Phim Ảnh

‘Chiêu Diêu’: Từ bao giờ Vạn Lục Môn lại thành chốn hẹn hò giữa ma đạo và Tông môn thế này?

Vy Linh
Chia sẻ

Vạn Lục Môn trùng điệp hiểm nguy, từ khi thay môn chủ đã đổi mới không ít. Cuối cùng Vạn Lộ Môn lại thành chốn hẹn hò, nói chuyện yêu đương nam nữ.

Vạn Lục Môn được gây dựng bởi Lộ Chiêu Diêu. Vốn đã định sẵn là ma giáo, tà môn, đại gian đại ác bị cả giang hồ chính phái ghét bỏ. Bản chất đời đầu của Vạn Lục Môn cũng đúng thật là như thế. Rêu rao khắp thiên hạ, ác bá xứng danh đầu, chém giết không nương tay, sát phạt khắp hang cùng ngõ hẻm.

Tuy nhiên sau khi môn chủ đời đầu Lộ Chiêu Diêu chết đi, Lệ Trần Lan lên nắm quyền thì tôn chỉ của Vạn Lục Môn đã bị biến chất đi một phần. Vốn dĩ là vùng núi hiểm trở lại bày trí nhiều cơ quan nguy hiểm, dễ dàng lấy mạng người khác, Vạn Lục Môn ngày trước như vùng đất tử đối với kẻ nào vô duyên vô cớ xông vào. Tuy nhiên Lệ Trần Lan sau này lại xây dựng Vạn Lục Môn theo hướng từ bi hơn. Bao nhiêu cơ quan bị phá, người trong Vạn Lục Môn phạm sai lầm thay vì bị giết thì được đưa xuống chân núi làm nông dân cày ruộng, trồng trọt.

Thay đổi môn chủ đã làm Vạn Lục Môn biến đổi đi nhiều, nhưng về cơ bản vẫn là nước sông không phạm nước giếng với người Tông môn. Tuy nhiên sau khi Lộ Chiêu Diêu trùng sinh, Vạn Lục Môn mới gần như thay đổi hoàn toàn. Điều đầu tiên chính là sự gia nhập bất đắc dĩ của Cầm Chỉ Yên- một đệ tử Tông môn. Điều này có thể tạm thời bỏ qua vì lúc đó Cầm Chỉ Yên đang gánh trên vai trách nhiệm cao cả là giúp Lộ Chiêu Diêu báo thù.

Nhưng sau khi báo thù không thành, Lộ Chiêu Diêu nhận ra tình cảm của mình với Lệ Trần Lan, hai môn chủ đời trước và đời sau yêu nhau thì trên dưới Vạn Lục Môn cũng đều bắt đầu bung lụa chuyện yêu đương.

Lâm Tử Dự là Vệ trưởng Ám Vệ La, trước giờ vẫn thầm thích Lệ Trần Lan. Sau khi bị Lệ Trần Lan bắt nhốt vào ngục thì cùng Viên Kiệt làm phản. Nhưng làm phản chỉ là mọt cái cớ, điều quan trọng là Lâm Tự Dự mượn thời cơ Lệ Trần Lan đang yếu sức định sàm sỡ Lệ Trận Lan, mưu đồ hốt luôn Lệ Trần Lan. Tuy nhiên, ngay lúc đó Lộ Chiêu Diêu đã về đúng lúc, ngăn cản thành công Lâm Tự Dự giở trò.

Người tiếp theo nói chuyện yêu đương ở Vạn Lục Môn chính là đệ nhất tình báo giang hồ Tư Mã Dung. Câu chuyện của Tư Mã Dung thì cũng đã qua lâu rồi, Lộ Chiêu Diêu chết, Tư Mã Dung cũng không còn ở trên núi Trần Tắc nữa. Tuy nhiên, tình cảm Tư Mã Dung dành cho nữ tử Tông môn Nguyệt Châu thì vẫn cứ còn đó. Tư Mã Dung vẫn là người của Vạn Lục Môn nên chuyện tình yêu của Tư Mã Dung vẫn nằm trong phạm vi của Vạn Lục Môn.

Một Tây sơn chủ nói chuyện yêu đương với người Tông môn đã đành, đằng này tiếp tục theo sau đó là Nam Sơn chủ Cố Hàm Quang, Đông Sơn chủ Lộ Thập Thất cũng yêu đương chẳng kém gì.

Cố Hàm Quang là một đại phu tài giỏi, ngày trước ở ẩn nhưng vì cứu người yêu là Thẩm Thiên Cẩm mà nhờ cậy Lộ Chiêu Diêu nên cả đời phải làm đại phu của Vạn Lục Môn.

Cố Hàm Quang vì Thẩm Thiên Cẩm mà nhận mọi đau đớn của hàn độc, sau khi phong ấn ký ức của Thẩm Thiên Cẩm thì âm thầm nhận đau khổ một mình. Tuy nhiên, trong một lần Thẩm Thiên Cẩm bị thương, được Cầm Chỉ Yên đưa về Vạn Lục Môn thì Cố Hàm Quang đã không còn giữ được bình tĩnh.

Cố Hàm Quang chữa trị cho Thẩm Thiên Cẩm, và rồi sau đó Thẩm Thiên Cẩm đã vô tình nhớ lại chuyện tình cảm của mình và Cố Hàm Quang. Quá đau khổ vì quên đi người mình yêu, để người yêu chịu bao đau đớn, Thẩm Thiên Cẩm đã lựa chọn phế hết tu vi để được ở cạnh Cố Hàm Quang.

Tông môn gần như không thể quay về, vì vậy Thẩm Thiên Cẩm đã cùng Cố Hàm Quang ở lại Vạn Lục Môn. Vạn Lục Môn ngay lập tức thành tổ uyên ương cho Thẩm Thiên Cẩm và Cố Hàm Quang.

Cố Hàm Quang có người yêu trước khi vào Vạn Lục Môn thì cũng coi như chuyện đã rồi, nhưng Lộ Thập Thất cũng yêu người Tông môn thì mới đúng là chuyện hoang đường.

Lộ Thập Thất trước giờ luôn là cái đuôi nhỏ của Lộ Chiêu Diêu, lúc nào cũng oang oang mình thích Lộ Chiêu Diêu. Lộ Chiêu Diêu làm chuyện gì, dù có ngớ ngẩn đến đâu Lộ Thập Thất cũng luôn cho là đúng. Vậy mà khi gặp Thiên Trần các chủ Cầm Thiên Huyền, Lộ Thập Thất đã yêu luôn đệ nhất mỹ nam đó.

Thật ra, Lộ Thập Thất vì không hiểu rõ chuyện nam nữ nên luôn mơ hồ giữa tình yêu với Cầm Thiên Huyền và sự sùng bái với Lộ Chiêu Diêu. Tuy nhiên từng cử chỉ, lời nói của Lộ Thập Thất dành cho Cầm Thiên Huyền và ngược lại cũng đều không tránh khỏi một chữ “tình”.

Cầm Thiên Huyền vốn dĩ tu đạo Bồ Tát, vậy mà cũng vì Lộ Thập Thất lưu lại Vạn Lục Môn khá lâu. Lộ Thập Thất thích gì Cầm Thiên Huyền cũng không hề từ chối, thậm chí hai người này còn ăn chơi ở Vạn Lục Môn không khác gì ở nhà riêng của mình.

Sau này không biết Cầm Thiên Huyền có đắc đạo thành tiên rồi lịch kiếp xuống thành thân với Lộ Thập Thất hay không nhưng đến thời điểm hiện tại, chuyện tình yêu của hai người đang rất được khán giả chờ mong một cái kết nên duyên đẹp đẽ.

Các sơn chủ của Vạn Lục Môn yêu đương với người của Tông môn, rồi môn chủ tương lai của Vạn Lục Môn là Cầm Chỉ Yên cũng như thế.

Cầm Chỉ Yên lúc trước ở Giám Tâm Môn, với Liễu Thương Lĩnh vốn là một cặp thanh mai trúc mã. Nhưng rồi biến cố xảy ra, để bảo toàn mạng sống, Cầm Chỉ Yên phải chạy trốn. Dưới sự giúp sức của hồn ma Lộ Chiêu Diêu, Cầm Chỉ Yên trở thành đệ tử của Lệ Trần Lan.

Sau một thời gian vào sinh ra tử cùng Lộ Chiêu Diêu, Cầm Chỉ Yên đã gần như trở thành người của Vạn Lục Môn, cũng có thân phận và tiếng nói không hề thấp chút nào.

Thân ở Vạn Lục Môn, nhưng lòng Cầm Chỉ Yên vẫn luôn nhớ về Liễu Thương Lĩnh. Rồi một ngày Liễu Tô Nhược bày kế hồi sinh Lạc Minh Hiên, Cầm Chỉ Yên trúng kế, Liễu Thương Lĩnh bị thi triển Hoặc Tâm Thuật cũng suýt chút giết chết Cầm Chỉ Yên.

Liễu Thương Lĩnh

Tuy nhiên, vì tình yêu dành cho Liễu Thương Lĩnh, Cầm Chỉ Yên cũng đưa Liễu Thương Lĩnh về Vạn Lục Môn nhờ Cố Hàm Quang chữa trị. Sau khi trở về từ cõi chết, Liễu Thương Lĩnh đã cùng Cầm Chỉ Yên sống ở Vạn Lục Môn một thời gian.

Có thể nói, sau khi Lệ Trần Lan và Lộ Chiêu Diêu khai hỏa chuyện tình yêu thì Vạn Lục Môn đã trở thành chốn hẹn hò của các đôi trai gái. Chuyện lạ ở đâu mà Lộ Chiêu Diêu, Lệ Trần Lan, Lộ Thập Thất, Cầm Thiên Huyền quây bàn mạt chược cùng nhau đầy hào hứng. Lộ Chiêu Diêu và Lệ Trần Lan đi hẹn hò cũng có mặt cặp đôi Liễu Thương Lĩnh và Cầm Chỉ Yên đi theo.

Vạn Lục Môn tụ họp thì ai ai cũng dẫn theo người yêu, ngồi theo từng cặp bình thơ. Lộ Chiêu Diêu- Lệ Trần Lan, Lộ Thập Thất- Cầm Thiên Huyền, Cố Hàm Quang- Thẩm Thiên Cẩm, Cầm Chỉ Yên- Liễu Thương Lĩnh, bốn cặp ngồi quây quần cười nói như vậy thì ai mà nghĩ đây chính là Vạn Lục Môn ác bá nức tiếng giang hồ.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất