Phim Ảnh

Chờ người nơi ấy: Liệu 'Justice League' sẽ còn quay trở lại?

Hiếu Chấy
Chia sẻ

Từ "Wonder Woman", "Aquaman" cho đến "Shazam!", DC đang quay trở lại với cuộc chơi đầy mạnh mẽ. Thế nhưng liệu đó có phải là đủ để "Justice League" một lần nữa xuất hiện?

Tưởng như vũ trụ điện ảnh của DC đã sa lầy sau phản hồi kém tích cực của Batman v. Superman, Suicide SquadJustice League, sự thể hiện những năm gần đây của Wonder Woman, Aquaman và mới nhất là Shazam! đã thực sự khiến tình thế xoay chuyển. Vũ trụ điện ảnh của ông lớn DC đang trở nên sôi động và được trông ngóng không kém gì nhà Marvel, dần dà phục hồi vị thế của chính mình. Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn là những kế hoạch phim ngổn ngang, được đưa ra rồi lại bị dẹp bỏ. Liệu cái tên Justice League 2 ngày trước sẽ còn được thực hiện?

Kế hoạch ban đầu

Là “vũ khí” của nhà DC để cạnh tranh với siêu phẩm Avengers từ Marvel, dự án phim Justice League lần đầu được chính thức công bố năm 2014, cùng với phần phim thứ 2 ra rạp năm 2019. Thế nhưng, chúng ta đã bước sang tháng thứ tư của 2019 và Justice League 2 thì… không tung tích. Không một thông báo gì về tuyển diễn viên, hay bất cứ manh mối gì cho hay bộ phim đang được đưa vào sản xuất.

Theo như kế hoạch ban đầu, BvS Justice League đã hé lộ kẻ phản diện Darkseid - “tay to” tương đương Thanos - đang chờ đợi với những trận chiến khốc liệt. Darkseid đã được trông chờ sẽ xuất hiện sau sự ra đi của Steppenwolf, sau đó thậm chí có thể ra tay giết chết bóng hồng Lois Lane. Bộ phim Justice League cũng kết thúc với sự gợi mở về một biệt đội kẻ xấu: Injustice League sau khi Lex Luthor trốn thoát khỏi Arkham Asylum và thành lập liên minh với sát thủ Deathstroke.

Cảnh phim Justice League.

Dàn diễn viên khi đó cũng đã được xác nhận là các gương mặt quen thuộc: Wonder Woman (Gal Gadot), Batman (Ben Affleck), Superman (Henry Cavill), Cyborg (Ray Fisher), Aquaman (Jason Momoa) Flash (Ezra Miller). Ghế đạo diễn cũng được tin tưởng giao cho Zack Snyder, nhưng sau lùm xùm chuyện gia đình đã được giao lại cho Joss Whedon. Kể từ đó, dường như ông chỉ đóng góp dưới vai trò nhà sản xuất chứ không còn trực tiếp đạo diễn.

Hướng đi mới

Những năm gần đây, ngay cả kẻ mù mờ nhất cũng nhận thấy DC đang không đi theo kế hoạch đã được vẽ ra từ trước. Bộ phim Aquaman bất ngờ trở thành tác phẩm DC có doanh thu cao nhất, nhận được vô số lời tán dương từ phía người xem và cũng chẳng nhắc gì đến các gương mặt khác của nhà DC.

“Shazam!” nhận được phản hồi tích cực, kết hợp tư liệu tuổi thơ với sự hài hước nổi bật so với các bộ phim DC khác.

Bộ phim vừa công chiếu Shazam! tuy cũng thuộc DC nhưng lại được miêu tả rằng “không gắn bó chặt chẽ với các tác phẩm DC khác” bởi chính đạo diễn David F Sandberg. Tiếp theo đó, bộ phim Joker chuẩn bị ra mắt còn được thiết lập ở một vũ trụ riêng biệt. Như vậy, có thể thấy trong khi vũ trụ phim Marvel đều kết nối rất phức tạp và logic, DC lại đang chọn hướng đi xây dựng những bộ phim riêng lẻ, được kết nối rời rạc với nhau.

Thậm chí sau thành công rực rỡ của phần thứ nhất, Wonder Woman cũng quyết định lùi về năm 1984 cho phần phim thứ hai chứ nhất quyết không kể truyện tương lai khi cô đã tham gia Justice League.

Đạo diễn Patty Jenkins và Gal Gadot trên phim trường “Wonder Woman 1984”

Theo tôi, những bộ phim dạng như Justice League thực sự rất khó để thực hiện,” đạo diễn của Wonder Woman - Patty Jenkins chia sẻ với The Hollywood Reporter. “Tôi nghĩ tất cả các nhân vật đều tuyệt vời và được xây dựng cẩn thận, nhưng việc đưa tất cả lên cùng một màn ảnh có lẽ chưa phù hợp vào thời điểm này. Tôi đang trông chờ mỗi nhân vật lại có một mảnh đất riêng để thể hiện. Tôi muốn xem Aquaman 2 và rồi The Flash… Bạn không thể biết được đâu. Tôi không nói là đừng thực hiện Justice League 2, nhưng mỗi nhân vật đều cần tỏa sáng riêng trước đã.

Poster bộ phim “Joker” độc lập sắp ra mắt

Nếu điều này là đúng, thì DC thực sự đang táo báo trong việc xây dựng một vũ trụ vừa kết nối vừa độc lập, tập trung vào các hành trình riêng biệt của từng nhân vật thay vì vẽ ra một tương lai mọi thứ đều được kết nối đầy phức tạp. Chúng ta sẽ có được cái nhìn chi tiết hơn vào từng thành viên huyền thoại của Liên Minh Công Lý, nhưng điều đó cũng có nghĩa là rất lâu nữa, người hâm mộ mới có thể được gặp lại tất cả bọn họ trong cùng một khung hình.

Teaser Joker.

Hoặc là… yêu lại từ đầu?

Không chỉ dừng lại ở việc tạm hoãn, nhiều điều dường như đã báo trước về sự kết thúc của Justice League hiện tại. Nam diễn viên Ben Affleck đã chính thức từ chối xuất hiện trong The Batman, điều này đồng nghĩa với việc Người Dơi xuất hiện trở lại trong một bộ phim khác là khó có thể. Đối với nam diễn viên Henry Cavill, người ta vẫn luôn tự hỏi quyết định của anh là gì sau khi kết thúc hợp đồng đóng phim với DC, khi tất cả những bộ phim có sự xuất hiện của anh đều không được chào đón nồng nhiệt.

Cho dù đây là những cái tên chủ đạo của Justice League, thì Justice League 2 vẫn có 2 lựa chọn: hoặc là tiếp tục mà không có Batman và Superman, hoặc là tuyển lại dàn diễn viên mới trong khi giữ lại Gadot, Momoa và các cái tên khác. Điều này khiến vũ trụ điện ảnh DC trở nên không thống nhất, bất ổn và có phần… chữa cháy.

Trước khi “Suicide Squad” trở lại, ít nhất chúng ta cũng lại được ngắm nhìn Harley Quinn trong bộ phim “Birds of Prey” ra mắt năm 2020

Cùng lúc đó, cái tên Suicide Squad dường như đang hứng chịu một cuộc thay máu hoàn toàn khi những cái tên như Will Smith cũng nói lời từ biệt Biệt đội Cảm tử. Mặc dù phần phim thứ 2 đang được sản xuất, người hâm mộ vẫn luôn đau đáu một câu hỏi về hướng đi mới, phải chăng một biệt đội khác nửa-mới-nửa-cũ sẽ xuất hiện?

Tạm kết

Cảnh opening huyền thoại liệu có bao giờ thành hiện thực?

Vũ trụ điện ảnh của DC, sau những chê bai và biến cố, đang dần dần phục dựng lại vị thế của mình với các tác phẩm chất lượng. Thế nhưng, sự ảnh hưởng nặng nề mà quá khứ để lại vẫn đang khiến con đường của DC trở nên chông chênh và lộn xộn hơn bao giờ hết. Dẫu sao, với Warner Bros. thì DC vẫn là một mỏ vàng mới chỉ được khai phá “sương sương”, và chắc chắn rằng chúng ta sẽ còn được gặp rất nhiều siêu anh hùng quen thuộc với tuổi thơ trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Hiếu Chấy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất