Phim Ảnh

Chỉ với câu nói 'Mẹ ơi, con về rồi', Hà Anh Tuấn đã lấy nước mắt người xem trong phim ngắn đầy ý nghĩa về Tết

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Lần đầu tiên tham gia trong một phim ngắn, Hà Anh Tuấn đang mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Mỗi năm Tết đến là dịp để các gia đình sum vầy bên nhau. Những bữa cơm có mặt đông đủ của cả nhà, bát canh mẹ nấu, cây mai cây đào ba trồng… là những hình ảnh mà hẳn bất kỳ ai cũng mong muốn. Còn trong phim ngắn Mẹ chỉ mong Tết về của Hà Anh Tuấn, người xem lại nhìn thấy những điều mới mẻ…

Phim ngắn Mẹ chỉ mong Tết về.

Câu chuyện mở ra khi Hà Anh Tuấn là một người thợ làm gốm lành nghề… Bàn tay anh mềm mại, thoăn thoắt trên bàn xoay đất sét, đồng thời cũng là những vòng xoay đưa anh về với tuổi thơ. Ngày còn bé, nhân vật của anh trong phim vẫn thường theo mẹ đi chợ mỗi dịp Tết về… Ánh mắt người mẹ nghèo nhìn ngắm bộ bát đĩa mới là ký ức khiến anh không bao giờ quên… Ấy thế mà, ngày mẹ nâng niu những cái chén, cái bát mới, cũng là ngày anh khiến mẹ đau lòng bởi trò nghịch dại của mình.

Chỉ vỏn vẹn 7 phút, thế nhưng phim ngắn Mẹ chỉ mong Tết về lại mang đến nhiều ý nghĩa cho người xem. Thời gian thấm thoát trôi qua, đứa bé ngày nào giờ đã trưởng thành và về lại thăm nhà. Câu nói đầu tiên anh cất lên khi đặt chân đến trước cửa ngôi nhà cũ nhưng đầy ắp kỷ niệm ấu thơ ấy chính là: “Mẹ ơi, con về rồi”. Thế nhưng, thời gian qua đi nhưng người không thể chờ… Nụ cười ấm áp của mẹ năm nào, giờ chỉ còn ký ức. Một câu chuyện cảm động về sự trân quý tình cảm gia đình được gói gọn vào trong phim ngắn, không quá xa vời, không quá giáo điều… Nó đơn giản như những gì vẫn đang diễn ra hằng ngày với bất kỳ ai.

Nam ca sĩ chia sẻ: “Bản thân Tuấn rất thích dự án này, trước hết là vì ca khúc rất hay, rất da diết trong lần đầu được nghe. Sau nữa là câu chuyện thực sự cảm động”. Dù là lần đầu tiên, nhưng Hà Anh Tuấn không gặp quá nhiều khó khăn vì bộ phim được xây dựng theo dụng ý tập trung vào hình ảnh, còn âm nhạc sẽ bước đệm nền đẩy cảm xúc dâng lên. Với thông điệp ý nghĩa, kêu gọi mọi người quay trở về nhà dịp Tết bên gia đình, bộ phim dễ dàng gây xúc động mạnh và lấy nước mắt khán giả.

Trò nghịch dại đã làm vỡ mâm cơm ngày Tết do mẹ chuẩn bị.

Những giọt nước mắt hối hận.

Và sự tiếc nuối của người mẹ.

Phụ trách “nhào nặn” cho bộ phim chính là đạo diễn Lý Minh Thắng (được biết đến với các tác phẩm điện ảnh: Sài Gòn, anh yêu em; Lô tô; Mẹ chồng). Anh chia sẻ rất thích các dự án mang tính truyền thống truyền tải các giá trị cốt lõi trong gia đình Việt nên đã nhận lời tham gia dự án này. Đặc biệt, những khung hình trong phim được đầu tư và chú trọng vào những chi tiết nhỏ để tạo ra một bầu không khí Tết cổ truyền của thế hệ 8X và 9X đời đầu như: chợ hoa xuân, mâm cỗ bát chén ấm trà, cành mai vàng ngoài hiên, câu đối đỏ…

“Mẹ ơi, con về rồi”.

Lần đầu Hà Anh Tuấn thử sức trong dự án phim ngắn.

Song song đó, cảm xúc càng được đẩy lên cao độ với ca khúc nhạc phim cùng tên do Tiên Cookie sáng tác. Được biết đến như 1 hitmaker tại thị trường V-Pop, nhưng Mẹ chỉ mong con về là bài hát đầu tiên nhạc sĩ tài danh này viết về mẹ và dành riêng cho Hà Anh Tuấn.

“Tết này, hãy quay về nhà cùng gia đình, về bên mẹ”.

Với những khung hình nhiều cảm xúc và sự kết hợp của bộ ba nổi tiếng, Mẹ chỉ mong con về có thể nói là một trong số những bộ phim ngắn cảm động nhất mùa Tết năm 2018. Truyền tải thông điệp “Tết này, hãy quay về nhà cùng gia đình, về bên mẹ”, bộ phim được chia sẻ bởi rất nhiều người nổi tiếng chỉ trong một thời gian ngắn và nhận được những bình luận tích cực của cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất