Phim Ảnh

'Chiêu Diêu': Ngoài Mặc Thanh và Chiêu Diêu, ba chuyện tình trớ trêu trên Vạn Lục Môn cũng không kém phần hấp dẫn

Alice Nguyễn
Chia sẻ

"Chiêu Diêu" không chỉ chú tâm và cặp nam nữ chính là Mặc Thanh (Hứa Khải) và Chiêu Diêu (Bạch Lộc) mà còn khá chau chuốt khi kể về chuyện tình của những nhân vật phụ trong phim. Dưới đây là những cặp đôi phụ thu hút sự chú ý của khán giả.

1. Cố Hàm Quang và Vũ Lâu Thẩm Thiên Cẩm

Trong phim, Cố Hàm Quang làm Nam sơn chủ của Vạn Lục Môn, y thuật cao minh, tính tình thẳng thắn, tuy nhiên lại sở hữu một ngoại hình trẻ trung không đúng với lứa tuổi thực sự. Vũ Lâu Thẩm Thiên Cẩm thuộc môn phái Vũ Lâu, tính tình hiền dịu ôn nhu lại thấu hiểu lòng người, chính tà phân biệt rõ ràng. Cơ duyên đưa hai người gặp nhau tạo nên những ngày tháng đẹp đẽ.

Thế nhưng Thẩm Thiên Cẩm một khi động tình cảm với người con trai khác sẽ bị phát hàn độc cho đến khi chết. Vì yêu Thẩm Thiên Cẩm mà Cố Hàm Quang đã mang nàng đến Vạn Lục Môn nhờ Chiêu Diêu cứu giúp. Sau đó chàng đem mọi ký ức của Thẩm Thiên Cẩm phong ấn lại, khiến nàng quên đi đoạn tình cảm kia. Cái giá phải trả chính là Cố Hàm Quang buộc phải ở lại Vạn Lục Môn cả đời, hàn độc một khi phát tác sẽ chịu không ít thống khổ. Sau này khi Thẩm Thiên Cẩm nhớ lại mọi chuyện đã phế đi võ công và từ bỏ chức Lâu Chủ để sống bên cạnh Cố Hàm Quang.

2. Tư Mã Dung và Nguyệt Châu

Chuyện tình của cặp đôi này trải qua không ít khó khăn nhưng đến cuối cùng là mỗi người một thế giới, kẻ sống người chết không thể bên nhau. Tư Mã Dung vốn là Tây Sơn Chủ của Vạn Lục Môn, nặng tình nặng nghĩa, nắm giữ mạng lưới tin tức trên giang hồ. Nguyệt Châu là người của tông môn Nam Nguyệt Giáo được phái đi dùng mỹ nhân kế mê hoặc Tư Mã Dung đồng thời giết chết hắn.

Thế nhưng cả hai trong suốt quãng thời gian bên cạnh nhau lại nảy sinh tình cảm. Nguyệt Châu vì thế mà từ bỏ nhiệm vụ ám sát Tư Mã Dung, nguyện cùng hắn bỏ trốn sống cuộc sống bình an. Dự tính không như mong đợi, Tư Mã Dung vì cứu Nguyệt Châu mà bị tàn phế hai chân, còn Nguyệt Châu đã hi sinh tính mạng để Tư Mã Dung sống tiếp quãng đời còn lại. Đây là chuyện tình mang đậm nước mắt, ngọt ngào và bi ai đều có.

3. Lộ Thập Thất và Cầm Thiên Huyền

Cầm Thiên Huyền là Các chủ Thiên Trần Các, tính cách hiền lành, chính trực, tu đạo Bồ Tát, không màng sự đời hay sắc giới. Lộ Thập Thất là người được Chiêu Diêu cứu về, sau đó trở thành Tây Môn Chủ của Vạn Lục Môn, tính tình nghịch ngợm nhưng thẳng thắn và khẳng khái. Trong đại hộ Tông Môn chính Lộ Thập Thất đã cứu Cầm Thiên Huyền thoát khỏi bàn tay của kẻ ác. Cầm Thiên Huyền bị trọng thương, cả hai chạy trốn và cùng trải qua sinh tử nên bỗng chốc nảy sinh sự yêu mến với đối phương.

Lộ Thập Thất vốn ngây thơ không hiểu tình yêu, chỉ đơn giản là nàng thích gặp gỡ và coi Cầm Thiên Huyền như một bằng hữu thân thiết. Về phía Cầm Thiên Huyền qua ánh mắt và hành động cũng có thể cảm nhận được tình cảm dành cho Thập Thất. Nhưng tình yêu của cả hai người để lại cho khán giả một sự nối tiếc khi Cầm Thiên Huyền quyết định tu luyện và thăng thiên làm tiên nhân. Giây phút Lộ Thập Thất nhận ra tình cảm cũng quá muộn màng để đi tiếp chặng đường còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin mới nhất