Phim Ảnh

Chief of Staff 2 - ‘Cung đấu hại não’ giới chính trị gia xứ Hàn

Vô Diện
Chia sẻ

Một chiến trường khốc liệt, nơi con người sẵn sàng bán rẻ lương tâm để bước lên đỉnh cao của danh vọng, quyền lực.

Chief of Staff 2 (Phụ Tá 2) đã trở lại sau sự thành công của phần 1 phát sóng vào tháng 6 vừa qua. Tác phẩm của đài JTBC đem đến những lát cắt hiện thực về chính trị và xã hội Hàn Quốc với những màn đấu đá được xây dựng hết sức tinh vi, tàn nhẫn, khiến thiên hạ phải giật mình ớn lạnh vì tiền tài có thể khiến người hóa quỷ.

Phim thuộc thể loại chính kịch, tâm lý kén người xem khi chỉ tập trung khai thác cuộc chiến đầy biến cố, căng thẳng giữa các đảng phái. Nội dung phần tiếp theo được kể sau cái chết của Seong Min và Seok Man, hai người bạn quan trọng trong cuộc đời nam chính Jang Tae Joon (Lee Jung Jae).

Ở phần 1, Tae Joon là một phụ tá của bộ trưởng Song Hee Seop (Kim Kap Soo), anh dùng mọi thủ đoạn để giúp quý ngài họ Song thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên khi hết giá trị lợi dụng Tae Joon đã bị sếp bác bỏ mọi công lao và vứt bỏ. Sau những lần chinh chiến, bôn ba nơi đấu trường chính trị khắc nghiệt, nam chính đã trở lại và lợi hại hơn xưa khi anh xuất hiện với tư cách mới, là một đại biểu đương nhiệm chứ không còn là tay sai phụ tá, phục vụ cho những tên cường hào ác bá nữa. Tae Joon đã lập ra kế hoạch lớn, đầy tinh vi để củng cố vị trí và triệt hạ những đối thủ sừng sỏ.

Anh sẽ thành công, trở thành kẻ “tai to mặt lớn”, trả mối thù cho các huynh đệ đã ngã xuống hay bị đè bẹp bởi quyền lực không có giới hạn cùng âm mưu nham hiểm của những kẻ miệng nói lời đạo lý còn sống thì tạo nghiệp mọi lúc mọi nơi?

Với không gian u ám, lạnh lẽo Chief of Staff 2 cuốn khán giả vào một mê cung đầy rẫy mưu mô, thủ đoạn chồng chéo, đan xen lẫn nhau; tạo nên sự kịch tính, gay cấn trong từng tình tiết. Bên cạnh đó, hàng loạt “plot twist” đầy bất ngờ, thú vị được hé lộ dần đủ khiến giới “mọt phim” thích sự cạnh tranh, cung đấu phải mê mẩn, đắm chìm vào thế giới chính trị Hàn Quốc. Nội dung phim không khô khan, cứng nhắc hay nặng nề mang tầm “vĩ mô” mà thiết thực, gần gũi, thậm chí là “gây sốc” qua các vụ bê bối mang tầm quốc gia; đồng nghiệp, bạn bè thì trở mặt nhanh như “lật bánh tráng”, ai cũng thủ sẵn thủ đoạn để phản đòn và tạo nên một kết cục khó đoán.

Những nhân vật trong phim ăn mặc sang chảnh, quần áo chỉnh tề, ngoài mặt thì thân thiện, hòa nhã cùng xây dựng một chốn công sở lý tưởng nhưng thực chất sâu bên trong họ là biết bao toan tính, suy nghĩ thiệt hơn để được tồn tại, vươn mình trong cái thế giới mà người thắng làm vua kẻ thua phải chết. Điều đặc biệt là tuyến nhân vật không có ai tốt hoàn hảo cả, chính diện hay phản diện không phân định rõ ràng. Ai cũng có một cái đầu lạnh và kinh nghiệm chiến trường để sẵn sàng bước vào cuộc chiến chính trị không khoan nhượng vì “không có quyền lực sẽ không thể làm gì cả”.

Chief of Staff 2 nói về chính trị nên tình yêu, sự lãng mạn trong phim là một điều xa xỉ. Nếu phần một những cử chỉ thân mật của cặp đôi chính Tae Joon và nữ luật sư Kang Sun Young (Shin Min Ah) đã ít thì sang phần hai lại càng ít hơn, cực hiếm hoi mà chỉ thể hiện thông qua sự đồng cảm, thấu hiểu, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc. Dù không có những màn skinship mật ngọt nhưng tình cảm, mối liên kết giữa Tae Joon và Sun Young vẫn dạt dào cảm xúc, đầy chân tình thông qua ánh mắt, cử chỉ quan tâm lẫn nhau diễn ra rất tự nhiên, chân thật nhờ màn kết hợp ăn ý của Lee Jung Jae và Shin Min Ah.

Ảnh đế Lee Jung Jae đã có một màn tái xuất lên màn nhỏ xuất sắc. Nam tài tử đã lột tả được sự bản lĩnh, từng trải của một người đàn ông có dã tâm nhưng cũng rất trượng nghĩa, dám nghĩ dám làm và biết điều như Tae Joon. Còn mỹ nữ Shin Min Ah đã phác họa nên một Sun Young cá tính, sắc sảo nhưng vẫn toát lên sự đằm thắm, dịu dàng đầy mê hoặc.

Ngoài cặp đôi nhân vật chính thì phim cũng sở hữu một dàn cast là tuyển tập các tên tuổi lão làng trong nền điện ảnh xứ kim chi như: Kim Kap Soo, Jung Woong In, Jeong Man Sik, Park Hyo Joo… hay các ngôi sao trẻ biết diễn như: Lee Elijah, Kim Dong Joon, Lee Dong Min…Đó là những nhân tố đảm bảo sự chất lượng hảo hạng của bộ phim

Chief of Staff 2 đã khởi động, chiến trường chính trị vẫn rực lửa như xưa và kinh dị hơn qua những cuộc thanh trừng đấu trí “xoắn não”, đẫm máu. Trong phần 2, sự căng thẳng đã hạ nhiệt khi đan xen yếu tố hài hước, dí dỏm thông qua sự xuất hiện các nhân vật mới. Như bà cô chằn tinh Lee Ji Eun (Park Hyo Soo) khó tính lắm điều hay tay sai đắc lực mới Choi Kyung Cheol (Jeong Man Sik) của bộ trưởng Song.

Các nhân vật cũ nay đã trưởng thành và lột xác. Tae Joon không còn là kẻ giúp việc mà đường hoàng lên cấp boss để tranh đấu với dàn “hậu cung” lắm mưu nhiều kế. Nữ nhân Sun Young thì cứng rắn và mưu mẹo hơn không còn là thỏ con để đàn sói chực chờ cắn xé. Những ông lớn đã củng cố địa vị và lực lượng vững chắc cho mình để sẵn sàng nghênh chiến với Tae Joon. Nam chính sẽ đưa ra kế sách, binh pháp gì để giành chiến thắng trong trận đấu chính trị không có hồi kết này?

Đón xem Chief of Staff 2 vào thứ Hai, thứ Ba hằng tuần lúc 21 giờ 30 trên kênh JTBC để biết chính trị gia nào sẽ thắng cuộc.

Trailer “Chief of Staff 2”

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất