Phim Ảnh

'Chị trợ lý của anh': Đầu xuôi nhưng đuôi chưa lọt

Tư Thì
Chia sẻ

“Chị trợ lý của anh" của Mỹ Tâm ra mắt khán giả dịp đầu năm 2019 là một bước đột phá trên hành trình hoạt động nghệ thuật của nữ nghệ sĩ. Người ta vẫn thường bảo: “Đầu xuôi đuôi lọt” và thật may mắn, bộ phim của Mỹ Tâm có một mở đầu rất hấp dẫn. Vậy cái kết của bộ phim thì sao?

Trailer bộ phim “Chị trợ lý của anh”.

Anh chưa từng biết chị Mỹ Tâm có thể đóng phim buồn đến Sầu tím thiệp hồng đấy!

Chị trợ lý của anh là bản tình ca lúc bay bổng lúc trầm buồn, lúc nô đùa lúc nghiêm nghị của “chị đẹp” Mỹ Tâm và nam thần mưa nắng Mai Tài Phến. Trong bản tình ca ấy, Mỹ Tâm sắm vai nàng doanh nhân Khả Doanh không thể thành đạt hơn khi nắm trong nay một công ti sữa dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam. Còn Phến ca lại vào vai Phúc Nam, Giám đốc công ti cà phê bảnh bao, bóng bẩy từ ngoại hình cho đến tính cách.

Hai con người, một đến từ hành tinh hào hoa, một đến từ hành tinh công việc không hiểu vì sao lại lao đến nhau như thể định mệnh đã thêu sẵn chuyện tình của họ từ muôn vàn kiếp trước. Trải qua nhiều bi kịch cuộc đời, từ dạng bi kịch thuê người tiếp cận đối phương của Việt Nam cho đến bi kịch bị ung thư khó qua khỏi của Hàn Quốc, cả hai vẫn may mắn đoàn tụ bên nhau dưới khung trời lãng mạn của Đà Lạt. Câu chuyện của chị trợ lí và em giám đốc đến đây là hết.

Nhiều ý kiến cho rằng bộ phim là một cán cân thiếu cân bằng khi sức nặng đổ dồn vào phần mở đầu, khiến phần kết nhẹ tênh, bay cao và xa vào khung trời hoang đường. Thực hư ra sao?

Mở đầu: Đừng hỏi em vì sao Hoạ mi Tóc nâu môi trầm?

Hoạ mi tóc nâuTóc nâu môi trầm từ lâu đã trở thành thương hiệu của nữ ca sĩ Mỹ Tâm trong làng nhạc Việt. Cứ nhắc đến Hoạ mi-tóc nâu môi trầm, khán giả sẽ nghĩ ngay đến một Mỹ Tâm phong thái có phần điên rồ trong đời sống âm nhạc và khí khái bình dị, gần gũi trong cách tiếp xúc với người khác.

Quả nhiên, thương hiệu này đã được Mỹ Tâm mang lên màn ảnh như một lẽ hiển nhiên thông qua vai chính do cô thể hiện. Khả Doanh trong Chị trợ lý của anh là một người điên cuồng với công việc. Những gì cô gửi gắm vào công việc không gì khác ngoài sự tận tâm và chuyên nghiệp. Trong cách đối đãi với người xung quanh, Khả Doanh chọn cách đơn giản, không kiểu cách thậm chí có phần vô tư.

Tất cả những gì Khả Doanh có trên màn ảnh đều khiến nhiều người nhớ đến Mỹ Tâm. Vì lẽ đó, những ai trót si mê một cô Mỹ Tâm ngọt ngào sẽ dễ dàng đắm chìm trong mật ngọt khi nhìn thấy một cô Khả Doanh đĩnh đạc trên phim.

Xem qua phần mở đầu của bộ phim, bất cứ ai cũng cảm thấy cuộc sống này thật đáng sống và việc cháy hết mình vì nghề nghiệp thật ý nghĩa, như chính cách Khả Doanh đã thể hiện. Và hơn hết, nếu cắt đi phần giới thiệu tên tuổi, khán giả sẽ đoán ngay cô trợ lí tài năng kia tên Mỹ Tâm chứ không phải Khả Doanh, vì đơn giản, dấu ấn của nàng hoạ mi xứ Quảng quá rõ ràng trên màn ảnh kia mà.

Kết thúc: Như một giấc mơ nên xin Người hãy quên em đi!

Trái với phần mở đầu gợi cho khán giả quá nhiều kì vọng, cái kết của bộ phim như đang hất tung khán giả vào biển sâu thất vọng. Không còn một “chị Mỹ Tâm” làm chủ cuộc chơi như mở đầu, càng về cuối, “chị Mỹ Tâm” dần để cho số phận chen chân vào cuộc tình khi liên tục chia lìa lứa đôi và thậm chí, bàn tay số phận còn mang cả tình tiết ung thư kinh điển của truyền hình Hàn Quốc về cho chị Khả Doanh.

Đối với câu chuyện của Phúc Nam, những tình tiết xoay quanh anh cũng được xây dựng tương tự cách nhiều bộ phim truyền hình từng làm. Chẳng hạn như trường hợp này: từ trên trời, số phận giáng xuống những nhân vật mang sứ mệnh cao cả là thay chị Khả Doanh kể lại hết những việc tốt cũng như hảo tâm của chị cho Phúc Nam biết. Phổ thông quá đúng không nào?

So với phần mở đầu quá sức hoành tráng, khiến khán giả phải thèm thuồng khi chứng kiến chuyện tình Vì em quá yêu anh giữa những Rực rỡ tháng năm thì phần kết lại vang lên trong đầu nhiều người câu hát Chuyện buồn mà cứ lê thê hoài (Chuyện buồn). Không ai trách bộ phim sao lại kết thúc nghiệt ngã khiến lứa đôi chia cắt, mọi người có lẽ chỉ thất vọng vì cái kết của phim lại đi theo lối mòn, làm cảm xúc hứng khởi dành cho toàn bộ bộ phim bị phai nhạt. Có lẽ nhiều người đã thoáng có suy nghĩ mong là Chuyện như chưa bắt đầu khi xem đến phần kết của bộ phim.

Tạm kết: Cùng xem phim Nhé anh!

Bộ phim này nhìn về tổng thể không phải là một bộ phim tệ. Những yếu tố khác như diễn xuất của các diễn viên, kĩ xảo, thông điệp đều rất ổn, đủ sức giúp bộ phim cân bằng cán cân thành công. Tuy vậy, cái kết chóng vánh và đơn sơ kia đã làm lệch đi cán cân kia.

Lời khuyên chân thành và chân thật gửi đến những ai chưa xem bộ phim, nếu bạn có một trái tim mong manh dễ rung động trước tình yêu, dễ dàng bị những bài hát ngây ngất dẫn dắt thì Chị trợ lý của anh sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm phần mặn mà, mới mẻ. Còn nếu bạn quá đỗi mặn mà và từng kinh qua biết sóng gió của cuộc sống (hay ít nhất là xem đến nhàm chán những tình tiết bi luỵ của phim truyền hình vòng quanh châu Á) thì bạn chỉ nên xem đoạn đầu bộ phim mà thôi.

Chúng ta Biết khi nào mới gặp lại “chị Mỹ Tâm” trên đường đua điện ảnh khi nữ ca sĩ luôn khước từ những lời mời đóng phim từ trước đến giờ? Đó là một câu hỏi khó trả lời nên những ai đã trót yêu “chị Mỹ Tâm” thì mau mau đến rạp và đón xem Chị trợ lý của anh tại các hệ thông rạp trên toàn quốc. Muộn màng là từ lúc quên xem chị Mỹ Tâm toả sáng trên phim đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Tư Thì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất