Phim Ảnh

‘Chiêu Diêu’: Tổng hợp các cặp đôi, chỉ còn duy nhất một đôi vẫn ngây ngô vui vẻ

Vy Linh
Chia sẻ

Vạn Lục Môn là chốn hẹn hò. Những người yêu nhau trải qua bao khó khăn xa cách rồi cũng có ngày trùng phùng. Tuy nhiên, có người cười kẻ khóc, có người vui kẻ buồn. Nhưng dù sao thì, Vạn Lục Môn được ăn, được chơi, được tự do yêu đương vẫn tốt hơn Tông môn nhàm chán, giả tạo.

Đầu tiên phải kể đến Lệ Trần Lan và Lộ Chiêu Diêu. Đây là cặp đôi chính nên khá nhiều đất diễn, nhưng cũng vì thế mà có khá nhiều biệt danh: Diêu Lan phu phụ, cặp đôi nam chính thích ăn hành, cặp đôi nam chính thích ăn dấm,…

Lộ Chiêu Diêu là Vạn Lục Môn môn chủ đời đầu, tính tình phóng khoáng, phô trương. Xinh đẹp nhưng không dịu dàng, trang điểm đậm ăn mặc đỏ lòe đỏ loẹt, vì hận đời mà hay làm điều ác.

Lệ Trần Lan hay còn gọi là Mặc Thanh, là con trai ma vương Lệ Tu, đầu tiên vì chứa tâm ma nên mặt mũi đầy những sẹo đen chằng chịt, nhưng sau khi quật chết Lộ Môn Chủ, lấy được Vạn quân kiếm thì lại trở thành một mỹ nam trắng trẻo đẹp trai.

Lệ Trần Lan yêu Lộ Chiêu Diêu nên sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì Lộ Chiêu Diêu, nhưng đáng tiếc Lộ Chiêu Diêu không biết điều này. Vạn Quân kiếm cũng là Lệ Trần Lan muốn lấy cho Lộ Chiêu Diêu nhưng vô tình lại hại Lộ Chiêu Diêu mất mạng. Vạn Lục Môn cũng là Lệ Trần Lan muốn giữ chờ Lộ Chiêu Diêu trở lại mới lên làm môn chủ đời thứ hai.

Lộ Chiêu Diêu chết đi thì mang lòng thù hận với Lệ Trần Lan, cơ duyên gặp Cầm Chỉ Yên tốt máu nên hồi sinh, từ đó một lòng một dạ đi trả thù Lệ Trần Lan. Nhưng càng trả thù lại càng thấy sai, sau khi hạ độc, sai khiến, đâm kiếm các thể loại thì cuối cùng Lộ Chiêu Diêu cũng nhận ra tình cảm của Lệ Trần Lan.

Lệ Trần Lan khi biết Lộ Chiêu Diêu trùng sinh thì quyết tâm để Lộ Chiêu Diêu hành hạ. Biết canh có độc, Lệ Trần Lan cũng uống. Biết đi lấy Lục hợp thiên nhất kiếm là thập tử nhất sinh Lệ Trần Lan cũng đi. Biết đi đánh Tông môn là bất lợi Lệ Trần Lan cũng chẳng từ. Kết quả cuối cùng, người nhận đau thương vẫn là Lệ Trần Lan với vết thương nguy hiểm khó lành.

Đến khi Lộ Chiêu Diêu nhận ra tình cảm với Lệ Trần Lan, cứ tưởng cặp đôi sẽ yên ấm hạnh phúc, ai ngờ Lệ Trần Lan chán hành lại thèm dấm.

Biết Lộ Chiêu Diêu đã có hôn ước ở Thê Chỉ Địa thì tìm mọi cách để phá, sau đó còn bày đặt giận dỗi, ghen tuông. Nghe tin Lộ Chiêu Diêu từng bị Cầm Thiên Huyền nhốt xác trong động băng để tu luyện trục xuất tâm ma cũng ghen, mặt mũi tối sầm, một chưởng đánh tung bàn người khác. Nghe Thập Thất nói Chiêu Diêu bị Khương Vũ phi lễ cũng nhào tới đánh, đánh không được còn tỏ thái độ làm Lộ Chiêu Diêu phải ngay lập tức giải thích để tránh hiểu lầm.

Có thể nói, Lệ Trần Lan chính là mẫu người yêu thương đối phương bằng cả sinh mạng, luôn âm thầm đứng phía sau bảo vệ người mình yêu, yêu đến chết đi sống lại. Còn Lộ Chiêu Diêu thì đúng là ác bá sống lâu, xấu xa thế nào cũng luôn có Lệ Trần Lan che chở.

Tiếp theo là Cầm Chỉ Yên và Liễu Thương Lĩnh. Đây có thể nói là cặp đôi kiên trì, ủy khuất nhất trong Chiêu Diêu.

Cầm Chỉ Yên vốn là một cô gái ngây thơ, trong sáng, cùng Liễu Thương Lĩnh là một cặp đôi thanh mai trúc mã.

Tuy nhiên, Cầm Chỉ Yên vì mang trong mình dòng máu có thể hồi sinh người chết mà bị truy sát. Cha Cầm Chỉ Yên cũng vì thế mà bị Cha Liễu Thương Lĩnh giết chết. Từ yêu thương thắm thiết, Cầm Chỉ Yên và Liễu Thương Lĩnh lại trở thành kẻ thù.

Cầm Chỉ Yên đến Vạn Lục Môn, quen thân được với Lộ Chiêu Diêu thì cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tuy nhiên tình cảm với Liễu Thương Lĩnh thì vẫn còn rất nhiều. Cầm Chỉ Yên có thể làm mọi chuyện vì Liễu Thương Lĩnh, cũng đã rất nhiều lần cứu mạng Liễu Thương Lĩnh.

Liễu Thương Lĩnh cũng rất yêu Cầm Chỉ Yên, tuy nhiên khả năng không đủ để bảo vệ và che chở cho Cầm Chỉ Yên. Gặp bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào cũng có câu cửa miệng lúc nào cũng là “Chỉ Yên đi cùng ta”, rồi sau đó kết thúc bằng một tiếng thở dài.

Nói chung,, tình yêu của Liễu Thương Lĩnh và Cầm Chỉ Yên là hữu duyên vô phận. Tuy vậy, hai người vẫn luôn kiên trì một lòng với đối phương.

Là một cặp đôi Vạn Lục Môn yêu Tông môn, tính tình trái ngược, tương phản, không ai khác chính là Cố Hàm Quang và Thẩm Thiên Cẩm.

Cố Hàm Quang là nam sơn chủ của Vạn Lục Môn. Thẩm Thiên Cẩm là lâu chủ Quan Vũ Lâu. Vốn dĩ xuất thân hai người đã hoàn toàn đối lập, một người tu ma một người tu đạo.

Cố Hàm Quang là một đại phu giỏi nhưng rất đanh đá, lời nói lúc nào cũng ghê gớm, độc địa, không ngại gây thù chuốc oán với bất kỳ ai. Chỉ riêng đối với Thẩm Thiên Cẩm là lúc nào cũng dịu dàng, chấp nhận đau khổ, bệnh tật thay người yêu.

Thẩm Thiên Cẩm lại là một nữ tử hiền lành, nhu mì. Làm Lâu chủ của Quan Vũ Lâu nhưng khi Tông môn bày kế xấu định hại Vạn Lục Môn thì cũng nhất quyết phản đối, cương nghị, chính trực.

Tình yêu của Cố Hàm Quang và Thẩm Thiên Cẩm sẽ hoàn toàn đi vào bế tắc nếu Thẩm Thiên Cẩm không bị mất ký ức. Tuy nhiên vì yêu, Thẩm Thiên Cẩm đã lựa chọn phế bỏ toàn bộ tu vi trở thành người thường. Như vậy có thể thấy, Cố Hàm Quang và Thẩm Thiên Cẩm tuy tính cách trái ngược nhưng lại vừa đủ để bù lấp cho nhau, tạo thành một tình yêu bền chặt.

Nói đến người Vạn Lục Môn yêu người của Tông môn, không thể không kể đến Tư Mã Dung và Nguyệt Châu. Đây được coi là cặp đôi chung tình, dụng tâm nhất của Chiêu Diêu.

Nguyệt Châu vì Tư Mã Dung mà không hoàn thành nhiệm vụ, phản lại môn phái của mình. Tư Mã Dung vì Nguyệt Châu mà hi sinh đôi chân.

Đến khi Nguyệt Châu chết đi, Tư Mã Dung cũng không thể nào quên được. Tư Mã Dung không ở Vạn Lục Môn mà ở Tư Mã Phủ, nơi từng có những ký ức tươi đẹp cùng với Nguyệt Châu.

Tư Mã Dung còn chế tạo ra một người gỗ có tướng mạo y hệt Nguyệt Châu. Người gỗ ấy cũng dần có linh khí, có suy nghĩ, nội tâm, sinh hoạt như một người bình thường.

Tình yêu của Tư Mã Dung và Nguyệt Châu tuy âm dương ngăn cách nhưng lúc nào cũng hiện hữu, là nỗi đau đáu không thể quên trong lòng Tư Mã Dung.

Cặp đôi cuối cùng, cho đến thời điểm này vẫn mông lung như một trò đùa đó chính là Lộ Thập Thất và Cầm Thiên Huyền.

Kể từ khi Lộ Thập Thất cứu Cầm Thiên Huyền khỏi đám người Tông Môn, cùng chạy trốn Khương Vũ, cùng nhau trải qua những giây phút kỳ lạ trong động băng thì dần dần hai người cũng thầm có tình cảm với nhau.

Ở cạnh Thập Thất, Cầm các chủ không còn mặt lạnh uy nghiêm mà thường xuyên cười hạnh phúc. Lộ Thập Thất thì tính cách như trẻ con, ngày trước thì theo đuôi Lộ Chiêu Diêu, bây giờ thì lúc nào cũng quấn quýt bên Cầm Thiên Huyền, có ăn uống chơi bời gì đều kéo Cầm Thiên Huyền đi theo.

Cầm các chủ cũng cứ như thế mà thuận theo Thập Thất. Mỗi lần Thập Thất bày tỏ tình cảm, dù rất vô tư hồn nhiên, nhưng vết thương của Cầm Thiên Huyền cũng vì thế mà bốc khói đen. Đen y như sinh thời Khương Vũ.

Từ việc ở lại trị thương có hai ngày, sau đó lại kéo dài thêm mười ngày đến nửa tháng, bỏ bê công việc không chịu về. Thập Thất cho đùi gà cũng ăn, Thập Thất rủ đi ăn lẩu cũng ăn rồi đến cả bài bạc ăn tiền cũng không thiếu mặt Cầm Thiên Huyền. Thử hỏi có Thập Thất bên cạnh như thế, Cầm các chủ sẽ tu tiên như thế nào?

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, Cầm Thiên Huyền và Lộ Thập Thất là cặp đôi duy nhất vô tư hồn nhiên đáng yêu, chưa trải qua đau khổ hay sinh ly từ biệt. Theo như nguyên tác, Cầm Thiên Huyền sẽ đắc đạo thành tiên nhưng rồi lại lịch kiếp xuống thành thân với Thập Thất. Nhưng với các diễn biến như trong phim, khán giả lại rất hi vọng một cái kết đẹp đẽ và ngọt ngào hơn cho Thập Thất và Cầm các chủ.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất