Phim Ảnh

Chi Pu: Thoát khỏi hình tượng 'Nana công chúa', ngày càng gợi cảm, bí ẩn

Grassie
Chia sẻ

Chi Pu tuy vẫn giữ vẻ trẻ trung, xinh đẹp, nhưng thực chất đã bước khỏi vùng an toàn và trở nên gợi cảm, ma mị, trưởng thành hơn nhiều ở "Chị chị em em".

Trước khi chuyển hướng làm ca sĩ, Chi Pu được biết đến nhờ ngoại hình xinh đẹp và những vai diễn trong sáng, ngọt ngào. Nữ diễn viên-ca sĩ giờ ngày càng trưởng thành và gợi cảm trong phong cách ngoài đời lẫn các sản phẩm âm nhạc, điện ảnh, tác phẩm điện mới sắp ra mắt vào dịp cuối năm 2019, Chị chị em em, là minh chứng điển hình.

Chi Pu đóng khung với tạo hình công chúa 

Vai diễn đầu tay của nữ diễn viên-ca sĩ là vai Linh trong Giọt nước rơi, một tiểu thư nhà giàu xinh đẹp, mơ mộng, vô tình phải lòng Đan (Hồng Đăng), một sát thủ chuyên nghiệp, tay sai đắc lực của một ông trùm xã hội đen khét tiếng.

Dù là vai diễn đầu tay nhưng giọng ca Anh ơi ở lại thể hiện khá tròn trịa, nữ diễn viên nhanh chóng chinh phục khán giả bằng ngoại hình xinh đẹp và lối diễn tự nhiên, sinh động. Sau đó, Chi Pu tiếp tục ghi dấu ấn với các nhân vật có tính cách tiểu thư, mơ mộng tương tự như trong Giấc mơ hạnh phúc, Vẫn có em bên đời, Thần tượng… Tuy nhiên, đây đều là những vai diễn nhỏ, không thực sự phô diễn năng lực của Chi Pu.

Vai diễn thực sự đưa tên tuổi Chi Pu đến đông đảo khán giả truyền hình là Nana công chúa trong sitcom 5s OnlineTại đây, cô gần như không cần diễn xuất nhiều mà chỉ cần phô diễn tính cách đáng yêu, nhí nhảnh và có phần ngờ nghệch. Với kịch bản không mấy cầu kỳ, 5s Online và các nhân vật vẫn dễ dàng chinh phục giới trẻ cả nước nhờ những câu chuyện gần gũi, hài hước và diễn xuất tự nhiên, sinh động.

Tuy nổi tiếng nhưng tại thời điểm này, Chi Pu vẫn chưa được coi là một ngôi sao trên màn ảnh Việt Nam, bởi sức hút chủ yếu của nữ diễn viên nằm ở ngoại hình xinh xắn, ngọt ngào và tính cách đáng yêu ngoài đời thật. Thêm vào đó, nữ diễn viên-ca sĩ chỉ đóng khung với tạo hình công chúa, tiểu thư mà không thực sự lăn xả.

Cùng với bạn thân Gil Lê, Chi Pu tiếp tục được khán giả đón nhận với vai diễn Nhi trong bộ phim Yêu, một cô ca sĩ trong sáng, sống nội tâm và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đến Vệ sĩ Sài Gòn, nữ diễn viên trẻ lại khiến khán giả phải cau mày vì lối diễn non nớt, gượng gạo khi đứng cạnh những tên tuổi già dặn như Thái Hòa, Kim Lý…

Mới đây, trong bộ phim truyền hình Mối tình đầu của tôiChi Pu tiếp tục xuất hiện với hình tượng tiểu thư nhà giàu xinh đẹp, sang chảnh, nhưng hình tượng này giờ không còn “sức công phá” như trước nữa. Giọng ca Từ hôm nay bị nhận xét là diễn xuất nhạt nhòa, biểu cảm gượng gạo và một màu trên màn ảnh nhỏ.

Bước ngoặt diễn xuất nhờ Chị chị em em?

Tác phẩm được đánh giá là đáng đón đợi bậc nhất của màn ảnh rộng Việt Nam cuối năm 2019 là Chị chị em em. Bộ phim gây chú ý khi lựa chọn hai diễn viên chính là siêu mẫu Thanh Hằng và diễn viên-ca sĩ Chi Pu. Họ là hai tên tuổi tưởng chừng đối lập hoàn toàn, đại diện cho hai thế hệ người đẹp thu hút những bộ phận khán giả khác nhau.

Một bên là Thanh Hằng với vẻ ngoài nóng bỏng, quyến rũ tột bậc, một bên là nàng thơ Chi Pu trong sáng, ngọt ngào, cả hai giờ bị đặt vào cuộc chiến nhan sắc và trí tuệ để tranh giành (hay loại bỏ?) một người đàn ông.

Teaser trailer mới được tung ra của Chị chị em em khiến khán giả càng đặt nhiều kỳ vọng. Đạo diễn hình ảnh của phim, Bob Nguyễn, người vừa đạt giải Cánh diều vàng 2018 nhờ Song Lang, khiến những thước phim duy mỹ của Chị chị em em trở nên ma mị, bí ẩn tột cùng.

Không những thế, bộ phim còn được đánh giá là bước ngoặt diễn xuất của nữ diễn viên-ca sĩ Chi Pu. Người đẹp sinh năm 1993 giờ thoát khỏi hình tượng công chúa trong sáng, nhí nhảnh, để vào vai một cô gái trẻ tuổi nhưng cô đơn, sống khắc khổ, thiếu thốn tình thương gia đình.

Chính điều đó đã đẩy nhân vật của Chi Pu vào cuộc chiến kịch tính và đầy bí ẩn trong Chị chị em em. 

Về tạo hình nhân vật, người xem cho rằng Chi Pu tuy vẫn giữ vẻ trẻ trung, xinh đẹp, nhưng thực chất đã bước khỏi vùng an toàn và trở nên gợi cảm, ma mị, trưởng thành hơn nhiều ở dự án điện ảnh mới này.

Theo nhiều khán giả, tuy không lột xác hẳn thành hình tượng “phù thủy” dữ dằn, quyết liệt, nhưng chính sự thủ đoạn giấu sau vẻ ngoài trong sáng, xinh đẹp của nhân vật người em mới khiến người xem phải rùng mình.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất