Phim Ảnh

'Chiêu Diêu’: Cung đấu tranh sủng dành nữ chủ, đến cuối cùng ai mới là người đắc sủng?

Vy Linh
Chia sẻ

Lộ Chiêu Diêu đứng đầu cả Vạn Lục Môn nhưng chuyện tình cảm lại vô cùng rối ren. Vừa có quyền vừa có sắc nên Lộ Chiêu Diêu luôn khiến cho cả hậu cung đau đầu tranh sủng.

Lộ Chiêu Diêu là môn chủ đời đầu của Vạn Lục Môn, vẻ ngoài xinh đẹp tính tình tuy có hơi tàn ác, đầu óc có hơi bệnh hoạn nhưng lại là người trượng nghĩa, đáng yêu khiến nhiều người yêu thích. Chẳng thế mà hết Vạn Lục Môn rồi đến Tông môn, người theo đuổi Lộ Chiêu Diêu nhiều như cây trên núi Trần Tắc.

Nhưng vốn là người háo sắc hạng nặng nên những người được Lộ Chiêu Diêu để mắt đến đều có nhan sắc thuộc hàng thượng phẩm, địa vị giang hồ hay năng lực bản thân cũng đều không phải dạng vừa đâu. Nếu coi Vạn Lục Môn như một hoàng cung thì Lộ Chiêu Diêu chính là nữ đế.

Còn Nam sủng chính cung oai vệ ngồi chức “hậu” không ai khác chính là Lệ Trần Lan.

Ngay từ xuất phát điểm, Lệ Trần Lan đã dành chiến thắng khi là người duy nhất được Lộ Chiêu Diêu đổ máu, hi sinh cứu về, mặc dù lúc đó hai người chẳng ai biết ai là ai. Và sau này Lệ Trần Lan còn được chính thức tổ chức hôn lễ với Lộ Chiêu Diêu nên vị trí của Lệ Trần Lan là vô cùng vững chắc.

Sau này, Lệ Trần Lan được đưa về Vạn Lục Môn làm lính gác cổng, nhưng do trước đây đã từng có thời gian vui vẻ như bạn thân với môn chủ nên Lệ Trần Lan luôn luôn nhớ thương, thầm yêu trộm nhớ môn chủ Lộ Chiêu Diêu.

Vào một đêm tưởng rằng bình thường như bao đêm khác, Lệ Trần Lan đang gác cửa thì bị Lộ Chiêu Diêu đè ra làm chuyện hoang đường. Lúc đầu Lệ Trần Lan cũng có phản kháng nhưng sau thấy sự phản kháng ấy hoàn toàn vô hiệu nên đành phó mặc số phận để Lộ Chiêu Diêu hành vi thô bạo, động tác dã man. Dù sao thì cũng là người mình yêu nên chuyện một đêm thoải mái là hoàn toàn không có gì phải suy nghĩ.

Chưa là người yêu hay vợ chồng mà đã động phòng, mặc dù là trong cơn say nhưng như vậy là đủ biết Lệ Trần Lan sau này đã định sẵn sẽ được làm chính cung.

Nhưng rồi sự cố xảy ra, Lệ Trần Lan vô tình quật chết Lộ Chiêu Diêu, đoạt Vạn Quân kiếm, chiếm luôn chức môn chủ Vạn Lục Môn. Lộ Chiêu Diêu chết đi rồi có dịp hồi sinh, quay về trả thù Lệ Trần Lan, mối tình của Lộ Chiêu Diêu bắt đầu đi vào đoạn đường oan gia.

Lộ Chiêu Diêu dùng mọi cách để hại Lệ Trần Lan nhưng lần nào cũng thất bại rồi chuốc nhục đi về. Lệ Trần Lan thì biết hết nhưng để mặc Lộ Chiêu Diêu hành đến thân tàn ma dại. Cuối cùng thì hoạn nạn thấy chân tình, Lộ Chiêu Diêu sau bao hiểu lầm cũng nhận ra tình cảm của Lệ Trần Lan, từ đó ân ân ái ái, quấn quýt bên nhau.

Tuy nhiên bình yên chẳng được mấy ngày thì Lệ Trần Lan lại được ăn dấm chua khi có sự xuất hiện của mỹ nhân Cầm Thiên Huyền.

Trước đây Lộ Chiêu Diêu từng vì háo sắc mà bất chấp việc Cầm mỹ nhân đang tu đạo Bồ tát thanh tịnh cũng hùng hổ vác về ngắm nghía khiến Cầm mỹ nhân động lòng phàm.

Tuy chỉ là một phút bốc đồng không kiềm chế được trước vẻ đẹp như hoa như ngọc của Cầm mỹ nhân, nhưng cuối cùng Cầm mỹ nhân lại là người nhanh chân chạy trước, sinh cho Lộ Chiêu Diêu một đứa con mang tên Khương Vũ.

Khương Vũ chính là tâm ma của Cầm Thiên Huyền đối với Lộ Chiêu Diêu, nhưng đáng tiếc Cầm Thiên Huyền luôn coi đó là sai lầm nhất thời mà vứt bỏ Khương Vũ khiến cho đứa trẻ mồ côi đó lớn lên với tư tưởng lệch lạc, lòng đầy oán hận, lúc nào cũng muốn giết “cha”, cua “má”.

Khi Cầm Thiên Huyền sau một phút nhất thời thì cũng trở về lục căn thanh tịnh, Lộ Chiêu Diêu cũng thấy đẹp thì ngắm, ngắm xong vứt bỏ nhưng nói đi nói lại thì Cầm mỹ nhân cũng là một kỷ niệm đẹp của Lộ Chiêu Diêu.

Sau này khi Tông môn và Vạn Lục Môn xảy ra sự cố, Cầm mỹ nhân lại một lần nữa hồi cung khiến “hoàng hậu”Lệ Trần Lan vạn lần không yên.

Rồi thì hết “cha” đến “con”. Cầm mỹ nhân sau này có tình cảm với “công chúa” Lộ Thập Thất, thì thay thế lại là Khương Vũ.

Khương Vũ tuy không được Lộ Chiêu Diêu để mắt đến nhưng do được sinh ra vì chấp niệm đối với Lộ Chiêu Diêu nên Lộ Chiêu Diêu trở thành mục tiêu sống cả đời Khương Vũ, để rồi Khương Vũ bất chấp tranh sủng, leo lên đến vị trí “quý phi” chỉ sau Lệ Trần Lan.

Khương quý phi và Lộ đế cơ thật ra có tính cách khá giống nhau, đều tà khí, ma mị và hơi ngẩn ngơ vì thế nếu đã ở cùng nhau thì rất dễ trở nên thân thiết.

Lúc đầu khi Khương Vũ và Lộ Chiêu Diêu còn chống đối nhau, Lộ Chiêu Diêu và Lệ Trần Lan một lòng muốn tiêu diệt Khương Vũ nhưng Khương Vũ lại có thể tiêu diệt tất cả chỉ để lại một mình Lộ Chiêu Diêu.

Rồi khi Lệ Trần Lan cùng Khương Vũ hợp sức bày trận tái tạo máu thịt cho Lộ Chiêu Diêu thì bản thân Khương Vũ đã móc tim mình ra để hoàn thành trận pháp. Có thể nói tình cảm của Khương quý phi dành cho Lộ Chiêu Diêu cũng đầy vơi chẳng kém ai.

Khương Vũ khi đang nắm thế thượng phong, có thể lật đổ Lệ hoàng hậu nhưng vì Lộ Chiêu Diêu không thích nên cũng chịu nhún nhường chia đôi sủng ái. Tái tạo lại được Lộ Chiêu Diêu, tránh tình trạng bắn pháo hoa liên tục, Lộ Chiêu Diêu định sờ má Lệ Trần Lan một tý cũng bị Khương Vũ tranh giành. Vị trí môn chủ tuy nhường Lộ Chiêu Diêu ngồi giữa, nhưng ghế ngồi môn chủ cánh trái thì lại nhất quyết tranh nhau với Lệ Trần Lan.

Trong khi Lệ hoàng hậu dịu dàng, ôn nhu, thì Khương quý phi lại trẻ con hiếu thắng. Cầm mỹ nhân thì đã lùi về không tham chiến hậu cung, chỉ còn hai người còn lại đấu đá.

Trong khi Lệ hoàng hậu đi lên nhờ thực lực, đôi lứa yêu nhau chân thành với Lộ đế cơ thì Khương quý nhân lại đi lên nhờ quyền lực. Tất nhiên, nếu Lệ hoàng hậu không nghĩ quẩn làm liều hay không phát tâm ma thì sẽ mãi mãi yên bình được ngồi vị trí tôn quý ấy, nhưng sự đời thì mấy khi suôn sẻ. Ngoài cung vẫn còn Kim Tiên sắp sửa lộng hành, trong cung thì vẫn còn Khương quý phi lúc nào cũng nhăm nhe cướp sủng, bản thân Lệ hoàng hậu trong người lại có tâm ma nan y khó chữa.

Bên cạnh lại có tiểu công chúa Lộ Thập Thất lúc nào cũng ngáo ngơ phá đám, tuy có giám quan Cầm Chỉ Yên dịu dàng nho nhã dung hòa nhưng tình hình cung đấu thì vẫn vô cùng căng thẳng.

Ngoài ra, trước đây Lộ hoàng thượng ở Thê Chỉ Địa vì hoàn dương nên thật ra cũng đã có một đời chồng. Tuy nhiên người này sau khi được Lệ Trần Lan cúng cho nhiều việc tốt, công đức vô lượng, thăng thiên rồi nên tạm thời không tham chiến tranh sủng.

Vậy nên, kết cục cuối cùng chỉ còn Lệ Trần Lan và Khương Vũ, ai còn ai mất, thiên hạ và mỹ nhân sẽ thuộc về ai, khán giả vẫn sẽ còn phải đợi hạ hồi phân giải.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất