn cho “đứa con” của mình một hướng đi riêng, ngược dòng trào lưu phim hài - tình cảm của thị trường thời gian gần đây. Đó cũng là ưu điểm rất đáng ghi nhận dành cho vị đạo diễn 29 tuổi.

Song có lẽ hành trình của anh và Chú ơi, đừng lấy mẹ con gặp phải quá nhiều sóng gió xuyên suốt quá trình tiếp cận công chúng. Nhưng rồi đây, với những khán giả tỉnh táo và văn minh, tin rằng bộ phim sẽ có được chỗ đứng nhất định tại phòng vé.

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 21/09/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất