Phim Ảnh

‘Chiêu Diêu': Vạn Lục Môn toàn kẻ chung tình, riêng mình Chiêu Diêu là luôn trung thành với hai từ ‘háo sắc’

Vy Linh
Chia sẻ

Vạn Lục Môn là nơi quy tụ rất nhiều nhân vật vừa trung thành vừa tài giỏi. Không những thế, rất nhiều người trong số họ đều từng có một đoạn tình cảm vô cùng sâu nặng và đáng nhớ. Chỉ riêng Lộ ma đầu mới yêu đã bị lừa nên sinh ra háo sắc bất chấp.

Trong Chiêu Diêu, nói đến chung tình, không thể không nhắc đến Tây Sơn chủ của Vạn Lục Môn: Tư Mã Dung.

Tư Mã Dung vốn được biết đến là thiên hạ đệ nhất tình báo, là người cung cấp rất nhiều thông tin bí mật và quan trọng cho Vạn Lục Môn và cũng là người rất được Lộ Chiêu Diêu coi trọng.

Sự chung tình của Tư Mã Dung được thể hiện qua mối tình sâu nặng, bất chấp sống chết của Tư Mã Dung và Nguyệt Châu.

Nguyệt Châu vốn là người của Nam Nguyệt giáo phái đến tiếp cận để giết Tư Mã Dung nhưng không ngờ rằng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Nguyệt Châu và Tư Mã Dung lại phát sinh tình cảm dẫn đến nhiệm vụ không được hoàn thành.

Nguyệt Châu bị đưa về Nam Nguyệt giáo và bị phán tội phản nghịch, đúng lúc Nguyệt Châu sắp bị giết thì Tư Mã Dung đã kịp thời đến cứu thoát.

Hai người định cùng nhau bỏ trốn thì không may Tư Mã Dung bị trúng ám khí của giáo chủ Nam Nguyệt giáo mà phế mất cả hai chân. Nguyệt Châu vì cứu Tư Mã Dung mà chết, đây cũng là nỗi đau mà mãi mãi Tư Mã Dung cũng chẳng thể nào quên.

Từ đó về sau, Tư Mã Dung ở lại luôn Giang Châu thành, không màng thế sự, chỉ chuyên tâm chế tạo các cơ quan, vật dụng bằng gỗ. Luyện mãi đến xuất quỷ nhập thần, các đồ vật Tư Mã Dung làm đều dường như có linh khí, tự có thể cử động, thậm chí Tư Mã Dung còn chế tạo ra một người gỗ có tướng mạo giống với Nguyệt Châu để ngày ngày nói chuyện cùng mình.

 Nói cho cùng, Tư Mã Dung cũng là một người đáng thương, Nguyệt Châu đã chết nhiều năm như vậy mà vẫn không thể quên. Sau này khi bị Khương Vũ bắt, trong huyễn cảnh của Tư Mã Dung cũng chỉ hoàn toàn là Nguyệt Châu và những ký ức xưa.

Vốn dĩ ngay từ đầu, Nguyệt Châu tiếp cận Tư Mã Dung cũng chẳng phải vì tình yêu, Tư Mã Dung cũng biết điều đó nhưng đều bỏ qua. Đến khi mọi chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát, Nguyệt Châu không còn, những kỷ niệm lại trở thành chấp niệm mãi mãi không thể buông bỏ trong lòng Tư Mã Dung.

Người tiếp theo cũng là một kẻ lòng dạ sắt đá nhưng hết sức chung tình đó là Nam Sơn Chủ Cố Hàm Quang.

Cố Hàm Quang được biết đến với danh xưng Diêm Vương Sầu, những người mà Cố Hàm Quang muốn cứu thì Diêm Vương muốn bắt đi cũng không nổi.

Cố Hàm Quang là một thần y nhưng thân thể lại yếu đuối, hắn y thuật cao minh nhưng lại chẳng thể chữa được bệnh của bản thân. Căn bệnh này có phần nguyên do liên quan đến Thẩm Thiên Cẩm.

Trước đây, Cố Hàm Quang vốn dĩ là một người rất khỏe mạnh, một năm bốn mùa đều không bệnh tật, tuy nhiên vì yêu Thẩm Thiên Cẩm nên số mệnh dường như bị thay đổi.

Thẩm Thiên Cẩm là lâu chủ của Quan Vũ Lâu. Quan Vũ Lâu là nơi tu luyện loại công pháp đoạn tình tuyệt ái, không dính tới chuyện yêu đương trai gái, nếu trong lúc tu luyện nghĩ đến chuyện tình cảm sẽ bị phản phệ, bệnh tật tự sinh, sau đó sẽ vị trúng độc tình mà chết.

Cố Hàm Quang vì không muốn Thẩm Thiên Cẩm uổng công tu luyện, cũng không muốn rời xa Thẩm Thiên Cẩm nên đã chuyển hết tình độc của Thẩm Thiên Cẩm lên người mình.

Thẩm Thiên Cẩm vì thế mà hồi phục rất nhanh nhưng bản thân Cố Hàm Quang lại ngày càng yếu đi. Tuy nhiên vì không muốn Thẩm Thiên Cẩm suy nghĩ đã phong ấn luôn ký ức của Thẩm Thiên Cẩm, dùng thân phận một người thần bí để âm thầm thư tín chăm sóc sức khỏe Thẩm Thiên Cẩm.

Sự đau đớn và dày vò mà Cố Hàm Quang phải chịu đựng cũng chẳng hề ít hơn Tư Mã Dung chút nào. Còn gì đau khổ hơn nhìn người mình yêu ở đó mà không thể lại gần đường đường chính chính quan tâm chăm sóc. Hi vọng sau này, Cố Hàm Quang và Thẩm Thiên Cẩm có thể có một kết cục tốt đẹp hơn.

Cuối cùng, nói đến chung tình thì không thể bỏ qua Lệ Môn Chủ: Lệ Trần Lan.

Lệ Trần Lan được đồn đoán là con trai Ma vương, sau khi bị phong ấn ở Phong Ma Sơn thì không biết bản thân là ai. Được Lộ Chiêu Diêu cứu thoát, lấy tên Mặc Thanh.

Lúc Lộ Chiêu Diêu còn sống, Mặc Thanh vì được cứu mà mang ơn Lộ Chiêu Diêu, về Vạn Lục Môn là gác cửa, ngày ngày gặp Lộ Chiêu Diêu, lâu dần nảy sinh tình cảm nam nữ nhưng giấu kín trong lòng nên Lộ Chiêu Diêu không hề biết.

Đến khi vô tình quật chết Lộ Chiêu Diêu, lên làm môn chủ Vạn Lục Môn, về lại thân phận Lệ Trần Lan, Mặc Thanh vẫn không khỏi day dứt nhớ về Lộ Chiêu Diêu. Chỉ cần Lộ Chiêu Diêu xuất hiện, Lệ Trần Lan sẽ hai tay dâng trả lại mọi thứ cho Lộ Chiêu Diêu.

Khi Lộ Chiêu Diêu trùng sinh về báo thù, Lệ Trần Lan biết vẫn mặc kệ, để Lộ Chiêu Diêu thoải mái hành. Chiêu Diêu thích ăn, Lệ Trần Lan dẫn đi ăn. Chiêu Diêu thích kiếm, Lệ Trần Lan đi lấy kiếm cho Chiêu Diêu dù có thể mất mạng cũng không từ nan. Chiêu Diêu muốn giết Lệ Trần Lan, Lệ Trần Lan cũng phối hợp cùng Chiêu Diêu.

Tất cả mọi thứ Lộ Chiêu Diêu muốn, Lệ Trần Lan đều vui vẻ đáp ứng, duy chỉ có chuyện kẻ nào nhòm ngó Chiêu Diêu, kể cả khi Chiêu Diêu đang trong hình dạng Cầm Chỉ Yên thì Lệ Trần Lan đều không để yên.

Quân lực dưới trướng thì nhất mực chung tình như thế nhưng kẻ cầm đầu là Lộ Chiêu Diêu thì không được một cái nết nào. Tất nhiên, Lộ Chiêu Diêu với Lệ Trần Lan sau này thì chính là chân ái sống chết không lìa nhưng mắt tia trai của Lộ Chiêu Diêu thì từ trước đến giờ vẫn hoạt động không ngừng nghỉ.

Trước khi là một đại ma đầu, Lộ Chiêu Diêu cũng từng là một cô gái hồn nhiên, đáng yêu, nhưng không may tình yêu đầu đời lại là Lạc Minh Hiên giả nhân giả nghĩa. Sau khi bị lừa tình rồi ông ngoại Lộ Chiêu Diêu cũng bị chính tay Lạc Minh Hiên giết thì Lộ Chiêu Diêu đã mất hết niềm tin vào tình yêu, trở thành giang hồ đại ma đầu khét tiếng dã man.

Nghe giang hồ đồn có đệ nhất mỹ nam Cầm Thiên Huyền thì hào hứng đi bắt về ngắm, mặc cho người ta tu đạo Bồ Tát. Hết nhìn lại chọt má, hết chọt má lại nhìn, chính vì sự háo sắc tùy tiện của Lộ Chiêu Diêu mà Cầm Thiên Huyền mới sinh ra cái tâm ma tên là Khương Vũ.

Rồi thì nam nữ cũng đều thả thính hết. Cầm Chỉ Yên bên cạnh thỉnh thoảng cũng bị Lộ đại ma đầu buông lời tán tỉnh. Lệ Trần Lan sau khi trở nên đẹp trai Lộ Chiêu Diêu cũng không ngại ngần tán tỉnh lộ liễu.

Khi mà tất cả những người xung quanh đều si tình tuyệt đối thì quỷ háo sắc Lộ Chiêu Diêu đầu thai cũng không hết mê trai. Cùng hóng Lộ đại ma đầu sẽ còn những màn háo sắc tuyệt phẩm nào nữa trong các tập tiếp theo của Chiêu Diêu vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần nhé.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Chiêu Diêu cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất