Phim Ảnh

Chi Pu trong 'Chị chị em em': Tiểu tam ấn tượng với diễn xuất tiến bộ không ngờ

Grassie
Chia sẻ

Chi Pu, nữ diễn viên vốn chưa được đánh giá cao về mặt diễn xuất, lại có một màn trình diễn bất ngờ ở Chị chị em em.

“Một bộ phim theo tiêu chuẩn Hollywood” là tham vọng của Chị chị em em, tác phẩm ra mắt dịp Giáng sinh của Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh. Với câu chuyện mới mẻ và bất ngờ, Chị chị em em vượt xa kỳ vọng trước đó của khán giả - vốn chỉ dừng lại ở cảnh nóng và yếu tố đồng tính nữ - và khai thác sâu hơn về lòng thù hận, tính đố kỵ và sự hèn nhát.

Chi Pu được đánh giá cao về diễn xuất trong Chị chị em em.

Chi Pu, nữ diễn viên vốn chưa được đánh giá cao về mặt diễn xuất, lại có một màn trình diễn bất ngờ ở Chị chị em em. 

Diễn xuất xuất thần của Chi Pu

Chuyện phim Chị chị em em theo chân Thiên Kim (Thanh Hằng), ái nữ của ông trùm bất động sản sở hữu tập đoàn Empire danh tiếng, cô theo đuổi đam mê dẫn chương trình với chương trình Thú tội lúc nửa đêm. Thiên Kim giỏi giang, xinh đẹp, có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng vốn là bạn thanh mai trúc mã - Huy (Lãnh Thanh). Chương trình của Thiên Kim có một vị khán giả quen thuộc thường xuất hiện lúc 12 giờ đêm với biệt danh “Em gái” (Chi Pu). “Em gái” bị bạn trai phụ bạc sau khi mang thai đứa con của hắn, phải rời xa gia đình, bị ông chủ quán ăn cưỡng bức, đánh đập.

Nhân vật “Em gái” luôn khiến Thiên Kim trăn trở, lo lắng, cuối cùng cô đưa Bảo Nhi về sống cùng mình và chồng. Cuộc sống của cả ba từ đó bắt đầu thay đổi hoàn toàn sau sự xuất hiện của Nhi.

Nữ diễn viên sinh năm 1993 thường đóng khung với hình tượng trẻ trung, ngây thơ trên màn ảnh. Với Chị chị em em, tạo hình trong sáng, hiền dịu chỉ gắn với Chi Pu trong khoảng 30 phút đầu. Ngay cả khi đó, ở cô vẫn có điều bí ẩn và mơ hồ khiến khán giả phải đề phòng.

Nửa sau bộ phim, sự mơ hồ đến từ cái nhìn lườm nguýt, mưu mô của Chi Pu chuyển thành một chân dung hoàn toàn khác. Bảo Nhi khiến khán giả vừa ngỡ ngàng, vừa thích thú với hình ảnh bất cần, hoang dại và cực kì điên loạn. Phân đoạn ấn tượng nhất của Chị chị em em là cảnh Bảo Nhi chuyển từ nổi loạn sang ngoan ngoãn trên nền nhạc giao hưởng dồn dập, được thể hiện trọn vẹn qua diễn xuất sinh động, xuất thần của Chi Pu.

Tiểu tam ấn tượng nhất màn ảnh rộng

Trước khi phim chính thức công chiếu, nhân vật Bảo Nhi của Chi Pu trong Chị chị em em đã được kỳ vọng là tiểu tam ấn tượng nhất màn ảnh rộng, bởi cô cùng lúc tấn công cả Huy và Thiên Kim, gây ra sự chia cách từ hai phía.

Trong 30 phút đầu, Chị chị em em chính xác là những gì mà khán giả hình dung thông qua trailer và clip hậu trường. Thiên Kim và Bảo Nhi có nhiều khoảnh khắc thân mật và rung động với nhau, trong khi mối quan hệ giữa Huy và Kim nảy sinh xung đột vì Huy muốn có không gian riêng của hai vợ chồng. Nhịp phim chậm rãi nhưng không thừa thãi, mỗi chi tiết - ngay cả cảnh nóng giữa Huy và Kim - đều nhằm đánh dấu bước chuyển trong tình cảm của Thiên Kim dành cho “Em gái”.

Tuy nhiên, khi mâu thuẫn được đẩy lên cao trào, màn lật mặt của Chị chị em em khiến khán giả ngã ngửa. Bảo Nhi rũ bỏ lớp mặt nạ thiên thần, trở về với bản chất của mình: nổi loạn, bất cần và ngông cuồng.

Ấy vậy nhưng Bảo Nhi không phải là một nhân vật đầy tội lỗi. Cô chỉ đơn thuần là một người phụ nữ ngông cuồng, đố kỵ, khao khát cuộc sống của một thiên kim tiểu thư và “gia đình hạnh phúc”. “Em gái” không tham vọng, mưu mô hay có dã tâm giết người. So với Thiên Kim - người giả tạo che giấu con người thật của bản thân, hay Huy - người đánh đổi tình yêu vì tham vọng, thì Bảo Nhi dường như đơn giản hơn cả.

Cũng chính vì không có tham vọng quyết liệt, đến hồi cuối Chị chị em em, nhân vật Bảo Nhi trở nên nhập nhằng, cô đứng giữa sự tiếc thương, lòng cảm kích, khao khát hạnh phúc và lòng vị kỷ. “Em gái” không có tình yêu để đánh đổi như Thiên Kim, cũng không đeo đuổi tham vọng bằng mọi giá giống Huy.

Nhân vật Bảo Nhi của Chi Pu khác xa tưởng tượng của khán giả, nhưng vẫn khiến người xem hài lòng. Tình yêu, sắc dục, tham vọng, tội lỗi, đố kỵ, hận thù cứ thế đan xen, khiến Chị chị em em vừa “drama”, xa vời, vừa gần gũi, dễ dàng tìm kiếm sự đồng cảm từ khán giả. Phim sẽ có suất chiếu sớm vào tối 18/12, cả ngày 19/12 và chính thức ra rạp từ 20/12/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất