Phim Ảnh

Phim Spider-Man: Far From Home và 6 'quả bom' Marvel tặng fan trong 2 đoạn after-credit

Đông Hải
Chia sẻ

Quá nhiều dối trá, lọc lừa, bóc phốt, thị phi trong 2 đoạn after-credit của siêu phẩm mùa hè Spider-Man: Far From Home!

Spider-Man: Far From Home chính thức tấn công màn ảnh rộng mùa hè với sự trở lại của chàng thiếu niên Peter Parker (Tom Holland) sau sự kiện Endgame làm thay đổi vũ trụ. Trong phần phim này, Peter sẽ đứng trước trách nhiệm nặng nề khi được xem là người kế nhiệm di sản của Tony Stark, đồng thời hợp tác với Mysterio (Jake Gyllenhaal) để chống lại bọn Elemental đến xâm lăng Trái Đất từ chiều không gian khác. Ngoài ra, chuyến du lịch châu Âu này cũng là dịp để anh chàng thổ lộ lòng mình với crush là MJ (Zendaya) trước khi mọi thứ trở nên hỗn loạn.

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Tựa phim cuối cùng trong Phase 3 của MCU sẽ dành tặng khán giả 2 đoạn after-credit nhằm “nhá hàng” cho phần tiếp theo, cũng như cho thấy một số diễn biến “ngoại truyện” hấp dẫn chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai sắp tới của hãng.

Poster chính thức của Spider-Man: Far From Home.

Sự tồn tại của Daily Bugle (dưới dạng InfoWar)

Daily Bugle - tòa soạn báo lá cải tiếng tăm tại New York nơi mà Peter Parker làm nhiếp ảnh gia luôn là chi tiết còn thiếu trong bức tranh chung về câu chuyện Spider-Man tại MCU. Có thể thấy, tờ báo này đóng vai trò không hề nhỏ trong loạt phim Spider-Man của Sam Raimi, nhưng sau đó thì hoàn toàn biến mất trong The Amazing Spider-Man của Marc Webb. Những tưởng điều tương tự cũng sẽ xảy ra với MCU, nhưng Spider-Man: Far From Home vừa chính thức xác nhận sự tồn tại của Daily Bugle qua đoạn after-credit đầu tiên.

Tuy nhiên, Daily Bugle mà fan thấy sau khi xem xong Far From Home lại khá khác biệt so với những gì mà một tín đồ truyện tranh hi vọng. Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ và truyền thông, giờ đây Daily Bugle đã trở thành báo điện tử theo phong cách InfoWar, với trang web chính thức là DailyBugle.net. Có thể thấy, lúc bấy giờ thì truyền thông có vẻ như không đánh giá cao tờ báo này, cho đến khi tin tức “sôi sùng sục” về Người Nhện được đăng tải độc quyền, và Daily Bugle chính thức lên sóng, được chiếu trên màn hình LED to bự cho hàng nghìn người dân theo dõi.

Daily Bugle chính thức có mặt trong MCU.

Phần after-credit đầu tiên này vô hình trung phản ánh tình hình tin tức báo chí ngày nay, cùng sự vươn lên của “tin giả” nhằm lèo lái, thao túng đối tượng người xem. DailyBugle.net này cũng là minh chứng rõ rệt khi đi đầu phong trào dùng tin giật gân để thu hút sự chú ý. Thế nhưng, vẫn chưa biết được liệu công chúng New York có bao nhiêu người sẽ tin vào những gì mình vừa xem, chí ít là sau khi biết được sự tồn tại của người ngoài hành tinh hay trải qua đợt “búng tay” đi vào lịch sử, thì chẳng còn tin tức gì là quá mức “khó tin” nữa.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để MCU tập trung vào bộ phận người dân New York, và thái độ của họ đối với Spider-Man. Như trong các loạt phim Người Nhện trước đây, người dẫn New York còn là tác nhân giúp vị siêu anh hùng chiến thắng trong nhiều trận giao đấu. Đoạn after-credit đầu tiên của MCU sẽ chính thức mang khía cạnh này vào câu chuyện chung, cho thấy góc nhìn thật sự của người dân về những gì liên quan đến Spider-Man hay Daily Bugle.

J.K. Simmons trở lại làm J. Jonah Jameson trong MCU

Một trong những “quả bom” gây sốc nhất trong phần after-credit của Far From Home chính là đến từ vị biên tập viên đã đưa tin sốc về Spider-Man đến công chúng trong bản tin. Đó không ai khác ngoài J.K. Simmons - người từng thủ vai J. Jonah Jameson trong Spider-Man của Sam Raimi. Và giờ đây, ông chính thức trở lại cũng với vai diễn Jameson trong MCU.

J.K. Simmons đóng cameo trong phân đoạn after-credit của Far From Home.

Nhiều fan vốn mong muốn nhiều diễn viên khác sẽ đảm nhận nhân vật này, nhưng có lẽ Marvel lại tin tưởng hoàn toàn vào khả năng của Simmons, cũng như việc Jameson của MCU hoàn toàn không giống với phiên bản trong phim của Raimi. Jameson lần này xuất hiện với tư cách là người đưa tin với kiến thức chính trị sành sỏi đại diện cho Bugle.net. Điều đáng nói là vẫn chưa biết Marvel sẽ tính toán gì tiếp theo, liệu đây chỉ là một Easter Egg thú vị rồi sau đó chìm vào quên lãng, hay Jameson và Daily Bugle sẽ chính thức trở thành tác nhân quan trọng trong phần 3 của Spider-Man.

Mysterio tiết lộ danh tính của Spider-Man cho công chúng

Đoạn after-credit đầu tiên đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người xem, khi chào đón sự gia nhập của Daily Bugle và “người đưa tin” J. Jonah Jameson. Nhưng vậy còn tin tức ở đây là gì? Trước khi chết, tên phản diện khôn lõi Mysterio đã ghi lại một đoạn video, tiết lộ rằng Spider-Man đã tấn công và giết hắn và là kẻ đứng đằng sau vụ tấn công Elemental (thực chất bằng drone - một loại thiết bị bay điều khiển từ xa). Đó vẫn chưa phải là tin gây sốc nhất, khi sau đó Mysterio đã tiết lộ danh tính thật của Spider-Man là Peter Parker cho toàn thể người dân New York.

Có thể thấy, danh tính của Spider-Man sẽ là chủ đề chính của Spider-Man 3, nhưng điều khá mơ hồ ở đây chính là phản ứng của công chúng trước tin tức. Có thể nhiều người sẽ nghi ngờ về việc Spider-Man giết Mysterio - một vị anh hùng mới trong lòng người dân, nhưng khả năng họ tin tưởng Peter Parker là Spider-Man thì cao hơn, và nếu họ tin điều này thì họ sẽ có xu hướng dễ tin vào toàn bộ mọi thứ.

Mysterio “bóc phốt” Peter Parker trước khi chết.

Ngoài ra, phản ứng của chính Spider-Man cũng là điều thú vị mà các fan chờ đợi. Liệu anh sẽ chối bay, hay sẽ thừa nhận danh tính của mình nhưng sẽ thanh minh rằng mình không hề có ý xấu với Mysterio? Nếu xét về khía cạnh bảo vệ danh tính, thì nhiều khả năng Peter sẽ không thừa nhận. Nhưng dù sao thì trong Far From Home, anh cũng đã thú nhận với MJ, và cũng đã quá mệt với những lời nói dối. Vì thế, Spider-Man được dự đoán sẽ chính thức gia nhập “hội không mặt nạ” của MCU, tiết lộ danh tính với thế giới, nhưng thực hư thế nào thì vẫn phải chờ Spider-Man 3 ra mắt.

Talos “đóng” Nick Fury suốt Far From Home

Đoạn after-credit thứ 2 của Spider-Man: Far From Home tập trung vào Nick FuryMaria Hill đang lái xe (lần này không có bay màu nữa đâu nhé!). Trong cuộc nói chuyện bình thường nhất có thể, Hill bỗng hóa thành Skrull, và cả Fury cũng vậy. Thực chất, chính Talos - nhân vật dẫn đầu tộc Skrull trong Captain Marvel đã hóa thân thành Fury xuyên suốt Far From Home, còn vợ của anh là Soren đã hóa thành Maria Hill.

Talos đóng giả Fury xuyên suốt phim.

Điều này đã gợi mở ra nhiều khả năng thú vị hơn chỉ là một cảnh after-credit hài hước. Ví dụ như liệu Fury và Talos đã “tráo chỗ” cho nhau bao nhiêu lần kể từ thập niên 90, và liệu trong các tựa phim có Fury xuất hiện trong MCU, có lần nào là Talos đóng giả hay không. Và nhìn rộng ra hơn, Skrull có thể biến hình thành bất cứ ai, và bất cứ siêu anh hùng nào trong MCU. Chỉ mong rằng Marvel sẽ không quá lạm dụng điều đặc biệt này, mà giữ nó ở mức duyên dáng vừa đủ.

Nick Fury ngoài không gian, làm việc với Skrull

Trong khi Talos giả làm Fury ở Trái Đất, thì Fury thật đang ở ngoài không gian và làm việc cùng tộc Skrull. Trong phân đoạn after-credit thứ 2 này, khán giả ban đầu tưởng rằng ông đang đi nghỉ mát tại một bãi biển xinh đẹp nào đó. Nhưng thật ra, đây chỉ là hình ảnh mô phỏng, còn Fury thực chất đang ở trên phi thuyền. Ông đứng dậy trong bộ đồ mùa hè mát mẻ, rồi la ó ai đó kêu họ trở về làm việc.

Nick Fury thật đang ở ngoài không gian.

Cảnh phim cho thấy Fury vẫn hòa hảo với tộc Skrull từ những năm 90, mà tộc người này vẫn đang chiến tranh với bọn Kree sau Captain Marvel. Có thể thứ mà ông cùng các Skrull đang chế tạo chính là nhà mới cho họ, nhưng vẫn còn khá nhiều điều bí ẩn về mục đích của ông ngoài không gian và liệu Marvel có đang ấp ủ một dự án tầm cỡ nào hay không.

S.W.O.R.D tồn tại trong MCU?

Nhiều fan thắc mắc về công việc của Nick Fury trên tàu không gian, và ít nhiều liên quan đến một tổ chức gọi là S.W.O.R.D (Bộ Quan sát và Phản ứng với Cảm giới). Chi tiết này dĩ nhiên không hề có trong đoạn after-credit thứ 2 của Spider-Man: Far From Home, nhưng dựa trên truyện tranh thì S.W.O.R.D cũng khá tương đồng với S.H.I.E.L.D, nhưng tập trung vào những mối đe dọa ngoài không gian hơn là trên Trái Đất.

Tổ chức S.W.O.R.D trong truyện tranh.

Có lẽ, chính từ sự đe dọa từ tộc Kree đã thúc đẩy Fury lập nên S.W.O.R.D, và hoạt động kể từ sau sự kiện trong Captain Marvel. Fury hiện tại đang hợp tác cùng tộc Skrull và có lẽ là cả Carol Danvers, nhưng liệu tương lai của tổ chức này trong MCU có thật sự thành hình thành dạng hay không thì vẫn còn phải chờ xem.

Xem qua trailer chính thức của Spider-Man: Far From Home.

Spider-Man: Far From Home chính thức công chiếu ngày 5/7/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất