Phim Ảnh

Chỉ vài ngày nữa, hãy chào tạm biệt rồng Toothless dễ thương trong ‘Bí kíp luyện rồng 3’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Phần 3 và cũng là phần cuối của loạt phim "How to Train Your Dragon" sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt vào tuần tới.

How to Train Your Dragon (tên Việt: Bí Kíp Luyện Rồng) là bộ phim hoạt hình 3D rất nổi tiếng của hãng DreamWorks, ra mắt năm 2010. Lấy bối cảnh một ngôi làng Viking ven biển, bộ phim xoay quanh cậu bé Hiccup - người luôn bị cho là yếu ớt và không có khả năng chiến đấu với rồng, kẻ địch chuyên ăn trộm gia súc của dân làng cậu.

Trong một lần đổ bộ của bầy rồng trong đêm, Hiccup bất ngờ bắn trúng Night Fury - con rồng nhanh nhất và lợi hại nhất trong tất cả. Hiccup tìm thấy Night Fury bị thương trong một thung lũng, nhưng thay vì một quái thú đáng sợ, cậu lại nhận ra con rồng rất hiền hòa, đáng yêu, chẳng giống lời kể của dân làng chút nào.

Do Night Fury bị mất một bên vây đuôi trong tai nạn, nên con rồng buộc phải đeo chiếc vây nhân tạo do Hiccup ngồi trên lưng điều khiển thì mới bay lượn trở lại được. Người và rồng ngày càng trở nên thân thiết, và Hiccup đặt tên cho con rồng là Toothless (Răng Sún). Trong suốt phần 1 và phần 2, hai nhân vật không chỉ đánh bại nhiều kẻ thù độc ác cùng những con rồng khổng lồ đáng sợ, mà còn khiến ngôi làng của Hiccup xóa bỏ mối thù với loài rồng, mở rộng cửa đón chào chúng đến chung sống.

Bất chấp phản hồi tích cực từ cả khán giả lần giới phê bình, cùng doanh thu vượt trội, nhà sản xuất DreamWorks vẫn ấn định phần 3 mang tên The Hidden World sẽ là phần cuối cùng của series ăn khách này. Trong phần cuối, Hiccup - lúc này đã trưởng thành, cùng Toothless sẽ khám phá ra một vùng đất dành riêng cho rồng giữa đại dương, nơi cư ngụ của nàng rồng Light Fury cùng loài với Toothless. Đứng trước một kẻ thù nguy hiểm nhất từ trước tới nay, Hiccup và Toothless sẽ phải chung sức bảo vệ loài rồng, đồng thời chuẩn bị nói lời từ biệt khi Toothless trở về cuộc sống tự do.

Với hai phần trước rất thành công, lại có sẵn yếu tố cảm động của phần cuối, nên không quá ngạc nhiên khi How To Train Your Dragon 3 đang nhận được rất nhiều tình cảm từ giới phê bình. Trên chuyên trang phim ảnh Rotten Tomatoes, bộ phim đang sở hữu điểm số tuyệt đối 100% cùng lời khen có cánh: “Những phần cuối của phim bộ ba không thường hay xuất sắc, nhưng How to Train Your Dragon thì khác. The Hidden World đã khép lại series tuyệt hảo với kỹ xảo đẹp mắt và nội dung đầy xúc động”.

Những tờ báo khác cũng không ngần ngại khen ngợi The Hidden World, thậm chí coi đây là bộ phim xuất sắc nhất trong bộ ba How to Train Your Dragon. Tờ Variety cho biết: “Ở phần cuối, thế giới trong phim được mở ra rất rộng, và các nhân vật cũng được xây dựng trưởng thành hết sức thuyết phục”. Tờ The Strait Times cũng đồng tình khi tuyên bố: “How to Train Your Dragon 3 đem đến cho khán giả không gì ngoài những tình tiết hài hước, nhẹ nhàng, đáng nhớ”.

How to Train Your Dragon: The Hidden World sở hữu dàn diễn viên lồng tiếng giữ nguyên từ các phần trước, gồm Jay Baruchel (Hiccup), America Ferrera (Astrid), Cate Blanchett (Valka), Craig Ferguson (Gobber the Belch), Jonah Hill (Snotlout Jorgenson), Kit Harington (Eret), Justin Rupple (Tuffnut Thorston) và Kristen Wiig (Ruffnut Thorston). Đồng thời, nam diễn viên F. Murray Abraham cũng sẽ tham gia bộ phim, lồng tiếng cho kẻ phản diện Grimmel, người sẽ đe dọa tính mạng của Toothless cũng như thế giới rồng.

How to Train Your Dragon: The Hidden World đã được ra mắt sớm tại Úc vào ngày 3/1/2019. Tại Việt Nam, bộ phim sẽ ra mắt trong đúng dịp Tết Nguyên Đán, vào ngày 6/2. Sau đó, vào ngày 22/2, bom tấn này sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ, khép lại bộ ba phim hoạt hình cực ăn khách kéo dài gần một thập kỷ.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất