Phim Ảnh

Những chi tiết bạn chắc chắn bỏ lỡ khi mới xem vũ trụ điện ảnh Marvel (P1)

Đông Hải
Chia sẻ

Có rất nhiều chi tiết trong vũ trụ điện ảnh Marvel bí ẩn đến nỗi phải mất nhiều lần xem lại thì các fan mới phát hiện ra.

Hãy xem qua trích đoạn trong Captain America: The First Avenger để xem bạn có phát hiện ra điều kì lạ nào không nhé!

Với chiều dài lịch sử hơn 11 năm, vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn chứa đựng vô vàn những bí ẩn mà các fan chưa thể khám phá hết, và dĩ nhiên là có nhiều chi tiết luôn hiện hữu nhưng sẽ rất khó để phát hiện chỉ trong 1 hay 2 lần xem đầu.

Vai cameo của Tobias Fünke (Avengers: Infinity War, 2018)

Anh em đạo diễn JoeAnthony Russo trước khi cầm trịch những dự án khủng của Marvel thì đã từng sản xuất một tựa phim sitcom nhỏ mang tên Arrested Development. Nhiều fan từng phát hiện chi tiết chiếc xe cầu thang của gia đình Bluth trong cảnh đại chiến sân bay của Civil War, thế nhưng chỉ có những cặp mắt tinh tường nhất mới nhận ra cảnh cameo của nhân vật Tobias Fünke trong Infinity War. Cụ thể, tại trụ sở của The Collector, Gamora đã đi ngang qua môt người đàn ông có râu “hoá đá”, và đó chính là Fünke của series nêu trên.

Nhân vật Tobias Fünke xanh rờn xuất hiện tại hang ổ của The Collector.

Bruce Banner làm thầy giáo (Spider-Man: Homecoming, 2017)

Với một vũ trụ có tuổi đời nhân vật ở mức độ người lớn, thì các bối cảnh vườn trường thiếu niên thường không xuất hiện nhiều và dày đặc. Tuy nhiên, Spider-Man: Homecoming lại là một câu chuyện khác khi tập trung vào ngôi trường mà Peter Parker đang theo học, đồng thời là sự ảnh hưởng của biệt đội Avenger lên tầng lớp học sinh, sinh viên. Bên cạnh đoạn video tuyên truyền của Cap, thì còn có một chi tiết thú vị khác mà nhiều khán giả đã bỏ lỡ. Trong lớp của Spidey có một dãy hình các nhà khoa học tiêu biểu, và một trong số họ chính là Bruce Banner.

Bruce Banner được vinh danh trong hàng ngũ nhà khoa học đại tài.

Bộ sưu tập của The Collector (Guardians of the Galaxy, 2014)

Bộ sưu tập của The Collector chứa đựng vô số những món đồ quý giá và đặc biệt, thế nhưng vẫn có không ít những “của quý” khiến khán giả không khỏi tò mò, thậm chí bỏ qua vì quá lạ lẫm. Giả dụ như một số tạo vật từ các chủng ngoài hành tinh mà Thor từng đối đầu, như Dark Elf hay Frost Giant hoặc thậm chí Chitauri. Thậm chí, đạo diễn James Gunn còn lồng ghép cả loài bọ đáng sợ trong tựa phim kì dị nhầy nhụa Slither. Chắc chắn vẫn còn nhiều chi tiết đáng nói khác, và trải qua nhiều năm các fan vẫn chỉ mới khám phá được bề mặt của tảng băng mà thôi!

Bộ sưu tập của The Collector vẫn còn rất nhiều điều lý thú.

Bia mộ của Nick Fury (Captain America: The Winter Soldier, 2014)

Tuy là một siêu điệp viên đại tài, thế nhưng Nick Fury cũng từng “chết hụt” trong The Winter Soldier, nhưng may thay ông đã trở lại sau đó. Ông bị ám sát trong căn hộ của Steve, sau đó “giả bộ” trút hơi thở cuối trong bệnh viện, tất cả chỉ để đánh lừa bọn ác để hoạt động ngầm dễ dàng hơn. Ở cuối phim, có thể thấy S.H.I.E.L.D vô cùng “lầy” khi còn dựng sẵn bia mộ trong Fury, trên đề “Đoạn đường của đại trượng phu… Ezekiel 25:17” văn vẻ khá giống với trong Kinh thánh, hay đúng hơn là một câu thoại của Samuel L. Jackson trong siêu phẩm Pulp Fiction.

Phần mộ “giả” của Nick Fury.

Red Skull’s Face Mask Foreshadowing (Captain America: The First Avenger, 2011)

Xuyên suốt The First Avenger, kẻ phản diện Johann Schmidt giấu mình sau lớp mặt nạ dày và thật như da người, sau đó mới “lật mặt” để trở thành Red Skull đỏ hừng hực. Tuy đây là một màn tiết lộ khá bất ngờ và choáng váng với người xem, nhưng nếu xem đi xem lại nhiều lần thì các fan có thể phát hiện đây chỉ là lớp da giả. Ở màn ra mắt đầu tiên, cụ thể là khi đang tìm kiếm khối Tesseract tại Na Uy, Schmidt đã làm lộ mép của mặt nạ trên mặt, nhưng vì khá nhỏ và mờ nên nếu không phải là “thánh soi” thì sẽ không dễ nhìn ra.

Phần mép mặt nạ của Red Skull bị lộ trong một cảnh lướt qua khá nhanh.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất