Phim Ảnh

‘Chiêu Diêu’: Những trò cười mang tên Lệ Trần Lan và những người bạn

Vy Linh
Chia sẻ

Các nhân vật trong "Chiêu Diêu" có tính cách biến hóa đa dạng khiến khán giả nhiều lần phải bắt nhịp lại cảm xúc. Người tâm lý thay đổi nhiều nhất phải nói đến Lệ Trần Lan, tuy hành động rất nghiêm túc nhưng Lệ Trần Lan vẫn mang đến một số trò cười vô cùng hào hứng.

Trò cười đầu tiên là chuyện Lệ Trần Lan khóc.

Nếu cứ khóc bình thường, khóc duyên dáng, mắt nhăn đôi chút, nhỏ lệ hai hàng thì Lệ Trần Lan vẫn đẹp như một bức tranh. Nhưng một khi cứ gào lên khóc là mặt Lệ Trần Lan lại vô cùng hài hước. Nhìn thì cũng thấy buồn thật đấy nhưng buồn lòng thì ít, buồn cười thì nhiều.

Lệ Trần Lan khóc như thế này rất đẹp

Khi Lộ Chiêu Diêu chết, Lệ Trần Lan điên cuồng tìm kiếm sau đó vừa đào đất tìm xác Lộ Chiêu Diêu vừa khóc rất thảm thương. Nhưng chắc do cấu trúc xương và mỡ không hợp với cảnh khóc nức nở đau khổ nên mặt Lệ Trần Lan hơi méo vặn vẹo.

Đến khi gặp lại Lộ Chiêu Diêu, tưởng rằng âm dương tương phùng thì Lộ Chiêu Diêu lại nổ như pháo hoa hết lần này đến lần khác. Nổ lần đầu Lệ Trần Lan còn bỡ ngỡ, đứng hình như không tin vào sự thật, nổ lần hai thì đã có kinh nghiệm hơn nên Lệ Trần Lan nhào đi tìm. Lần thứ ba Lộ Chiêu Diêu nổ không có Lệ Trần Lan bên cạnh, nhưng ở trong lao Lệ Trần Lan cũng thất thần vì cảm nhận được cảnh Lộ Chiêu Diêu bắn pháo hoa. Đến khi nổ lần thứ tư thì Lệ Trần Lan đã không kìm lòng được mà khóc lóc thảm thiết đến mặt mày biến dạng.

Lệ môn chủ khóc xấu quá, vặn vẹo hết mặt

Trò cười tiếp theo là chuyện Lệ Trần Lan đào đất.

Vốn dĩ tưởng Lộ Chiêu Diêu chết nên Lệ Trần Lan đã điên cuồng đào xới đất cát để mò xác Lộ Chiêu Diêu. Kể cả trong mộng cảnh hay ngoài đời thực, Lệ Trần Lan đều đào rất nhiệt tình và hăng say.

Với cách đào bới chuyên tâm như thế, khán giả thấy thương Lệ Trần Lan một phần thì thấy hài hước hai phần. Tự nhiên theo mạch phim hài hước, khán giả lại nghĩ ngay đến chuyện một vài con vật khác cũng đang hào hứng đào đất, sau đó đem ra so sánh, chế hình cho vui.

Lệ Trần Lan đối với Chiêu Diêu khi đã chết là như thế, đó là biểu hiện của một mối thâm tình nhưng cũng đầy ân hận khi vô tình đánh chết người yêu. Đến khi Lộ Chiêu Diêu trùng sinh, Lệ Trần Lan lại tiếp tục vác một bộ mặt gây hài khác đi tán tỉnh Lộ Chiêu Diêu.

Lần này Lệ Trần Lan đối với Lộ Chiêu Diêu là một sự sủng ái, tôn thờ. Bị Lộ Chiêu Diêu hiểu lầm, ra tay hạ sát không biết bao nhiêu lần nhưng Lệ Trần Lan vẫn cười rất vui vẻ. Mỗi lần mém chết, Lệ Trần Lan lại cười rất gian manh. Cái vẻ mặt thích bị hành và mãn nguyện khi bị hành như vậy chắc chỉ có mình Lệ Trần Lan sở hữu.

Rồi nhưng lúc Lệ Trần Lan giận dỗi vì ghen tuông Lộ Chiêu Diêu qua lại với nam nhân khác, biểu hiện của Lệ Trần Lan cũng không khỏi khiến người khác phì cười. Lệ Trần Lan cứ bày đặt cành cao, lên giá, làm mặt khó ở đôi khi lại khiến khán giả không quen. Lúc Lệ Trần Lan còn thê nô thì mong Lệ Trần Lan vùng lên. Lúc Lệ Trần Lan vùng lên thì lại mong Lệ Trần Lan bị Lộ Chiêu Diêu quật lại cho rớt giá thảm hại. Thật ra khán giả xem truyền hình có yêu thương Lan béo hay không?

Rồi hết Lộ Chiêu Diêu lại đến Khương Vũ. Suy cho cùng thì nguồn cơn vẫn là do Lộ Chiêu Diêu nhưng hành động của Lệ Trần Lan thì đúng là làm trò cười cho thiên hạ.

Khi bắt được Lộ Chiêu Diêu thư từ qua lại với Khương Vũ thì bắt đầu nổi cơn ghen. Như người ta thì hùng hổ đi đánh ghen, nhưng Lệ Trần Lan lại có phần biến thái khi giả dạng người yêu để viết thư cho tình địch.

Đến khi hai kẻ căm ghét nhau gặp nhau, chính miệng Khương Vũ còn nói Lệ Trần Lan thật ghê tởm khi giả dạng Lộ Chiêu Diêu nói lời ong bướm với Khương Vũ. Riêng Lệ Trần Lan thì vẫn dửng dung như không có gì. Sự bình tĩnh, mặt dày cũng như biến thái của Lệ Trần Lan khi đối phó với Khương Vũ thật không chỉ khiến Khương Vũ cảm thấy buồn nôn mà cũng khiến khán giả có được một phen cười không ngậm được miệng.

Chính ra Lệ Trần Lan khá là dịu dàng, không những bị Lộ Chiêu Diêu hành mà còn là khay hứng khẩu nghiệp của Cố Hàm Quang.

Cố Hàm Quang vốn là đại phu chữa bệnh của Vạn Lộ Môn, tuy cứu được nhiều người nhưng mồm miệng thì vô cùng đanh đá. Có vẻ như cứu người, tích đức nhiều quá nên phải khẩu nghiệp nhiều cho bớt công đức thì phải.

Cố Hàm Quang khẩu nghiệp với cả thiên hạ đã đành, nhưng đối với Lệ Trần Lan- đường đường là môn chủ, còn là con trai ma vương mà Cố Hàm Quang cũng không e dè.

Mỗi lần Lệ Trần Lan vì gái mà bị thương đến nhờ Cố Hàm Quang chữa trị là khán giả lại được một dịp cười đến tắc thở. Từ cử chỉ đến ánh mắt hay lời nói của Cố Hàm Quang nhắm đến Lệ Trần Lan đều vô cùng độc, không hề có chút kiêng nể.

Nào là cứu nữa chặt tay, nào là chờ chết, nào là chuẩn bị quan tài, không từ ngữ xui rủi nào là không thể phun ra từ miệng Cố Hàm Quang. Còn Lệ Trần Lan nghe Cố Hàm Quang xéo sắc thì cũng kệ như đàn gẩy tai trâu, dại gái vẫn cứ dại gái, bị thương vẫn tìm Cố Hàm Quang.

Lệ Trần Lan và Cố Hàm Quang nhiều khi nói mát, chọc tức nhau khán giả nhìn vào lại thấy giống như một đôi uyên ương đang giận dỗi. Người hùng hổ thái độ, người im lìm chịu trận, tuy thái độ đối với nhau rất như là không ưa nhau nhưng kỳ thực lại không thể tách rời.

Lệ Trần Lan nói chung là có thể vì Lộ Chiêu Diêu mà gây thù với cả thiên hạ, nhưng cũng vì thế mà gây cười cho tất cả khán giả xem phim. Nhìn tổng thể thì Lệ Trần Lan vẫn đẹp trai, phong độ soái khí ngút trời nhưng những màn tấu hài đan xen bi kịch của Lệ Trần Lan thì cũng đủ nặng đô cho để khán giả cười đến nội thương.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất