Phim Ảnh

'Christopher Robin': Cùng gấu Pooh lên tàu đi tìm tuổi thơ

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bộ phim mới của hãng Disney "Christopher Robin" xoay quanh nhân vật hoạt hình kinh điển gấu Pooh là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn một vé trở về tuổi thơ.

Những nhân vật hoạt hình chẳng bao giờ chỉ dành riêng cho thiếu nhi, điều này luôn được chứng minh bởi những tác phẩm đầy tính nhân văn do hãng Disney sản xuất. Và gấu Winnie The Pooh là một trong những nhân vật hoạt hình đình đám nhất của hãng này. Với bộ lông vàng, áo đỏ, gương mặt dễ thương và giọng nói nhỏ nhẹ, gấu Pooh cùng những người bạn như hổ Tigger, heo Piglet, lừa Eeyore,… đã trở thành bạn đồng hành của vô số cô cậu bé suốt nhiều thế hệ.

Christopher Robin là bộ phim xoay quanh nhân vật cùng tên, vốn là người bạn thuở ấu thơ của gấu Pooh cùng những con thú nhồi bông biết nói. Hàng ngày, Christopher sẽ chui vào một hốc cây để đến Rừng Trăm Mẫu, nơi gấu Pooh, hổ Tigger, lừa Eeyore,… sinh sống. Tuy nhiên đứa trẻ nào rồi cũng phải lớn, và Christopher cuối cùng cũng phải từ biệt những người bạn dễ thương để đến trường nội trú. Trước khi đi, cậu bé có một buổi tiệc chia tay đầy xúc động, và hứa sẽ không bao giờ quên những người bạn nhỏ, nhất là gấu Pooh.

Tuy nhiên hiện thực thật tàn nhẫn, Christopher không những phải tham gia chiến đấu sinh tử trong Thế Chiến Thứ Nhất, mà đến khi cuộc chiến kết thúc, anh cũng phải lăn lộn vào công cuộc mưu sinh. Công việc chồng chất cùng những vị cấp trên khó tính khiến Christopher Robin chẳng còn có thời gian ở bên gia đình nhỏ của mình, nhất là cô con gái Madeline.

Trong khi đó, ở Rừng Trăm Mẫu, gấu Pooh hồ đồ vẫn ngày ngày chờ đợi Christopher trở về. Một ngày kia, Pooh đột nhiên không tìm thấy những người bạn của mình đâu cả. Điều này khiến chú gấu gom hết can đảm chui vào hốc cây để rồi… xuất hiện tại chính giữa thủ đô London, ngay nơi mà Christopher Robin trưởng thành đang ngồi.

Nội dung của Christopher Robin được chia làm hai nửa rất rõ ràng. Trong nửa đầu phim, gấu Pooh xuất hiện và tìm cách thuyết phục Christopher về Rừng Trăm Mẫu để giúp mình tìm các bạn, qua đó làm cho anh kết nối lại với tâm hồn tuổi thơ đã quên từ lâu. Sang nửa sau, đến lượt Pooh cùng các bạn kéo nhau tới thế giới loài người, gặp gỡ Madeline - con gái Christopher và giúp anh bạn cũ xích lại gần gia đình của mình hơn. Hai thông điệp của bộ phim cũng qua đó mà được truyền tải: đừng bao giờ quên trái tim thơ ấu của bản thân, và hãy luôn trân trọng gia đình quý giá nhất của mình.

Đối với những người từng lớn lên với phim hoạt hình gấu Pooh, thì Christopher Robin hẳn là bộ phim không thể bỏ qua. Hình tượng chú gấu đáng yêu với bước đi lắc lư, sở thích cầm bóng bay hay… vục mặt vào tô mật ong sẽ khiến các bạn cực kỳ nhớ nhung tuổi thơ của mình. Khi nhân vật Christopher ngồi xuống bên người bạn Pooh ở giữa phim, những lời giữa hai người có thể khiến khán giả cảm thấy như chính tiếng lòng của bản thân mình. Tuổi thơ ai cũng có những nét thật tươi đẹp, và thật là bất hạnh cho những người mải chạy theo vòng quay xô bồ của cuộc đời mà quên đi những ký ức ngàn vàng ấy.

Mặc dù vậy nhưng nửa sau của Christopher Robin, xoay quanh hành trình làm lành với gia đình của nhân vật chính dường như lại lệch tông hẳn với nửa đầu. Trong khi những cảnh của Christopher hội ngộ gấu Pooh diễn ra thật sâu lắng, bịn rịn, đầy hồi tưởng cảm động thì nửa sau bộ phim lại tràn ngập những pha lái xe đuổi bắt trên đường cái, và kết thúc bằng “màn thuyết trình” khá ngớ ngẩn của nhân vật chính. Tất nhiên, dù gì Christopher Robin vẫn là một bộ phim của Disney, đáp ứng đủ những tiêu chí nhẹ nhàng, tươi sáng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, việc thay đổi chất phim từ nửa đầu sang nửa sau có thể khiến nhiều người hụt hẫng, ít hài lòng với nửa sau và chỉ muốn toàn bộ phim cứ sâu sắc, xúc động như nửa trước.

Dù đã đạt thành công lớn với các bom tấn của hai công ty con Marvel Studios (Black Panther, Avengers: Infinity War) và Pixar (The Incredibles 2), nhưng hãng Disney vẫn không ngừng tung ra những tác phẩm đậm màu sắc cổ tích, đúng với phong cách truyền thông của mình. Đầu năm nay, bom tấn A Wrinkle In Time đã thất bại lớn dù được đầu tư vô cùng công phu. Tuy nhiên với Christopher Robin, hãng Disney có thể sẽ lấy lại phong độ cho dòng phim cổ tích của mình, mở đường cho hai bộ phim nữa sắp ra mắt vào các tháng cuối năm - The Nutcracker And The Four Realms (tháng 11)và Mary Poppins Returns (tháng 12).

Trailer phim “Christopher Robin”.

Christopher Robin đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất