Phim Ảnh

‘Chiến dịch Overlord’ gây ám ảnh về chiến tranh tàn khốc và những thí nghiệm tàn bạo trên cơ thể con người

Du Nguyên
Chia sẻ

Là bộ phim về đề tài chiến tranh giữa những người lính Mỹ và quân Đức quốc xã, phim “Chiến dịch Overlord” mang đến sự khốc kiệt của chiến tranh, sự tàn bạo của Đức quốc xã và những thí nghiệm man rợ trên cơ thể con người khiến khán giả rùng mình ám ảnh.

Chiến dịch Overlord là câu chuyện về quân đội Mỹ với các chiến đấu cơ và tàu chiến thực hiện chiến dịch tấn công Đức quốc xã ở bờ biển nước Pháp, trong đó một đội quân nhảy dù được giao nhiệm vụ phá hủy một tháp vô tuyến của không quân Đức để các tàu chiến cập vào bờ biển. Trong lúc lực lượng phòng không Đức tấn công dữ dội, phá hủy nhiều chiến đấu cơ thì một nhóm quân nhảy dù đang ở trong chiến đấu cơ bốc cháy phải nhảy ra ngoài để thoát thân.

Là một trong những chiến sĩ nhảy dù đáp xuống bờ an toàn, Ed Boyce (Jovan Adepo) chứng kiến cái chết của những đồng đội, người bị bắn, người bị mắc trên cây, người nằm dưới đất, tận mắt chứng kiến người chỉ huy của mình bị địch bắn xối xả, chứng kiến cái chết của người đồng đội khi vô tình dẫm phải mìn được gài dưới đất.

Ed gặp lại một số đồng đội của mình, binh sĩ Ford (Wyatt Russell), một người lính lạnh lùng nhưng giàu kinh nghiệm, Morton Chase (Iain De Caestecker), một người thích chụp ảnh, Tibbet (John Magaro), một kẻ hay trêu đùa và Jacob Rosenfeld (Dominic Applewhite), một anh lính luôn thể hiện sự lo sợ, cùng lên kế hoạch phá hủy tháp vô tuyến của không quân Đức trong tình cảnh luôn có nguy hiểm và cái chết rình rập xung quanh.

Cả nhóm phát hiện một người dân Pháp có tên là Chloe (Mathilde Ollivier) được cô gái dẫn về làng để nghỉ ngơi, theo dõi tình hình.

Trong quá trình do tham, Ed Boyce đã vào được căn cứ của địch và phát hiện một bí mật rợn người mà quân đội Đức đang thử nghiệm trên con người. Với chỉ 5 người lính đang ở trong khu vực do địch kiểm soát với nhiều phương tiện, vũ khí tối tân, liệu những người này có giữ được tính mạng và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Điều ấn tượng mà phim mang đến cho khán giả là cảnh tượng hoành tráng với các chiến đấu cơ và tàu chiến của quân đội Mỹ dày đặc trên biển khi trước cuộc tấn công vào quân đội Đức quốc xã ở bờ biển nước Pháp; cảnh lực lượng phòng không của quân đội Đức tấn công quyết liệt khiến các chiến đấu cơ dần dần bị bắn hạ.

Hình ảnh những người lính nhảy dù bị treo lơ lửng trên cây trong rừng, hay hình ảnh những con người bị biến đổi bởi các thí nghiệm độc ác, sự biến đổi trong cơ thể khi bị tiêm vào một loại huyết thanh đang được thử nghiệm, những xác chết cử động, những người chỉ còn phần từ cổ trở lên vẫn nói được tạo được sự ám ảnh và khích thích đối với khán giả yêu thích yếu tố kinh dị. Bên cạnh đó, phim còn phản ánh sự độc ác, tàn bạo của quân đội Đức quốc xã và đề cao sự dũng cảm, sẵn sàng hy sinh của những người lính chính nghĩa.

Trong số các nhân vật trong phim thì anh chàng binh sĩ Ford để lại nhiều ấn tượng về tính cách nhân vật cũng như diễn xuất của diễn viên, có thể nói đây là nhân vật hoàn chỉnh nhất của phim. Tính cách lạnh lùng, ít nói nhưng với kinh nghiệm của mình, mọi lời nói và hành động của Ford đều phù hợp với những tình huống cần thiết trong thời chiến.

Những nhân vật còn lại, do được đặt để trong những tình huống không phù hợp nên vừa không tạo được tính cách hợp lý của nhân vật vừa không thể hiện được khả năng diễn xuất của diễn viên. Có thể kể đến anh chàng Tibbet, tuy được xây dựng với tính cách nhân vật là người thích trêu chọc người khác nhưng người này lại có thể hiện sự coi thường đồng đội khi cả nhóm đang chạy trốn sự săn lùng của địch, khi đồng đội vừa hy sinh vì dẫm phải mìn, có thể trêu chọc đồng đội khi bên ngoài nơi ẩn nấp địch đang truy lùng ráo riết.

Một số tình huống được thể hiện thiếu tính thực tế khiến phim diễn biến như theo kiểu sắp đặt sẵn, có sự thuận lợi phi lý. Trên một chiến đấu cơ, 5 người lính là nhân vật chính của phim đều được đề cập đến, khi chiến đấu cơ bị bốc cháy, mỗi người nhảy ra ngoài vào thời điểm khác nhau nhưng khi ở dưới đất thì họ vẫn vô tình tìm thấy nhau. Khi vào làng của người dân, 5 người tiếp tục bị quân Đức quốc xã truy đuổi nhưng vẫn dễ dàng tập hợp với nhau. Thâm chí, một trong số 5 người bị quân Đức bắt mang đi và Ed lại vô tình tìm thấy và giải thoát người này khi đột nhập vào căn cứ của địch.

Trong tình huống sĩ quan Đức quốc xã Wafner (Pilou Asbæk) đi vào ngôi nhà của Chloe, nơi có 5 người lính Mỹ đang ẩn nấp, chỉ cần một tiệng gọi nhỏ của Wafner thì lính Đức bên ngoài lập tức ập vào. Thế nhưng khi Wafner bị 5 người lĩnh Mỹ bắt giữ, tiếng đánh đập, chửi bới vang vọng, thậm có cả tiếng nổ súng thì những người lính Đức bên ngoài dường như không hề hay biết.

Trailer phim.

Dù vẫn còn một số thiếu sót trong xây dựng tình huống và tính cách nhân vật, bù vào đó là sự hoành tráng về những phương tiện chiến đấu, sự khốc liệt của chiến tranh, những người lính can đảm và sự ghê rợn đầy ám ảnh của những người bị đem ra thí nghiệm, thì Chiến dịch Overlord vẫn là một phim đáng để khán giả đến rạp thưởng thức. Phim đang được công chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 23/11./.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất