Phim Ảnh

Chớ lơ là khi xem 'Ant-Man and the Wasp' để rồi bỏ lỡ 20 chi tiết đắt giá sau đây! (Phần 1)

Pennington
Chia sẻ

"Ant-Man and the Wasp" đã hé lộ nhiều chi tiết liên quan đến các tựa phim khác của MCU, đồng thời mang đến nhiều easter egg thú vị cho các fan.

Vào ngày 6/7, bom tấn Ant-Man and the Wasp đã chính thức ra rạp, kết thúc một năm 2018 đầy vẻ vang của MCU. Suốt 2 tiếng của phim là cuộc hành trình tìm lại người mẹ, người vợ sau 30 năm xa cách, cùng với đó là cuộc truy đuổi gây cấn giữa các bên nhằm chiếm lấy cánh cổng lượng tử giới quý giá. Tuy nhiên, mạch phim tương đối nhanh có thể sẽ khiến khán giả vô tình bỏ qua những tình tiết “nhỏ như kiến” sau đây:

20. Goliath từng được đề cập trong Iron Man 2

Phần 2 của loạt phim về Người Kiến cũng xoáy sâu hơn vào câu chuyện quá khứ của Hank Pym. Sự xuất hiện của “đồng nghiệp cũ” Bill Foster đã giúp hé lộ nhiều điều xoay quanh sự nghiệp xưa kia của Hank khi còn ở S.H.I.E.LD, và một trong số đó là Goliath.

Goliath từng được đề cập bởi Tony trong “Iron Man 2”.

Thực chất, dự án này đã từng được nhắc đến trong Iron Man 2, khi Tony Stark đang tận lực tìm kiếm phương thức cứu chữa căn bệnh của anh, đồng thời nâng cấp lực chiến cho bộ suit Người Sắt. Cụ thể, Tony đã yêu cầu J.A.R.V.I.S lôi ra hết mọi dự án khả thi nhất để thực hiện, từ Pegasus đến Exodus và dĩ nhiên có cả Goliath.

19. Chuyên viên bảo an X-CON

Sau khi bị bắt giữ như tù binh trong Ant-Man, nhóm của Scott Luis khá chật vật để tìm kiếm một công việc đàng hoàng. Trong Ant-Man and the Wasp, khán giả có thể tạm yên tâm khi cả bọn đã có một công ty bảo an cho mình, không quá hào nhoáng và tân tiến nhưng là một khởi đầu ổn định.

Luis mặc chiếc áo có in chữ “X-CON”.

Đặc biệt, tên của công ty lại là “X-CON Security Consultants”, làm các fan dễ dàng liên tưởng đến công ty riêng của Scott trong truyện tranh cũng khá liên quan đến việc bảo an là “Ant-Man Security Solutions” hợp tác cùng một nhóm siêu phản diện đã hoàn lương ở Miami.

18. Laurence Fishburne tái ngộ The Matrix

Khó có thể chối cãi rằng dù có góp mặt trong bao nhiêu tác phẩm, thử sức với bao nhiêu vai diễn thì khán giả điện ảnh vẫn tách Laurence Fishburne ra khỏi một Morpheus cực ngầu và lẫm liệt trong The Matrix.

Laurence Fishburne và easter egg về “The Matrix”.

Dĩ nhiên, phía sản xuất Ant-Man and the Wasp cũng tận dụng cơ hội này để tri ân đến vai diễn để đời của ông khi để lộ dòng chữ “matrix” to rõ trên bảng đen sau lưng Bill Foster. Tuy ngập tràn các công thức khoa học rối não, nhưng sự xuất hiện của “matrix” trong một bộ phim có Laurence Fishburne không thể nào chỉ là ngẫu nhiên.

17. Thêm nhiều tư liệu về Quantum Realm

Khác với chiều không gian tối mù mịt mà Scott Lang lạc vào ở Ant-Man, lượng tử giới mà “giang hồ” thường nhắc đến lại đẹp rạng ngời và hùng vĩ khác thường trong Ant-Man and the Wasp. Có thể thấy phía Marvel đã quyết định không giữ bí mật về Quantum Realm nữa, ngược lại mang đến cho người xem cuộc hành trình mãn nhãn và đầy thú vị.

Quantum Realm chứa đựng vô số điều hấp dẫn.

Dù sao thì cốt truyện lần này cũng liên quan đến việc giải cứu Janet khỏi lượng tử giới, nên không có lí do gì để một lần nữa MCU phải tiếp tục giấu fan. Dĩ nhiên, một không gian rộng lớn với biết bao điều mới lạ sẽ thu hút sự tìm tòi và nghiên cứu của các tín đồ Marvel cứng cựa, nhưng nhớ hãy chuẩn bị hành trang kĩ lưỡng để không bị “bổ não” hay gục ngã trên con đường phiêu lưu vô tận nhé!

16. Tiến sĩ Elihas Starr - Egghead

Không chỉ mang đến màn hợp tác giữa Người Kiến và Chiến binh Ong, Ant-Man and the Wasp còn giới thiệu đến khán giả nhân vật Ghost - kẻ ngáng đường đáng thương với khả năng điều khiển phân tử của cơ thể như một bóng ma. Sau khi cởi bỏ bộ đấu phục trắng tinh tuyệt đẹp, Ghost tiết lộ thân thế là Ava Starr - con gái của một nhà khoa học từng là đồng nghiệp của Hank Pym. Người đó không ai khác chính là Elihas Starr, và đây là cái tên không hề xa lạ chút nào.

Tạo hình Elihas Starr hay Egghead trong truyện tranh.

Trong thế giới truyện tranh, Elihas Starr là một nhà khoa học phản diện lấy danh xưng là Egghead, với tâm địa chống lại Hank Pym và Tony Stark. Việc nhắc đến Elihas trong phim được xem là một easter egg thú vị gửi tặng các fan của truyện tranh, và tất nhiên cha của Ava và Egghead trong truyện là hai thân phận hoàn toàn khác biệt nhau.

15. Con trai của Laurence Fishburne vào vai Bill Foster lúc trẻ

Khác với trường hợp “trẻ hoá” nhờ kĩ xảo của Micheal Douglas trong vai Hank Pym, Laurence Fishburne không muốn sử dụng công nghệ để biến ông thành Bill Foster lúc trẻ. Ngược lại, ông đã mời cả con trai của mình là Langston Fishburne để thủ vai này thay mình.

Langston Fishburne góp mặt trong phim với vai Bill Foster trẻ.

Khi thuật lại bi kịch xa xưa xảy ra với gia đình nhà Starr, Bill Foster cũng có mặt ở đó khi dự án gặp trục trặc nghiêm trọng. Vợ chồng Elihas đều bỏ mạng, bỏ lại đứa con gái Ava bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ hậu hoạ của vụ nổ. Khi đó, Bill đã xuất hiện và cưu mang Ava, hứa sẽ tìm ra phương cách để cứu chữa cho cô gái bất hạnh.

14. Vai cameo của Stan Lee

Không cuộc vui nào của Marvel mà thiếu được “bố già” Stan Lee, khi ông cũng góp vui trong Ant-Man and the Wasp.

Stan Lee tiếp tục làm cameo trong dự án lần này.

Trong khi Người Kiến và Chiến binh Ong đang dấn thân vào cuộc đua xe đầy căng thẳng, tia co rút của Hope đã vô tình bắn vào một chiếc siêu xe bên đường, khiến nó thu nhỏ lại. Ngạc nhiên thay, đó chính là xe thuộc về nhân vật của Stan Lee. Khi xem phim, các fan có thể dễ dàng nhìn ra ông đứng chưng hửng cầm chìa khoá sau khi “xế cưng” của mình biến thành xe đồ chơi.

13. Con gái của Ant-Man được sinh ra để làm siêu anh hùng

Khi thưởng thức bộ phim, khán giả sẽ không khỏi “nhũn tim” trước cô con gái Cassie đáng yêu của Scott. Trước tấm gương của bố mình, Cassie cũng ấp ủ một giấc mơ riêng được trở thành siêu anh hùng trong tương lai không xa. Không chỉ cô bé mà các fan cũng rất mong chờ một nữ cường đại Cassie trừ gian diệt bạo sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Cassie thực chất là siêu anh hùng trong thế giới truyện tranh.

Tuy nhiên, trong phiên bản truyện tranh thì Cassie lại chính là một siêu anh hùng trẻ tuổi. Khi Scott Lang được tuyển bộ và nhóm Avenger, Cassie cũng có cơ hội tiếp xúc với thế giới siêu anh hùng thật sự. Cô bé sau đó biết được thông tin về nhóm Tinh nhuệ trẻ, và khát khao được gia nhập. Sau khi cãi vã cùng cha, Cassie bỗng dưng lớn mạnh về thể chất lẫn thể lực, sau đó cô lấy danh xưng là Stature, sau đổi thành Stinger, trở thành siêu anh hùng thiếu niên đầy nhiệt huyết.

12. Hé lộ sơ nét về Agents of Atlas

Không hề phải chống trả lại bất kì kẻ phản diện oái oăm nào, nhân vật mà Scott Lang phải nỗ lực đối đầu trong phần 2 này không ai khác chính là đặc vụ FBI Jimmy Woo. Sau khi nhận bản án giam lỏng tại gia do vi phạm Hiệp định Sokovia, Scott phải ở nhà 24/7 dưới sự giám sát của Woo.

Jimmy Woo là đặc vụ FBI liêm chính nhưng cũng khá hài hước.

Trong phim, Woo đã đề cập đến việc từng là một mật vụ theo đuổi vụ án The Yellow Claw vào năm 1956, từ đó thành công xây dựng cốt truyện để phục vụ cho màn ra mắt trong Agents of S.H.I.E.L.D và cả Agents of Atlas. Vào năm 2013, Woo đã lên chức hiệu trưởng của trường Năng khiếu đột biến châu Á - ngôi trường dành cho những thiếu niên châu Á có siêu năng lực.

Cách xây dựng nhân vật Jimmy Woo trong phim khá phù hợp để móc nối với “Agents of Atlas”.

11. Ca khúc của ban nhạc Adam and the Ants

Trong khi nhiều fan đang thưởng thức những pha hành động chất như nước cất của Ant-Man và Wasp trong trailer chính thức, một phần đông khán giả khác đã soi kĩ hơn về phần nhạc nền của đoạn video.

Ca khúc của ban nhạc Adam and the Ants được sử dụng trong trailer và phim.

Khi một fan hỏi đạo diễn Peyton Reed về đoạn nhạc này, ông đã xác nhận bài hát cũng là một easter egg thú vị của Ant-Man and the Wasp. Cụ thể hơn, đây là ca khúc Ants Invasion của ban nhạc Adam and the Ants. Nếu chừng đó là chưa đủ “kiến” với người xem, một ca khúc khác với tựa đề Antmusic cũng được ngang nhiên sử dụng trong bom tấn.

Cùng thưởng thức ca khúc “Ants Invasion” của Adam and the Ants.

Hãy đón chờ phần 2 để không bỏ lỡ 10 chi tiết đáng chú ý còn lại của Ant-Man and the Wasp.

Đặt vé xem phim Ant-man and the Wasp tại Lotte Cinema thông qua website hoặc tải ứng dụng trên Android và iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin mới nhất