Phim Ảnh

‘Chiêu Diêu’: Vạn Lục Môn là tổ hợp tư vấn đa ngành, ma chay cưới hỏi đều có phần

Vy Linh
Chia sẻ

Vạn Lục Môn là môn phái tu ma đứng đầu giang hồ. Nói đến ma đạo, tà giáo, đáng lý ra đây phải là nơi oán khí ngút trời nhưng do Vạn Lục Môn có một vị môn chủ sáng lập tính cách ẩm ương, nên nơi này ma khí thì ít mà hài khí thì nhiều.

Người đứng đầu Vạn Lục Môn là Lộ Chiêu Diêu, đây là nhân vật ác thứ phát do quá khứ bị phản bội. Vì thế tuy thể hiện ra bên ngoài là kẻ ác nghiệt vô đạo nhưng kỳ thực Lộ Chiêu Diêu lại là một cô gái khá là tưng tửng, đáng yêu.

Nhớ ngày ông ngoại bị giết, Lộ Chiêu Diêu đã từng uất hận, đau khổ nhường nào, vì thế kẻ thù không đội trời chung là Lạc Minh Hiên lý nào lại được nhởn nhơ cưới vợ sinh con. Nhân ngày Lạc Minh Hiên và Liễu Tô Nhược tổ chức đám hỷ, Lộ Chiêu Diêu hùng hùng hổ hổ dẫn nguyên đoàn quân Vạn Lục Môn đến phá trông thật ngầu và đầy bá khí.

Nỗi nhục bị lợi dụng tình cảm, cộng với nỗi đau khi tận mắt chứng kiến ông ngoại bị giết đã kết thành căm hận, Lộ Chiêu Diêu dẫn Viên Kiệt và Lộ Thập Thất đến đám cưới người yêu cũ khiến máu chảy thành sông. Liễu Tô Nhược bị thương còn Lạc Minh Hiên tránh được một kiếp vong mạng nhưng lại không tránh khỏi kiếp nằm quan tài do bị Lộ Chiêu Diêu phong ấn.

Phi vụ đầu tiên Vạn Lục Môn làm quả là uy chấn giang hồ khiến tiếc ác của Vạn Lục Môn vang danh khắp chốn. Biến đám hỷ thành đám tang trong vòng một nốt nhạc thì chỉ có thể là Lộ Chiêu Diêu và Vạn Lục Môn.

Ngỡ tưởng rằng Vạn Lục Môn tu ma nên chỉ giỏi các dịch vụ phá đám, báo thù nhưng ai ngờ Vạn Lục Môn lại còn nhận thêm cả nhiệm vụ đào tạo, tư vấn hôn nhân.

Khi Lệ Trần Lan muốn cưới Lộ Chiêu Diêu, do tính tình nhát gái lại mới cưới lần đầu nên hơi bỡ ngỡ nên phải triệu hồi ngay tổ tư vấn tại chỗ. Không ai khác, A Đại, Cố Hàm Quang, Tư Mã Dung chính là ba ông bạn được Lệ Trần Lan tin tưởng xin lời khuyên. Bốn người ngồi họp như bàn việc nước nhưng ai ngờ nội dung cũng chỉ xoay quanh việc làm sao để cầu hôn, cầu hôn như thế nào.

A Đại có yêu ai bao giờ đâu, suốt ngày quẩn quanh bên Lệ Trần Lan, kinh nghiệm đâu ra mà tư vấn. Cố Hàm Quang cũng chưa được cưới bao giờ, trước giờ chỉ giỏi mắng người, đâu ra lời ngon tiếng ngọt để cầu hôn. Tư Mã Dung dịu dàng nhất có vẻ đáng tin tưởng hơn thì người yêu cũng mất từ lâu, sống cảnh vườn không nhà trống bao năm qua nên ý tưởng cũng hơi bị bí.

May cuối cùng có Thẩm Thiên Cẩm khai sáng cho nên Lệ Trần Lan mới hạ quyết tâm vác kẹo hồ lô đi cầu thân.

Phải nhờ đến đội trợ giúp mới dám đi hỏi vợ, ấy vậy mà đến nơi cũng chẳng dám mở lời. Ở dưới thì có cả đám người hóng chuyện chờ phát cẩu lương mà Lệ Trần Lan cứ e dè, khép nép mãi không nói thành lời. May cuối cùng Lộ Thập Thất đá giày phá đám ai ngờ lại khởi động luôn khẩu đại bác bắn hoa tung tóe làm khung cảnh thêm phần lãng mạn. Không dừng lại ở đó, Lộ Thập Thất còn gào lên ngăn chặn Lộ Chiêu Diêu nhận lời đề thân của Lệ Trần Lan nhưng ai ngờ lại nói hộ nỗi lòng của Lệ Trần Lan.

Vậy là cuối cùng chỉ cần một cây kẹo, tỏ tình cũng chẳng tỏ tình, may Lộ Chiêu Diêu dễ dãi nên mọi sự đều thành công. Tính ra thì đội tư vấn trực tiếp hay đội phá hoại trực tiếp của Vạn Lục Môn cũng khá là mát tay trong việc mai mối.

Phá đám cưới thì đi một đàn, làm đám cưới cũng đi một đống, thổi kèn đám ma, tung hoa đám cưới chắc hẳn là sở trường của Vạn Lục Môn. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, Vạn Lục Môn còn là nơi cung cấp dịch vụ ăn uống thượng hạng nhất giang hồ.

Nhà hàng Vạn Lục Môn lúc nào cũng sẵn sàng chào đón thực khách. Trong khi Tông môn họp bàn toàn bàn nước thì Vạn Lục Môn chẳng họp bàn gì cũng có thể tổ chức ăn lẩu linh đình.

Chỉ một câu Thẩm Thiên Cẩm muốn tổ chức ăn lẩu, Cố Hàm Quang đã đồng ý luôn rồi gọi hội đến diệt mồi. Rồi không chỉ có Vạn Lục Môn mấy vị môn chủ, đường chủ ngồi đàm đạo với nhau mà ngay cả Cầm Thiên Huyền của Tông môn Thiên Trần Các và Liễu Thương Lĩnh của Giám Tâm Môn cũng có mặt góp vui với tư cách khách mời đang dưỡng thương tại Vạn Lục Môn.

Ăn lẩu cả tối đã đành, đến hai vò rượu quí giá trị liên thành của Cố Hàm Quang cũng bị Thẩm Thiên Cẩm mang ra làm quà đãi bạn. Rượu quý là phải uống đến say, tàn tiệc cả Cầm Chỉ Yên và Lộ Thập Thất đều say quên đời, người thì gục ngủ tại chỗ, người thì bắt đầu lớn giọng nói nhiều, khóc lóc ỉ ôi.

Vạn Lục Môn như nhà hàng để ăn uống no say, Vạn Lục Môn còn như quán trọ miễn phí. Liễu Thương Lĩnh bị thương cũng được vác về Vạn Lục Môn, chờ khỏi vết thương lại quay về Giám Tâm môn. Cầm Thiên Huyền bị thương cũng ăn dầm nằm dề ở Vạn Lục Môn đến cả nửa tháng mới về Thiên Trần Các. Ăn uống, ở trọ rồi chơi bời bài bạc Vạn Lục Môn cái nào cũng đứng đầu. Vạn Lục Môn từ ngày Lộ Thập Thất và Cầm Thiên Huyền có tý để ý đến nhau là còn bắt đầu bày trò đánh bạc ăn tiền. Cầm Thiên Huyền tu đạo là thế mà cũng bị Lộ Thập Thất dẫn vào con đường ăn chơi đàn đúm, không một cuộc vui nào là thiếu mặt.

Nói chung, Vạn Lục Môn gần như có thể coi là chốn thiên đường đối với rất nhiều nhân sĩ giang hồ. Tất cả các dịch vụ từ nhà hàng, nhà trọ, tư vấn mai mối đến cờ bạc, đánh nhau, phá đám cưới trả thù cũng đều được Vạn Lục Môn tổ chức thành công mỹ mãn, hoàn hảo đến từng chi tiết. Có thể nào thay vì tu ma, Vạn Lục Môn mở công viên giải trí dịch vụ toàn cầu sẽ phát đạt và lương thiện hơn nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất