Phim Ảnh

Chris Evans: 'Không ai thèm quan tâm đến những bộ phim nhỏ nhưng hay ho của tôi cả'

Vân Nguyễn
Chia sẻ

Với đa số ngôi sao điện ảnh đi lên từ dòng phim thương mại, danh vọng và tiền bạc là tất cả những gì họ cần. Nhưng với một anh chàng đẹp trai, trẻ trung và có tiền ở Hollywood như Chris Evans, sự nổi tiếng ấy không phải là điều mà anh ta theo đuổi.

Dòng phim siêu anh hùng đang bước vào giai đoạn cực thịnh với rất nhiều dự án phim được đông đảo khán giả hâm mộ quan tâm và chờ đón. Các ngôi sao tham gia cũng nhờ thế mà trở nên nổi tiếng một cách dễ dàng hơn. Nhưng càng gắn chặt với những biểu tượng màn ảnh, thì diễn xuất của họ lại càng bị hạn chế. Cho biết đâu sau này, khi thời đại siêu anh hùng qua đi, cơ hội để tiến xa hơn trong sự nghiệp của họ cũng sẽ khó khăn hơn nhiều.

86cb69d62bec606dc6fbf508feef8d71

Chris Evans - người đàn ông muốn từ bỏ chiếc áo“siêu anh hùng” để làm chính mình

Không một diễn viên có tham vọng nào lại muốn sự nghiệp của mình chỉ quanh quẩn ở một đỉnh cao nào đó. Nhất là khi nó lại là một đỉnh núi hào nhoáng nhưng dễ té nhào. Chris Evans là trường hợp tiêu biểu.

Quyết định “nghỉ hưu” khi ở trên đỉnh của danh vọng

Sau khi khiến khán giả phải “nhớ mặt gọi tên” bằng hình tượng Đội trưởng Mỹ nghiêm nghị, chính trực, Chris Evans bất ngờ tuyên bố “ngừng diễn xuất” sau khi thực hiện hết hợp đồng đã ký với hãng phim Marvel. Càng bất ngờ hơn khi anh cho biết, đam mê mới của mình là nghề đạo diễn. Anh đã lẳng lặng thực hiện và cho ra mắt bộ phim đầu tay Before We Go - tác phẩm mà anh tham gia làm đạo diễn kiêm đóng chính cùng người đẹp Alice Eve, với quá trình ghi hình chỉ vọn vẹn 19 ngày ở thành phố New York.

chris-evans-another-teen-movie

Cậu thanh niên ham chơi và láu cá của Not Another Teen Movie (2001) năm nào…

Có một thực tế tàn nhẫn rằng, càng gắn bó với dòng phim siêu anh hùng bao nhiêu, thì người diễn viên lại mất đi cơ hội để khẳng định bản thân họ qua những bộ phim khác bấy nhiêu. Họ bị đóng khung về hình tượng trong mắt khán giả, tiêu hao thời gian khi thường phải mất hơn nửa năm để quay xong một phim bom tấn, rồi không thể tham gia những dự án phim khác và cuối cùng là không thể có một sự nghiệp diễn xuất trọn vẹn. Quyết định của Chris có lẽ bắt nguồn từ sự lo lắng của chính anh cho nghề nghiệp của mình - thời kỳ hậu Marvel.

chris-evans-captain-america

…nay đã trở thành “người đàn ông đầy trách nhiệm” Steve Rogers của thế giới siêu anh hùng

Kể từ sau Captain America: The First Avenger năm 2011, Chris Evans đã thực hiện tới 3 bộ phim không liên quan gì đến các siêu anh hùng. Anh xuất hiện trong Puncture - một phim tâm lý xã hội dựa trên sự kiện có thật về vấn nạn tham nhũng trong ngành công nghiệp sản xuất vật tư y tế, hay bộ phim hài tình cảm What’s Your Number? với vai diễn một anh chàng điển trai, quyến rũ nhưng không thích bị ràng buộc tình cảm. Evans cũng có một vai nhỏ khi hóa thân thành tay lái xe bán kem sát nhân trong bộ phim The Iceman. Ba phim ở đề tài khác nhau, nhưng lại có một điểm chung đáng buồn: chẳng ai thèm quan tâm tới chúng.

What’s Your Number? chỉ kiếm về khoảng 30 triệu USD khi ra mắt toàn cầu. The Iceman còn chẳng thu về quá 4,4 triệu USD. Và Puncture - một trong những bộ phim mà Chris Evans diễn xuất tốt nhất - thậm chí, chỉ kiếm được có 68.000 USD. Một trong những tác phẩm ấn tượng trong sự nghiệp của Chris là Snowpiercer - tuy dành nhiều khen ngợi ở thị trường quốc tế nhưng không thể thu được doanh thu lớn tại thị trường quê nhà vì vướng vào những điều kiện phát hành khắc nghiệt do nhà phân phối The Weinstein Company đưa ra. Bên cạnh đó, anh còn vừa thử sức đóng nhiều dạng vai, nhiều nhân vật khác nhau trong phim tình cảm lãng mạn Playing It Cool.

puncture-2011-di

Puncture - một trong những phim mà diễn xuất của Chris được đánh giá rất cao nhưng chẳng ai thèm… đoái hoài.

Nỗ lực thoát khỏi cái bóng của anh chàng Steve Rogers/Captain America nói riêng và những vai siêu anh hùng trước đó của Chris là có thật. Nhưng như đã nói, nó đã bị hạn chế rất nhiều. Chính Chris cũng từng buồn bã thừa nhận trên tờ Variety rằng: “Không ai thèm đoái hoài tới những bộ phim nhỏ nhưng hay ho hơn của tôi cả”.

Sự nghiệp hậu thời kỳ Marvel

Tham gia vào đội ngũ siêu anh hùng của Marvel đã mang lại thành công lớn cho tên tuổi của Chris, nhưng giờ đây, nó cũng là vật cản khi anh muốn theo đuổi con đường nghệ thuật của riêng mình. Anh thừa nhận mình từng muốn rời khỏi Marvel rất nhiều lần: “Vấn đề nan giải là, đó là một hợp đồng kéo dài chín phim. Và họ nói rằng, nếu thành công thì chúng sẽ còn kéo dài hơn nữa và tôi thì không có quyền đòi hỏi. Tôi cần nghỉ ngơi và nói thật, điều đó khiến tôi sợ chết khiếp đi được.”

evans-oct

Nhưng điều mà Chris cần hiện tại, chính là những thứ không liên quan tới những kẻ anh hùng của thế giới nhiều hơn. Một cảnh trên phim trường Gifted - bộ phim sẽ ra mắt vào năm 2017 của anh.

Tính tới Captain America: Civil War, Chris Evans đã xuất hiện tổng cộng trong 6 phim của Marvel. Bên cạnh khoảng 6 tháng mỗi năm để quay phim mới, người diễn viên còn phải cùng đoàn làm phim thực hiện hàng chục cuộc phỏng vấn và nhiều chuyến bay tới các quốc gia để quảng bá phim. Không còn thời gian để yêu đương, hẹn hò và lập gia đình. Huống hồ là mất thêm 3-4 tháng để đóng những phim nhỏ khác. Chính người đẹp Scarlett Johansson cũng từng nói rằng: “Đóng phim siêu anh hùng cũng giống như là đang ở trong một chiếc lồng sơn son thiếp vàng…Dù có muốn làm gì cho bản thân, thì cuối cùng, bạn cũng phải tìm cách ưu tiên hoàn tất những công việc siêu anh hùng vẫn đang chờ đợi sau lưng.”

Processed with VSCOcam with s2 preset

Chris Evans trong bộ phim đầu tay do anh làm đạo diễn Before We Go.

Điển hình và gần gũi nhất cho trường hợp của Chris Evans, không ai khác chính là hai cựu Spider-Man: Andrew Garfield và Tobey Maguire. Sau một thời gian “mắc kẹt” với The Amazing Spider-Man, Andrew cũng đang nỗ lực đi tìm “tiếng nói” riêng của mình. Anh hiện đang rất mong chờ bộ phim hợp tác cùng Martin Scorsese là Silence sẽ là “cứu cánh” cứu vãn tình thế. Hay như Tobey Maguire, thành công từ Spider-Man đời đầu đã đưa anh lên danh sách diễn viên hạng A cũng như mang đến nhiều cơ hội diễn xuất hơn. Giờ đây, Tobey không còn là một ngôi sao bom tấn nữa, anh thích giữ mình bận rộn trong vai trò một nhà sản xuất cũng như dấn thân mình vào những lĩnh vực mới thử thách hơn, như viết kịch bản chẳng hạn (Tokyo Suckerpunch, The Quiet Type).

Ai đó có thể ngủ quên trên danh vọng, nhưng Chris Evans thì không. Bỏ xa những định kiến một chàng trai có “mã đẹp” từ Fantastic Four hay chàng Đội trưởng Mỹ cứng nhắc, Chris Evans vẫn luôn tìm kiếm bất cứ cơ hội nào anh có được để chứng minh tài năng của mình. Giờ đây, sau nhiều năm gắn bó với bộ áo siêu anh hùng đặc trưng của xứ cờ hoa, Chris đang theo đuổi giấc mơ đạo diễn với tham vọng làm ra những bộ phim riêng dành cho chính mình.

the-chris-evans-blog-010212-6

Hậu Marvel, sẽ không còn là một diễn viên mà là đạo diễn Chris Evans?

Chris vẫn trân trọng những gì mà Marvel mang lại cho bản thân anh. Nhờ Marvel, mà anh có thể nhận ra đam mê của mình trong việc thực hiện một bộ phim. Chàng trai 35 tuổi này cũng bày tỏ sự trân quý dành cho Marvel khi khẳng định: “Nếu còn tham gia diễn xuất, thì tôi sẽ chỉ đóng phim theo hợp đồng của Marvel. Tôi không còn tìm ra hứng thú diễn xuất bên ngoài những gì đặt ra trong hợp đồng đã ký. Vậy nên, sau đó, tôi sẽ dành toàn tâm toàn ý cho việc diễn xuất.”

Nhiều người luôn lo lắng phim siêu anh hùng sẽ làm ngôi sao họ yêu thích cạn kiệt niềm đam mê dành cho nghệ thuật. Nhưng với Chris Evans, người hâm mộ sẽ không phải lo lắng quá nhiều. Bởi anh luôn biết mình cần gì và muốn gì cho sự nghiệp của bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất