Phim Ảnh

Chia tay Trưởng Tôn Vô Cực, Phù Dao lại 'rải thính' với Chiến Bắc Dã

An An
Chia sẻ

Nam chính vừa vắng mặt, nam phụ đã chiếm ngay đất diễn, "dàn hậu cung" của Phù Dao càng ngày càng đông rồi.

Sau khi thoát khỏi núi Huyền Nguyên, Phù Dao (Dương Mịch) không đi chung với thái tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) mà chọn đến Đô Thành nước Thái Uyên cùng Tiểu Thất. Trên đường đi họ gặp phải ảo cảnh là chướng khí Phi Yên điện chủ giăng ra, muốn bắt Phù Dao trở thành nô lệ cho bà ta. May gặp được Liệt Vương Chiến Bắc Dã (Cao Vỹ Quang) nước Thiên Sát hộ tống chuông Nhiếp Khôn - thứ mà Tề Chấn chấp nhận cắt đất Thái Uyên để mượn nó làm chất dẫn chuyển dời Thuật ngự thủy vào bản thân mình. Không ngờ cuối cùng Tiểu Thất lại biến mất cùng chiếc chuông khiến Phù Dao bị Chiến Bắc Dã nghi ngờ là kẻ trộm.

Phù Dao gặp ảo cảnh Phi Yên điện chủ giăng ra

Trên đường vào Côn Kinh, Chiến Bắc Dã vì gặp mưa lớn mà rơi xuống sông, được Phù Dao cứu giúp. Nhưng cũng không vì thế mà từ bỏ việc giam lỏng nàng, quyết tâm phải tìm được chuông Nhiếp Khôn mới chịu thả Phù Dao đi. Phù Dao trong lúc vô tình phát hiện trên xe ngựa của phủ Quốc trượng có ký hiệu giống với hình nàng và Tiểu Thất từng quy ước nên muốn trộm văn kiện thông quan của Chiến Bắc Dã để vào thành tìm hiểu.

Nam phụ Chiến Bắc Dã lên sàn

Chiến Bắc Dã và Phù Dao đấu với nhau một trận, Phù Dao thua, bị hắn trói đứng một đêm. Đám thuộc hạ của Chiến Bắc Dã nghe tiếng động lại hiểu nhầm Phù Dao và tướng quân của họ “có gì đó”, không chỉ không ngăn cản mà còn âm thầm ủng hộ vị tướng quân “khó khăn lắm mới có nữ nhân xuất hiện trong phòng” kia. Tình cảm kiểu oan gia ngõ hẹp kinh điển thế này, Chiến Bắc Dã và Phù Dao lâu ngày sinh tình chỉ là vấn đề thời gian nữa thôi.

Lại thêm một cảnh dưới nước, chỉ thiếu một nụ hôn truyền dưỡng khí nữa là “cover” y nguyên tập trước.

Dàn “hậu cung” của Phù Dao từ sư huynh Yến Kinh Trần ngọc thụ lâm phong, luôn che chở cho nàng suốt những năm tháng tuổi thơ đến thái tử Trưởng Tôn Vô Cực tâm địa hồ ly gian xảo nhưng luôn xuất hiện mỗi lúc Phù Dao cần… đã “thu nạp” đến vương gia Chiến Bắc Dã không đánh không quen biết. Chưa chu du hết ngũ châu mà nàng đã nạp được từng ấy “nam sủng”, không biết hơn 50 tập phim tiếp theo sẽ còn biết bao mỹ nam rơi vào “bàn tay vàng” của nữ chủ Phù Dao nữa.

Ngoài Chiến Bắc Dã, hai tập này còn xuất hiện một nhân vật mới là Nhã Lan Châu - cô nương cùng tộc luôn đơn phương theo đuổi Chiến Bắc Dã. Tính cách hoạt bát, mạnh mẽ của nàng ở trong mắt đám thuộc hạ của Chiến Bắc Dã chính là nha đầu điên cuồng, đanh đá nhưng trong mắt Phù Dao lại hết sức đáng yêu.

Nhã Lan Châu hoạt bát, đáng yêu luôn điên cuồng theo đuổi Chiến Bắc Dã

Tề Chấn vì chờ chuông Nhiếp Khôn mà lôi kéo Tông Việt (Lại Nghệ) về Côn Kinh, dùng y thuật của y kéo dài mạng sống cho lão hoàng đế. Không ngờ nửa đường lại nhảy ra một thế tử khác cùng tộc Hiên Viên sở hữu Thuật ngự thủy chắn đường. Yến Kinh Trần theo lời cha thành thân với Bùi Viện, trong đêm tân hôn Bùi Viện lại kinh hoàng phát hiện ra âm mưu muốn lợi dụng rồi vứt bỏ mình mà Yến Liệt muốn Yến Kinh Trần thực hiện. Vô Cực âm thầm đến Côn Kinh, ở phía sau màn bày mưu đặt kế thúc đẩy Tề Chấn hai tay dâng ngôi vị quân vương cho mình….

Thế tử vừa nhìn đã biết là gái giả trai đột nhiên xuất hiện làm đảo lộn kế hoạch của Tề Chấn

Cũng trong hai tập mới này, người xem như được chứng kiến Phù Dao bị tâm thần phân liệt khi tập trước còn là tiểu nha đầu lớn lên trên núi Huyền Nguyên, dù đầu óc thông minh, cá tính hiếu động, thích gây họa nhưng bản tính đơn thuần, không thấu hiểu thế sự; tập này đã là một nữ hiệp lạnh nhạt, lý trí từng trải giang hồ.

Về kỹ xảo, Phù Dao cũng ngày càng lộ rõ nhiều lỗ hổng. Không còn ở chốn kiếm hiệp tu tiên như núi Huyền Nguyên nữa nhưng những cảnh dùng phông xanh vẫn nhiều không đếm xuể, vài “hạt sạn” rõ ràng có thể bị lọc bỏ cũng bị đoàn làm phim cố ý hay vô tình lãng quên mất. Điển hình phải kể đến làn khói chướng khí màu đen mà cứ như máy quay không được lau sạch, xuất hiện mờ mờ bẩn bẩn quanh Phù Dao trong rừng trúc hay cơn mưa như trút nước ở Thái Uyên quốc khiến văn võ đại thần ướt như chuột lột mà Phù Dao và đoàn quân của Chiến Bắc Dã vẫn “khô như rang” dù mưa trắng xóa cả màn hình…

Bùi Viện kinh hoàng nghe được âm mưu của cha con Yến Kinh Trần

1/6 chặng đường đã qua, Phù Dao vẫn gây nhiều tranh cãi và… vẫn nổi như cồn. Nhưng nếu cứ lạm dụng kỹ xảo vụng về, những cảnh quay màu mè không hợp lý và diễn biến phim quá tôn sùng hào quang của nữ chủ như hiện tại, khán giả cho dù có ủng hộ đến mấy cũng sẽ sớm chán ngán với bộ phim. Và đương nhiên, tại thời điểm hiện tại, Phù Dao đã là một sản phẩm hoàn chỉnh, không thể vì những ý kiến khen chê của fan mà thay đổi. Vậy nên người hâm mộ chỉ có thể tiếp tục một bên thưởng thức bộ phim một bên lơ đi những khuyết điểm Phù Dao đang có.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất