Phim Ảnh

Chỉ trong 8 tập đầu 'Diên Hi công lược', cung nữ Ngụy Anh Lạc đã 'xử đẹp' 5 người, ai là người kế tiếp?

Minh Khôi - Tiến Đạt
Chia sẻ

Trong "Diên Hi công lược", Ngụy Anh Lạc luôn chọn con đường bình yên cho mình, thế nhưng với những kẻ luôn ngấm ngầm ám hại, Ngụy Anh Lạc không tiếc "giúp" họ tự lãnh hậu quả. 

Phim truyền hình Diên Hi công lược lấy đề tài cung đấu đang là chủ đề được bàn tán nhiều nhất tại Trung Quốc và Việt Nam. Sở hữu câu chuyện kịch tính về những màn tranh đấu của phi tần, cung nữ trong cung, bộ phim của biên kịch Vu Chính nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả với điểm Douban 6,8 và không ngừng tăng lên.

Nhân vật nữ chính Ngụy Anh Lạc do Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận là một người xinh đẹp, túc trí đa mưu, vừa khéo léo, lanh trí vừa có tâm kế thâm sâu. Chỉ trong 8 tập đầu tiên, cô cung nữ nhỏ bé của tú phòng đã “ra tay” tiễn 5 kẻ có tâm địa xấu, thường bày kế hãm hại cô hoặc người bạn thân - Cát Tường, về “vườn”. Không cần gươm đao, bằng trí thông minh của mình, Ngụy Anh Lạc từng bước khiến họ phải rơi vào thảm kịch, chịu nhiều đòn roi hoặc đuổi ra khỏi cung.

Hãy cùng SAOstar điểm lại những nhân vật đã được Ngụy Anh Lạc “thay trời hành đạo”.

Ô Nhã Thành Đại 

Tập 1 Diên Hi công lược mở đầu với hai hình ảnh đối lập nhau: các tú nữ thuộc tầng lớp quý tộc Mãn quân kì, Mông quân kì và cả Hán quân kì nô nức nhập cung vào ngày điện tuyển - là ngày Đế-Hậu tuyển tú nữ, bổ sung vào hậu cung; hình ảnh còn lại là các thiếu nữ thuộc tầng lớp Bao y xuất thân cũng bắt đầu nhập cung để được tuyển chọn làm nô tì, cung nữ phục vụ trong Tử Cấm Thành.

Xung đột ngay lập tức diễn ra khi cung nữ Cát Tường bị hại làm tạt nước lên áo của Ô Nhã Thành Đại. Nguỵ Anh Lạc lập tức cúi đầu cầu xin cô ta tha thứ cho bạn của mình, đồng thời bày kế “bộ bộ sinh liên”, cho bột phấn vào dưới đáy giày bồn hoa của Thành Đại để giúp cô có được sự chú ý trong cuộc tuyển tú.

Cuộc điện tuyển diễn ra với sự chứng kiến của Hoàng đế, Hoàng hậu và Cao Quý phi. Ô Nhã Thành Đại gây chú ý với “bộ bộ sinh liên” nhưng không ngờ đó là án tử của cô. Hoàng thượng cho rằng, Ô Nhã Thành Đại “học theo Phan Ngọc Nô là yêu phi còn Tiêu Bảo Quyển là hôn quân” và có ý định làm loạn triều cương.

Cô bị trừng phạt, liên luỵ đến cả phụ thân khi “dám” bày mưu hòng trúng tuyển. Vậy mới thấy, ngay từ tập đầu tiên, Ngụy Anh Lạc đã “cao tay” thế nào khi “mượn đao giết người”

Cung nữ tố cáo Ngụy Anh Lạc gian lận trong cuộc thi thêu

Cũng trong tập 1 của Diên Hi công lược, cuộc tuyển chọn cung nữ cho tú phòng đã diễn ra. Các cung nữ nhập cung phải trải qua bài thi để kiểm tra tay nghề thêu thùa. Bàn tay của Cát Tường bị thương nặng do Ô Nhã Thành Đại gây ra nên không thể hoàn thành bài thi. Ngay lúc đó, Ngụy Anh Lạc đã tráo đổi tấm vải thêu của mình với Cát Tường, nhưng không may hành động ấy không qua mắt được một số cung nữ khác.

Khi Ngô Tổng quản xem xét bài thi và ngợi khen tác phẩm của Cát Tường lẫn Ngụy Anh Lạc, một cung nữ đã đứng lên tố cáo sự gian lận ấy.

Tức khắc, Ngụy Anh Lạc nhanh trí giải thích ý nghĩa của hai bức thêu là một cặp khi ghép lại vào nhau, cho rằng khi họ đổi bài thi thì mỗi bên chỉ mới thêu vài đường kim. Trước sự phân giải hợp lý, Ngô Tổng quản phán xét cả hai không gian lận, đồng thời trị tội cung nữ đã tố cáo vì “nói nhiều hơn làm”, xóa tên đuổi ra khỏi cung.

Phương Cô cô và Cẩm Tú

Từ ngày vào cung, những hành động của Ngụy Anh Lạc đã trở thành cái gai trong mắt của Phương Cô cô, Linh Lung và Cẩm Tú, nhất là sau khi cô gài bẫy đánh Phương Cô cô đến trọng thương trước mặt mọi người. Bản thân Linh Lung cũng bị Ngụy Anh Lạc “phản đòn” ép ăn chè trôi nước củ sen đã để quá đêm rất khó nuốt, vì đã “mách lẻo” với thân cận của Cao Quý phi. Ở tập 5 phim Diên Hi công lược, cả 3 đã gặp nhau, liên thủ và lập mưu, tìm cách hãm hại cô.

Lường trước được chuyện mình đang bị lập mưu bày kế hãm hại, Anh Lạc đã đi trước một bước: giả vờ như mình đang mang thai, dùng đất cao lanh khiến bụng to lên và cố tình để cho Cẩm Tú thấy, khi ăn uống giả bộ nôn như đang lên cơn ốm nghén. Cả ba đã bị Anh Lạc cho “vào tròng” vô cùng dễ dàng, thiết nghĩ một phần do sân hận quá lớn đã khiến họ đã mờ mắt, mất đi lí trí và sự suy nghĩ thấu đáo, kết quả là mắc mưu của Anh Lạc.

Ngô Tổng quản triệu toàn bộ trên dưới phường thêu sau khi Phương Cô cô hăng hái “tố cáo” Anh Lạc gian díu với người ngoài đến mức có thai. Những tưởng sẽ một tay hại chết được cô, nhưng không - lần lượt Nghiêm Ma ma và Trương Ma ma đều khẳng định Anh Lạc hoàn toàn trong sạch. Kết quả: Hai kẻ vu cáo cô đã lãnh hình phạt đích đáng - ngoài bị phạt đòn, Cẩm Tú bị đày thành tiện tì Tân Giả Khố còn Phương Cô cô bị đuổi ra khỏi Tử Cấm Thành.

Trích đoạn phim.

Linh Lung 

Ở tập 7 Diên Hi công lược, bằng chiêu “ném đá giấu tay” vô cùng gian manh, Linh Lung đã đổ vấy hoàn toàn tội lỗi lấy trộm chỉ khổng tước lên đầu Cát Tường. Kết quả: Cát Tường đã bị khép tội chết. Chính cái chết của Cát Tường như một giọt nước làm tràn li, làm mọi uất ức và căm thù mà Anh Lạc dồn nén bấy lâu bùng nổ…

Trích đoạn phim.

Kế hoạch của Anh Lạc để trả thù Linh Lung tiếp tục tiến triển khi dịp thuận lợi đến: phường thêu được lệnh may cho Hoàng thượng một bộ thường phục mặc hàng ngày. Một cuộc tranh tài diễn ra giữa Anh Lạc và Linh Lung để chọn ra chiếc áo đẹp hơn dâng lên Hoàng thượng.

Biết chắc chắn thế nào Linh Lung cũng sẽ tráo áo của mình nên Anh Lạc - không biết do vô tình hay hữu ý - đã để sót lại một chiếc kim nhọn hoắc trên cổ áo. Đêm hôm ấy, không nằm ngoài dự liệu, Linh Lung đã giở trò để hoán hai chiếc áo. Sáng hôm sau, với chiếc áo đẹp hơn do Anh Lạc làm, Linh Lung đã nộp cho Trương Ma ma, dâng lên cho Hoàng thượng trước khi Anh Lạc ngủ dậy. Biết chắc chiếc áo với kim nhọn đã được dâng lên Dưỡng Tâm điện, Anh Lạc còn giả vờ làm lên một màn kịch vu cáo Linh Lung lấy cắp áo của mình (mà đúng là thế thật!) đồng thời bắt Linh Lung thề trước mọi người chiếc áo được mang đi là do chính tay Linh Lung thêu!

Đúng như dự tính ban đầu, Hoàng thượng khi mặc áo vào đã bị kim đâm vào cổ một cú đau điếng làm long nhan đại nộ… Dù không bị xử chết nhưng cái giá mà Linh Lung phải trả cũng không phải nhỏ: bị đánh 80 trượng đồng thời lưu đày đến Ninh Cổ Tháp vĩnh viễn không được về kinh.

Trích đoạn phim

Người xem Diên Hi công lược vô cùng thích thú và thán phục trước tài trí của Ngụy Anh Lạc. Vốn dĩ Ngụy Anh Lạc cũng đã từng nói: “Ta chỉ biết người khác không kiếm chuyện với ta, thì ta cũng sẽ không kiếm chuyện”. Cô luôn chọn con đường bình yên cho mình, thế nhưng với những kẻ luôn ngấm ngầm ám hại, Ngụy Anh Lạc không tiếc “giúp” họ tự lãnh hậu quả. Nhiều người đặt câu hỏi rằng, liệu ai sẽ là nhân vật kế tiếp bị cô cung nữ “xử lý”?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi - Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất