Phim Ảnh

Chú hề ma quái - IT 2: Chuyện gì đã xảy ra với Bill Denbrough trong tiểu thuyết gốc của Stephen King?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Dẫu lấy cảm hứng từ quyển tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, thì bộ phim IT 2 cũng không quên thay đổi một số tính tiết so với phiên bản gốc năm 1986 để có thể tăng độ kịch tính, hấp dẫn.

Cảnh báo spoiler: Bài viết có chứa một số chi tiết trong tiểu thuyết gốc, và khả năng cao đây cũng sẽ là những gì xuất hiện trong phần 2 của bộ phim IT.

Chính xác thì chuyện gì đã xảy ra với nhân vật Bill Denbrough trong tiểu thuyết gốc mang tên IT (1986) của tác giả Stephen King? Trong phần 1 của phiên bản điện ảnh được ra mắt năm 2017, diễn viên nhí Jaeden Martell đã đảm nhận vai diễn này. Năm nay, khi phần 2 ra mắt, cậu bé nói lắp khi lớn sẽ được giao cho một cái tên vô cùng đình đám, đó chính là James McAvoy.

Bill Denbrough chính là thủ lĩnh của của toàn bộ đội Losers' Club. Đây là một cậu bé vô cùng dũng cảm, nhưng Bill lại là mục tiêu số 1 của lũ đầu gấu dẫn đầu bởi Henry Bowers, bởi tật nói lắp mà cậu mắc phải.

Sau khi đứa em trai là Georgie bị giết hại bởi chính tên hề Pennywise, Bill đã dẫn cả nhóm đến căn nhà cũ trên con phố Neibolt, nơi trú ngụ của thực thể kia để trả thù cho người em mình. Sự mất mát quá lớn chính là động lực giúp Bill có thể chống trả lại Nó, để có thể bảo vệ cho tất cả những đứa trẻ còn lại trong thị trấn Derry, không phải rơi vào tình cảnh tương tự mà Georgie đã gặp phải. Chính Bill là người “chấn chỉnh lại đội hình” để những thành viên kia không quên mất nhiệm vụ chính của cả đội.

Hãy bắt đầu với những sự kiện trong quá khứ, hay chính xác là vào mùa hè năm 1958. Theo nguyên tác của Stephen King, sau vô số lần chạm mặt với IT trong hình dạng của tên hề Pennywise và những nỗi sợ sâu thẳm nhất của từng cá nhân, Bill đã dẫn cả bọn xuống tận hang ổ của Nó và thực hiện nghi thức Chud, nhằm tiêu diệt thứ ánh sáng chết kia một lần và mãi mãi.

Với sự giúp đỡ của thiên sứ Turtle, cũng có nguồn gốc giống với IT, cả bọn đã thành công trong việc làm trọng thương và đẩy lùi thực thể kia. Còn trong phiên bản điện ảnh, Bill cùng những người bạn đã lao vào đánh đập tên hề như không còn ngày mai, và chính những sát thương vật lý được tạo ra bởi gậy gộc mới là thứ đẩy lùi thực thể kia.

Sau đó, mối quan hệ của cậu với Beverly cũng lãng mạn y chang như trên phim.

Sau 27 năm, tất cả thành viên của nhóm Losers' Club giờ đây đều mỗi người một nơi, duy chỉ có Mike là ở lại thị trấn Derry để chờ đợi ngày IT trở lại. Bill giờ đây là một tác giả nổi tiếng với hàng loạt những tác phẩm vô cùng thành công, anh giờ đã cưới một người phụ nữ tên Audra.

Ngay khi nhận được cuộc gọi của Mike, nỗi sợ là thứ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của tất cả những thành viên kia, đương nhiên là Bill cũng sẽ không ngoại lệ. Không còn cách nào khác, cả bọn phải trở lại chốn xưa cũ để có thể chấm dứt những ám ảnh dai dẳng trong suốt 27 năm qua.

Cả bọn đã gặp nhau tại Derry và biết tin rằng Stan Uris đã tự sát trong chính căn nhà của mình sau khi nghe tin rằng tên hề Pennywise đã trở lại. Trên đường Bill trở về quê nhà, Audra, vợ của anh, đã lén đi theo để tìm hiểu được tất cả những bí mật xưa cũ mà Bill đã cố gắng chôn giấu. Ngay sau đó, cô đã bị Tom Rogan, người yêu bệnh hoạn của Beverly bắt cóc. Sau Henry, có vẻ như Tom chính là đối tượng tiếp theo chịu sự kiểm soát của thực thể đen tối kia.

Henry là kẻ đầu tiên bị IT điều khiển

Cuối cùng, cả bọn đã đến được nơi trú ngụ của Nó và một lần nữa thực hiện nghi thức Chud. Tuy nhiên, nỗ lực này đã thành công trong việc đánh bại thực thể kia, dẫu đã có một sự hy sinh vô cùng thương tâm trong số các thành viên của Losers' Club.

Ngay sau đó, một cơn bão khủng khiếp đã ập đến thị trấn Derry, quét tan tất cả những gì mà IT để lại. Chi tiết này cũng ngụ ý rằng tất cả đã thật sự biến bất, lời nguyền đã được phá bỏ. Audra đã bị mắc chứng rồi loạn tâm lý sau tất cả những gì đã trải qua. Bill đã dùng Silver, chiếc xe đạp cũ của mình để chở Audra quanh những góc phố nơi cậu lớn lên. Chính trải nghiệm này cùng sự che chở của Bill đã giúp cô lấy lại sự bình tĩnh của mình và phần nào vượt qua được những kí ức kinh hoàng vừa trải qua.

Bộ phim IT Chapter 2 sẽ được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 6/9 tới.

Trailer chính thức IT Chapter 2

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất