Phim Ảnh

‘Chiêu Diêu’: Từ nay xin gọi Lộ Chiêu Diêu là Lộ Nổ

Vy Linh
Chia sẻ

Bộ phim “Chiêu Diêu” đã phát sóng được một nửa, tính cách của từng nhân vật gần như đã được hình thành rõ ràng. Người đa nhân cách nhất trong số đó phải kể để Lộ Chiêu Diêu với các màn “nổ” đầy hào hứng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Nói đến “nổ”, Lộ Chiêu Diêu cũng có thể coi là thiên hạ để nhất với khả năng rêu rao, phô trương thanh thế, bành trướng thế lực đứng đầu giang hồ.

Sở hữu võ công và ma pháp vào dạng thượng thừa, trong võ lâm không được mấy người có thể đạt tới cảnh giới ấy, Lộ Chiêu Diêu gây dựng Vạn Lục Môn đứng đầu ma đạo đầy uy phong lẫm liệt.

Với Lộ Chiêu Diêu, đã là ma thì phải ác, tiếng ác ấy cũng nhất định phải đồn xa để giang hồ khiếp sợ. Tất nhiên, thực lực của Vạn Lục Môn thì không phải không có, Lộ Chiêu Diêu cũng không phải thùng rỗng kêu to nhưng cái ác của Lộ Chiêu Diêu thực sự không hề quá đáng sợ như Lộ Chiêu Diêu “nổ”.

Thứ Lộ Chiêu Diêu quy tụ về Vạn Lục Môn cũng đều là hiên ngang, dũng cảm và đánh đổi mà lấy được. Như Viên Kiệt để về dưới Vạn Lục Môn thì cũng là do Lộ Chiêu Diêu cất công đi dẹp loạn, trị ác mà cứu được.

Lộ Thập Thất trở thành cái đuôi nhỏ suốt ngày đeo bám, sùng bái đến mù quáng Lộ Chiêu Diêu cũng không phải tự nhiên mà có. Nếu ngày đó Lộ Chiêu Diêu không đi sát phạt Huyết Sát Môn- nơi chuyên giữ trẻ con để làm thí nghiệm nghiên cứu, thì bây giờ cũng đâu thể có Lộ Thập Thất đáng yêu như thế.

Cố Hàm Quang về dưới trướng Lộ Chiêu Diêu cũng bị giang hồ đồn thổi là do Lộ Chiêu Diêu bóc lột quá độ, dùng nhiều quá sức dẫn đến hao mòn sức khỏe và thân thể Cố Hàm Quang nhưng sự thật đâu phải vậy. Cố Hàm Quang thân thể suy nhược là do trúng hàn độc sau khi cứu người yêu.

Mặc kệ mọi tiếng ác, tiếng oan, Lộ Chiêu Diêu vẫn cứ ngang nhiên tung hoành, thậm chí còn tự đồn thổi thêm về danh tiếng đại ma đầu của mình cho giang hồ thêm chuyện để nói.

Lúc sống nổ đã đành, chết đi đội mồ sống dậy cái tính ấy cũng chẳng đỡ hơn là bao. Gặp Cầm Chỉ Yên ngơ ngơ ngác ngác đã không tiếc lời khoa trương thanh thế của Vạn Lục Môn khiến Cầm Chỉ Yên đã nhút nhát lại càng thêm sợ hãi.

Bên cạnh đó cũng không ngần ngại tâng bốc bản thân về độ soái khi so sánh với các nam nhân khác trong thiên hạ. Và tất nhiên Cầm Chỉ Yên chỉ có thể nghe theo không dám phản kháng.

Lộ Chiêu Diêu tính “nổ” đã đành, sau khi chết lại còn có khả năng “nổ” theo đúng nghĩa đen- nghĩa là nổ banh xác, nổ bắn thành pháo hoa.

Lộ Chiêu Diêu sau khi chết trở thành cư dân của Thê Chỉ Địa. Khi nghe tin Lạc Minh Hiên đã thoát phong ấn, vì muốn trùng sinh giết Lạc Minh Hiên nên đã mua Không Không Hoàn để hoàn dương.

Tuy nhiên Không không hoàn này lại là loại đơn dược có tác dụng phụ. Người bán Không Không Hoàn trước khi bán cũng không báo cho Lộ Chiêu Diêu biết, mà thật ra họ cũng chưa nghiên cứu ra tác dụng phụ cụ thể của Không Không Hoàn là gì. Vậy cho nên, có thể nói Lộ Chiêu Diêu chính là một trong những chuột bạch thử thuốc cho Không Không tiệm.

Lộ Chiêu Diêu hoàn dương, hồi phục công pháp, một mình xách kiếm đi đối phó với người của Tông Môn, giết Lạc Minh Hiên. Tuy nhiên một mình Lộ Chiêu Diêu dù có tài giỏi đến đâu, đấu với tất cả người của Tông Môn thì cũng vẫn là yếu thế.

Ngay lúc Lạc Minh Hiên tung kiếm định giết Lộ Chiêu Diêu thì thật may, Lệ Trần Lan đã xuất hiện kịp thời. Lộ Chiêu Diêu không những được cứu mà còn cùng Lệ Trần Lan song kiếm hợp bích đánh cho bọn người Tông Môn tan tác. Lạc Minh Hiên cùng Liễu Tô Nhược cũng bị trúng kiếm, vùi xác dưới đống tro tàn.

Nhưng ở đời, niềm vui thì chóng qua mà nỗi buồn thì mau đến. Vừa tiêu diệt được Lạc Minh Hiên, Lộ Chiêu Diêu và Lệ Trần Lan vừa ôm nhau thắm thiết được một lát thì Không Không Hoàn hết tác dụng, từ trong vòng tay của Lệ Trần Lan, Lộ Chiêu Diêu phút chốc biến thành pháo hoa bắn thẳng lên trời, nổ tung tóe. Lệ Trần Lan còn chẳng hiểu chuyện gì xảy ra, ngồi chết trân như kẻ mất hồn.

Cứ tưởng rằng bắn pháo hoa một lần đã là xong. Lộ Chiêu Diêu về lại Thê Chỉ Địa nhưng trong lòng còn nhớ đến Lệ Trần Lan, một lần nữa lại quyết tâm trùng sinh về chịu trách nhiệm cho cái đêm hoàng đường đó.

Lộ Chiêu Diêu thanh tẩy hết dấu vết của Thê Chỉ Địa, mua Không Không Hoàn bản Chí Tôn để quay về bên Lệ Trần Lan. Ra khỏi Thê Chỉ Địa thì công pháp của Lộ Chiêu Diêu cũng mất hết, tuy nhiên được quay về bên người yêu thì giá nào Lộ Chiêu Diêu cũng trả.

Tuy đã không còn pháp thuật, nhưng bù lại Lộ Chiêu Diêu lúc nào cũng được Lệ Trần Lan hết lòng bảo vệ, đi đâu cũng kè kè bên cạnh. Hai người hẹn hò lộ liễu, dắt nhau đi chơi bỏ rơi Thập Thất, nói chuyện yêu đương, ghen tuông, biến Vạn Lục Môn thành chốn hẹn hò.

Cứ tưởng rằng Lộ Chiêu Diêu từ đây có thể hoàn toàn sống những ngày tháng hạnh phúc bên Lệ Trần Lan, nhưng thật không ngờ, Không Không Hoàn bản Chí Tôn vẫn có tác dụng phụ. Khi Lộ Chiêu Diêu, Lệ Trần Lan, Lộ Thập Thất và Cầm Thiên Huyền đang chơi mạt chược, đúng đến lúc chung tiền thì Lộ Chiêu Diêu lại nổ cái “bùm”, quay về Thê Chỉ Địa.

Lệ Trần Lan lần này đã không còn bất động như lần đầu Chiêu Diêu nổ, ngay lập tức tìm cách đến Thê Chỉ Địa tìm Chiêu Diêu.

Như vậy là Lộ Chiêu Diêu đã tự nổ hai lần, còn ba lần nổ nữa là Lộ Chiêu Diêu sẽ vĩnh viễn không thể hồi sinh. Lệ Trần Lan ép chủ tiệm bán Không Không hoàn phải tìm ra thuốc giải đồng thời cũng mua thêm Không Không Hoàn về để Tư Mã Dung nghiên cứu.

Không biết sau này Lộ Chiêu Diêu có còn nổ thêm lần nào nữa hay không nhưng mới chỉ hai lần nổ thôi Lộ Chiêu Diêu đã để lại quá nhiều ấn tượng sâu đậm. Khán giả muốn biết Lộ đại ma đầu sắp tới sẽ tiếp tục “nổ” miệng hay “nổ” xác thì đừng quên tiếp tục theo dõi “Chiêu Diêu” vào các ngày từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất