Phim Ảnh

Chocolate - Ngọt đắng dư vị tình yêu

Vô Diện
Chia sẻ

Một câu chuyện tình đẹp của hai người từng trải, học đã đi qua những đau thương mất mát, bỏ lỡ nhau rồi gặp lại để yêu thương được vẹn nguyên, đẹp đẽ và tỏa sáng.

Vào những ngày se lạnh của mùa đông đài cáp JTBC đã sưởi ấm tâm hồn khán giả bằng tác phẩm lãng mạn có tên Chocolate. Phim là một câu chuyện dung dị, mộc mạc, chứa đựng những yêu thương chân thành nhất của con người; là mối tình đơn sơ, thơ mộng man mác nỗi buồn của bác sĩ Lee Kang (Yoon Kye Sang) và nữ đầu bếp Moon Cha Young (Ha Ji Won).

Anh gặp cô lần đầu vào năm 1992 tại một thị trấn nhỏ ven biển, lúc ấy Lee Kang sống cùng người mẹ hiền trong nhà hàng hải sản Bada còn Cha Young đến đây để nghỉ dưỡng. Cậu bé Lee Kang tình cờ gặp gỡ và dẫn cô bé Cha Young về nhà mình ăn cơm, cậu hứa lần sau khi gặp lại cậu sẽ làm chocolate cho cô gái trầm tính bé nhỏ. Thế nhưng đến ngày hẹn, Cha Young phải theo cha mẹ về Seoul còn Lee Kang lại bị tai nạn. Mùa xuân năm 1993, Cha Young quay lại tìm gặp Lee Kang để thưởng thức bữa trưa mà cậu hứa sẽ nấu cho mình nhưng cậu bé đã đi mất. Tất cả chỉ còn là hồi ức của tuổi thơ, là hẹn ước vẫn còn dang dở bị bỏ quên trong quá khứ.

Thế rồi vào mùa hè năm 2012, họ lại tương ngộ trong bệnh viện khi Cha Young là một bệnh nhân đang điều trị chứng bệnh bất ổn về tâm lý còn Lee Kang là vị bác sĩ tài hoa. Tưởng rằng hai người sẽ được bên nhau nhưng định mệnh trái ngang vô tình chia rẽ tình yêu vẫn chưa kịp chớm nở. Lee Kang trong chuyến đi Libya đã bị trọng thương và quên đi một phần ký ức, trong đó có Cha Young. Thời gian trôi qua, khi Lee Kang trở lại thì cô gái Cha Young lại là người yêu của anh bạn thân Kwon Min Seong (Yoo Teo). Sau đó, Min Seong lại mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời, gửi gắm mong muốn Lee Kang thay mình chăm sóc cho Cha Young. Liệu nam chính và nữ chính sẽ hạnh phúc bên nhau mãi mãi hay Thượng đế lại thích trêu đùa khiến họ phải lạc mất nhau giữa bao biến cố cuộc đời?

Kịch bản phim khá đơn giản, nhẹ nhàng, kể về tình yêu và cuộc sống, về nỗi đau bệnh tật và quá trình theo đuổi ước mơ, thành công trong sự nghiệp. Phim rất buồn, thuộc kiểu melodrama đặc trưng của truyền hình xứ Hàn, không có mấy tình tiết kịch tính, căng thẳng mà diễn biến xảy ra theo nhịp độ chậm rãi, êm đềm với những câu chuyện rất đời thường. Một tác phẩm vừa lãng mạn vừa thực tế, tiếp thêm niềm tin, hy vọng về những điều tốt đẹp ở tương lai. Chocolate dạy chúng ta cách làm người và sống sao cho thật ý nghĩa để không phải hối tiếc vì những gì đã qua với thông điệp giàu tính nhân văn ẩn chứa trong nội dung cốt truyện.

Điều mà phim khiến khán giả ấn tượng, lưu luyến chính là những khung cảnh điện ảnh tuyệt đẹp, giàu chất thơ và tính nghệ thuật. Cảnh phim quay ở Hàn Quốc hay tại châu Âu đều đẹp đến nao lòng, trữ tình và mộng mơ vương nét hoài cổ hài hòa với phần âm nhạc du dương, da diết như dẫn người xem lạc bước vào một miền thơ mộng, bình yên đến kỳ lạ. Bên cạnh đó những cảnh quay chế biến món ăn đầy sống động, trông rất “ngon mắt” kích th.ích mọi giác quan của khán giả. Tất cả dường như hòa quyện với nhau tạo nên những khung hình mang nặng hơi thở đời thường và cũng đầy bay bổng. Phim rất đẹp, một cái đẹp cổ điển giàu chất thơ.

Chocolate đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau hai năm vắng bóng của “chị đại” Ha Ji Won, nữ diễn viên không chọn một tác phẩm bom tấn hay nội dung gây sốc để tạo chú ý mà lại xuất hiện trong bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, buồn bã. Tham gia vào một thể loại truyền hình đã cũ, hóa thân thành kiểu nữ chính không có điểm gì đặc sắc, khác biệt nhưng Ha Ji Won vẫn biết cách chinh phục và khiến người xem mê hoặc nhan sắc cùng tài năng của cô. Một Moon Cha Young bình thường trở nên dịu dàng, nữ tính và đằm thắm qua diễn xuất tự nhiên, “hút hồn” của Ha Ji Won. Cô đã khắc họa thành công hình ảnh của người phụ nữ gặp nhiều tổn thương về tinh thần nhưng không yếu đuối, bi lụy mà luôn mạnh mẽ, kiên cường đấu tranh với hoàn cảnh và chiến thắng số phận nghiệt ngã.

Đồng hành cùng Ha Ji Won là nam diễn viên Yoon Kye Sang, quý ông lịch lãm với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn của làng điện ảnh xứ Hàn. Yoon Kye Sang đã lột tả được sự phong trần, từng trải của bác sĩ Kang, một người đàn ông có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng tâm hồn lại ấm áp, luôn quan tâm, suy nghĩ cho người khác. Ha Ji Won và Yoon Kye Sang đã kết hợp ăn ý để cùng nhau viết nên một chuyện tình đẹp, có ngọt ngào xen lẫn đắng cay trong Chocolate.

Câu chuyện của Lee Kang và Cha Young mang đậm chất cổ tích đời thường với phép màu đến từ trái tim biết yêu thương, từ những điều nhỏ bé giản dị của cuộc sống. Chocolate là vitamin tinh thần mang niềm hạnh phúc, tạo cảm hứng cho khán giả tìm thấy cách sống tích cực, lạc quan hơn. Phim hiện đang phát sóng trên kênh JTBC vào lúc 23 giờ Thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần.

Trailer “Chocolate”

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất