Phim Ảnh

Chỉ vì lỡ hẹn một giây, nam chính 'Bờ vực tử thần' suýt phải 'chờ trăm năm' để gặp lại bạn gái

Grassie
Chia sẻ

Ý tưởng lồng ghép triết lý nhân sinh về bản năng sinh tồn của con người, tình bạn, tình yêu và khao khát có được cuộc sống gia đình êm ấm cũng được xem là điểm sáng, tạo chiều sâu cho tác phẩm.

Khai thác chủ đề sống sót thảm họa, Bờ vực tử thần (tựa Anh: Break) là bộ phim kinh dị, giật gân được đạo diễn Tigran Sahakyan cầm trịch, với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tuổi như Irina Antonenko, Mikhail Filippov, Denis Kosyakov, Andrey Nazimov… Tác phẩm đến từ Nga được giới thiệu sẽ là cuộc chiến sinh tồn khốc liệt giữa năm người bạn tưởng chừng thân thiết, mang đến trải nghiệm kinh hoàng cho khán giả, đồng thời vẽ nên câu chuyện tình yêu đẹp giữa hiểm họa chết người.

Bờ vực tử thần theo chân nhóm bạn trẻ kéo nhau lên đỉnh núi lạnh lẽo để đón thời khắc giao thừa. Trong tuyến cáp treo chạy chui ngày cuối năm, những sự cố nối tiếp nhau xảy ra khiến nhóm bạn bị kẹt lại trên cabin giữa tuyết, gió, và hoàn toàn bị lãng quên vào ngày đầu năm mới. Nỗ lực thoát ra khỏi bờ vực cái chết, những người bạn bị kẹt lại trên cabin dần bộc lộ góc khuất, lúc này, bản năng sinh tồn của con người vừa có thể vượt lên trên tình bạn, vừa làm sống dậy tình yêu và lòng ham sống bên trong nhân vật.

Trong bộ phim của đạo diễn người Nga Tigran Sahakyan, nỗi sợ độ cao cũng được khai thác triệt để. Với bối cảnh tại đỉnh núi lửa Elbrus đã ngừng hoạt động hơn 2000 năm có độ cao 5621 mét, Bờ vực tử thần đưa sự đối nghịch giữa con người và thiên nhiên lên đến đỉnh điểm: con người nhỏ bé, bất lực trở thành tù nhân trong chiếc cabin cũ, treo chênh vênh giữa không gian rộng lớn phủ trắng tuyết, gió thổi ngày một mạnh có thể rơi rụng từng khớp nối của cỗ máy cũ kỹ.

Giữa hiểm họa kinh hoàng đó, câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa nhân vật của Andrey Nazimov và Irina Igorevna Antonenko được khắc họa đẹp đẽ. Đầu tiên, những hiểm nhầm không đáng có tách cặp đôi ra khỏi nhau trong đúng dịp năm mới, Irina Igorevna Antonenko cùng ba người bạn còn lại đi lên cáp treo tử thần, trong khi Andrey Nazimov trở về khách sạn ngủ qua đêm giao thừa, không hề hay biết những tai họa chết người mà bạn gái đang gặp phải.

Xem thêm: 'Bờ vực tử thần': Khi hoạn nạn mới biết ai là bạn!

Nửa thương nhớ người yêu, nửa giận cô vì không hiểu mình, Andrey Nazimov ra đến sân bay nhưng lại vội vã quay trở về sau khi linh cảm thấy điều không lành. Trong khi đó, những biến cố kinh hoàng mà nữ chính gặp phải trong chiếc cabin cáp treo bị mắc kẹt cũng làm cô thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Có thể nhận ra, hoạn nạn đã khơi dậy lòng ham sống, tình yêu người bên trong nhân vật. Sau khi thoát khỏi bờ vực của cái chết, từ một cô gái trẻ chuẩn bị chia tay người yêu và tước đi quyền làm người của đứa trẻ trong bụng, nữ chính đã biết trân trọng hạnh phúc giản đơn của mình.

Người yêu của nam chính bị kẹt lại trên cabin cáp treo.

Ý tưởng lồng ghép câu chuyện tình yêu giữa hai con người bị ngăn cách giữa bờ vực sống chết, chi tiết cánh diều và chiếc nhẫn cầu hôn được khán giả đánh giá cao, song cách xây dựng nhân vật và diễn xuất chưa tới khiến bộ phim chưa thể trọn vẹn. Được kỳ vọng sẽ là nút thắt gỡ giải mọi vấn đề, nhưng nam chính tỏ ra khá vô dụng trước sự cố của bạn gái. Trong trường đoạn cao trào, nam chính phát hiện ra tai nạn kinh hoàng tại cáp treo, nhưng diễn xuất gượng gạo cộng hưởng với phần nhạc phim không phù hợp hoàn cảnh không thể dìu dắt cảm xúc của người xem, thậm chí bị đánh giá là ngây ngô, gây cụt hứng.

Trong khi nam chính là mắt xích yếu nhất của câu chuyện, thì nữ chính Irina Igorevna Antonenko, nữ diễn viên sinh năm 1991 từng giành danh hiệu Hoa hậu Nga 2010 và lọt Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2010 là gương mặt nổi bật hơn cả bởi ngoại hình ngọt ngào, hợp vai, đồng thời cũng thể hiện tốt nhất nội tâm của nhóm bạn bị kẹt lại giữa cabin cáp treo chênh vênh giữa gió tuyết.

Xem thêm: 'Bờ vực tử thần': Bộ phim khiến người xem liên tưởng đến tác phẩm từng 'gây bão' màn ảnh nhỏ Hàn Quốc này!

Lồng ghép giữa chất kinh dị và yếu tố giật gân, đạo diễn Tigran Sahakyan cho thấy nỗ lực làm mới mình ngay cả khi khai thác chủ đề sinh tồn không còn xa lạ. Trận chiến khốc liệt trên cabin cáp treo là một bối cảnh độc đáo, mang đến trải nghiệm mới lạ cho người xem bởi độ cao choáng ngợp. Song song với đó, ý tưởng lồng ghép triết lý nhân sinh về bản năng sinh tồn của con người, tình bạn, tình yêu và khao khát có được cuộc sống gia đình êm ấm cũng được xem là điểm sáng, tạo chiều sâu cho tác phẩm.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất