Phim Ảnh

Chỉ tỏa sáng khi đóng vai phụ, Yoo In Na có thể tạo 'hit' riêng khi trở lại sau 'Goblin'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Yoo In Na là một trong những trường hợp đáng tiếc của showbiz Hàn Quốc khi không thể thành sao lớn dù nổi bật về cả ngoại hình và diễn xuất. Song khán giả tin rằng, đóa hoa nở muộn của xứ sở kim chi vẫn có thể đi lên từ các vai phụ và dần tỏa sáng trong vai diễn chính của riêng mình.

Yoo In Na là người đẹp xứ sở kim chi được yêu thích nhờ diễn xuất thực lực và ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung so với tuổi; song ít ai biết rằng nữ diễn viên sinh năm 1982 có con đường sự nghiệp nhiều truân chuyên. Bắt đầu bước chân vào làng giải trí từ năm 1998, Yoo In Na gia nhập công ty quản lý với vai trò ca sĩ thực tập, nhưng sau 11 năm và 5 lần thay đổi bến đỗ, tên tuổi cô vẫn không thể tỏa sáng. Cho đến năm 2006, Yoo In Na mới dấn thân sang nghiệp diễn và ba năm sau đó, cô được người hâm mộ truyền hình ấn tượng qua vai diễn trong High Kick Through the Roof.

Chỉ gây tiếng vang khi đóng vai phụ

Trên con đường diễn xuất, đóa hoa nở muộn của làng giải trí xứ sở kim chi vẫn không thôi chật vật. Dù đóng chính ở không ít bộ phim truyền hình, trong đó có thể kể đến tác phẩm Queen In Hyun's Man của nhà đài tvN, Yoo In Na chưa thể trở thành ngôi sao hạng A như các nữ diễn viên cùng lứa tuổi. Thậm chí, chuyện phim giả tình thật nhiều bất ngờ giữa cô và bạn diễn Ji Hyun Woo trong Queen In Hyun's Man cũng không khiến sự nghiệp của người đẹp rộng mở hơn.

Ấy thế nhưng những bộ phim có sự góp mặt của người đẹp Yoo In Na trong vai trò nữ phụ đều đạt thành công lớn, điển hình là tác phẩm ăn khách của Jun Ji Hyun và Kim Soo Hyung - Vì sao đưa anh tới và dự án phim phá mọi kỉ lục về chỉ số truyền thông của nhà đài tvN - Goblin. Ở cả hai phim này, chuyện tình của Yoo In Na đều gặp nhiều trắc trở.

Trong Vì sao đưa anh tới, Yoo In Na vào vai Yoo Se Mi, bạn thân của nữ chính Chun Song Yi. Nhân vật nữ phụ có sự nghiêp khá tương đồng với nữ diễn viên ở ngoài đời khi không ngừng lăn xả, cố gắng nhưng vẫn không được khán giả và các nhà làm phim chú ý. Thậm chí, Yoo Se Mi bị xem là cái bóng, gương mặt thay thế của minh tinh hàng đầu Chun Song Yi. Bên cạnh đó, tình yêu mà Yoo Se Mi dành cho Lee Hwi Kyung (Park Hae Jin) cũng không được đáp trả; trái lại, anh một lòng với nữ chính dù Song Yi đã yêu người ngoài hành tinh Do Min Joon (Kim Soo Hyun).

Diễn xuất của Yoo In Na trong bộ phim được đánh giá cao, đặc biệt là những phân đoạn bộc lộ nội tâm. Ngoại hình nhẹ nhàng, mong manh của nữ diễn viên được cho là không thua kém “tường thành nhan sắc” Jun Ji Hyun. Tuy nhiên sau Vì sao đưa anh đến, Yoo In Na vẫn không được chú ý nhờ vai diễn chính, mà chỉ được khán giả ấn tượng khi trở lại đóng phụ trong Goblin.

Trong Goblin, Yoo In Na vào vai cô chủ hàng gà - Kim Sunny, người chị thân thiết của nữ chính và có kiếp trước là em gái của tướng quân Kim Shin (Goo Yong). Ở quá khứ, Kim Sunny đã hi sinh mạng sống của mình để bảo vệ cho Hoàng đế Wang Yeo (Lee Dong Wook) và anh trai Kim Shin. Cho đến hiện tại, chuyện tình của Thần chết (cũng là Hoàng đế Wang Yeo) và nữ phụ Goblin cũng để lại cho người xem nhiều ấn tượng; thậm chí, cặp đôi phụ được yêu thích không kém hai nhân chính trong bộ phim.

Diễn xuất thực lực và vẻ đẹp mong manh của Yoo In Na một lần nữa được khẳng định trong Goblin. Thậm chí, theo thống kê của nhà sản xuất, hai cảnh phim có rating cao nhất toàn bộ phim đều có sự xuất hiện của nữ diễn viên sinh năm 1982 này. Đó là cảnh quay anh trai Kim Shin nhận ra rằng cô chủ hàng gà chính là em gái tiền kiếp, và phân cảnh Kim Shin hỏi Sunny: “Có phải em đã sớm biết Thần chết là Wang Yeo hay không?”.

Trở lại đóng chính, Yoo In Na liệu có thể tỏa sáng?

Dù tên tuổi Yoo In Na được chú ý nhiều hơn sau các vai diễn phụ, song khán giả vẫn mong rằng nữ diễn viên có thể tạo nên cú “hit” màn ảnh nhỏ của riêng mình. Mới đây, thông tin người đẹp sinh năm 1982 đang tích cực xem xét về vai diễn chính mới làm người hâm mộ không khỏi hào hứng. Theo đó, nếu nhận lời, Yoo In Na sẽ vào vai nữ diễn viên hàng đầu gặp rắc rối trong sự nghiệp vì lùm xùm với một tài phệt; bộ phim It Feels Sincere sẽ là câu chuyện thú vị nhưng không kém phần lãng mạn giữa cô và một anh chàng luật sư nhiều duyên nợ.

Diễn xuất tự nhiên và bề ngoài nổi bật giúp Yoo In Na một lần nữa được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn nữ diễn viên nổi tiếng. Khán giả tin rằng, người đẹp sẽ tận dụng tối đa thế mạnh ngoại hình để tỏa sáng trong từng khung hình giống như Se Mi (Vì sao đưa anh tới) và Sunny (Goblin) từng làm được. Bên cạnh đó, bộ phim It Feels Sincere còn được cầm trịch bởi đạo diễn của Thư ký Kim sao thể? - tác phẩm hài, lãng mạn từng làm mưa làm gió thời gian qua.

Yoo In Na là một trong những trường hợp đáng tiếc của showbiz Hàn Quốc khi không thể thành sao lớn dù nổi bật về cả ngoại hình và diễn xuất. Song khán giả tin rằng, đóa hoa nở muộn của xứ sở kim chi vẫn có thể đi lên từ các vai phụ và dần tỏa sáng trong vai diễn chính của riêng mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất