Phim Ảnh

'Cho em gần anh thêm chút nữa': Một giây nữa thôi, là xa nhau rồi…

Nguyễn Hà
Chia sẻ

Tác phẩm được lấy cảm hứng từ truyện ngắn nổi tiếng với giới trẻ Việt Nam đã mang đến những khoảnh khắc "ngôn tình" hết sức lãng mạn mà cũng đầy bi thương.

Gào vốn là nhà văn nữ “lắm tai nhiều tiếng” bởi quan điểm viết và những phát ngôn ồn ào. Cô sở hữu một số tác phẩm tình cảm gây tiếng vang như: Nhật ký son môi, Tự sát, Hoa linh lanCho em gần anh thêm chút nữa.

Trong đó, Cho em gần anh thêm chút nữa là tên của tuyển tập 13 truyện ngắn, chất chứa nhiều cảm xúc trong tình yêu của những cô gái trẻ. Năm 2016, bộ phim điện ảnh cùng tên ra mắt nhưng không phải chuyển thể hoàn toàn mà chỉ lấy một phần ý tưởng của truyện Cho em gần anh thêm chút nữa, với một số cải biên để trở nên hấp dẫn, ly kì hơn.

1

Hai nhân vật chính trong phim là Rin (Jun Vũ đóng) và Kai (Đình Hiếu đóng). Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng họ đều sớm trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Kai tận mắt thấy cha mình tự sát khi cậu còn nhỏ; lớn lên chút nữa, mẹ cậu cũng bị mắc ung thư mà qua đời. Từ đó, Kai trở nên u uất, sống khép mình, thậm chí từ bỏ việc học ở trường Y rồi suốt ngày “trốn” trong thư viện.

Đúng lúc ấy, cô nàng Rin bước vào cuộc đời cậu và làm xáo trộn tất cả. Trái với tính cách trầm lắng của Kai, Rin có phần ngỗ ngược, mạnh mẽ. Cô chủ động… tán tỉnh Kai, lôi kéo cậu ra khỏi vỏ bọc của mình và đưa cậu trở lại với cuộc sống muôn màu ngoài kia. Nhưng ngay khi Kai được Rin cảm hóa và đem lòng yêu mến cô thì cậu lại phát hiện ra Rin chính là một “kỹ nữ máu” với tình trạng không kém phần bi thương…

Trailer phim

Mang một cốt truyện ly kỳ, có thắt, có mở, có giây phút lãng mạn cũng như những biến cố khó tin, Cho em gần anh thêm chút nữa nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả, đặc biệt là lớp trẻ. Kịch bản được viết lại, tổng hợp những tình tiết đặc sắc nhất của bộ truyện, cuốn hút người xem từ bất ngờ này tới bất ngờ khác xuyên suốt thời lượng. Một số cảnh quay được khen ngợi như hình ảnh Rin và Kai về thăm quê, hay Kai đến nhà Rin ăn cơm và bị bố mẹ cô “quay như dế”…

3 Tuy nhiên, điều đáng tiếc là “hotboy bánh giò” Đình Hiếu có vẻ vẫn chưa tạo được dấu ấn cho riêng mình. Đảm nhiệm vai nam chính đầu tiên sau Lật mặt 2, mặc dù khả năng diễn xuất được cải thiện đáng kể, anh chàng vẫn bị lép vế bên những tên tuổi kỳ cựu như Quang Minh, Hồng Đào, Kiều Minh Tuấn, Khả Như… Tương tự, nữ chính Jun Vũ trừ ngoại hình vô cùng xinh đẹp, cả lối diễn lẫn nhân vật của cô đều không mấy nổi bật so với các đàn chị hotgirl đi trước.

4

May mắn thay, sự mờ nhạt của cặp đôi chính lại được bù đắp bởi nhóm nhân vật phụ khá thú vị, đặc biệt là hai nghệ sĩ kịch kì cựu Quang Minh - Hồng Đào. Trong vai bố mẹ Rin, anh chị “kẻ tung người hứng”, tạo nên những màn đấu khẩu “bá đạo” vô tiền khoáng hậu mà vẫn rất duyên dáng. Chịu trách nhiệm chính mang lại tiếng cười cho khán giả là Kiều Minh Tuấn. Cây hài này đã bỏ túi cho mình kha khá kinh nghiệm trong cả lĩnh vực sân khấu lẫn điện ảnh, và mặc dù chưa thể bật lên thành kép chính, anh vẫn được ngợi khen nhờ khả năng hóa thân đa dạng.

5

Càng về cuối, Cho em gần anh thêm chút nữa càng sâu lắng hơn và lấy nước mắt khán giả nhiều hơn. So với mở đầu thiên về tình cảm nam nữ, phần cuối phim nghiêng về tình cảm gia đình, sự lạc quan hướng tới tương lai và nỗi buồn tử biệt không xóa mờ được hình ảnh người đã khuất trong trái tim người sống.

Cảnh quay đẹp, âm nhạc hay là điểm cộng cho phim. Bối cảnh Sài Gòn và miền Tây thân thuộc gần gũi là thế mà khi lên phim, chắc chắn sẽ khiến nhiều khán giả phải ngạc nhiên bởi độ “lung linh” không hề thua kém bất cứ bối cảnh nước ngoài đắt tiền nào. Bản OST chính với sự thể hiện của ca sĩ Hương Tràm khá bắt tai, hứa hẹn trở thành hit sau khi phim ra mắt.

6

Năm 2016 và sắp tới là 2017, trào lưu phim thanh xuân chuyển thể từ truyện - đặc biệt là ngôn tình - chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu như Trung Quốc có những tác phẩm rất thành công vừa qua như Nếu ốc sên có tình yêu, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Hóa ra anh vẫn ở đây… thì Việt Nam cũng rục rịch với loạt tác phẩm quen thuộc: Cho em gần anh thêm chút nữa, Chờ em đến ngày mai hay Cô gái đến từ hôm qua. Đây là trào lưu mới, được khán giả nhiệt tình ủng hộ và có thể sẽ đem lại cho chúng ta nhiều tác phẩm hay trong tương lai gần.

Phim đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Hà

Tin mới nhất