Phim Ảnh

Warner Bros. đã mạnh tay chi bao nhiêu tiền để sản xuất 'Detective Pikachu'?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Một trong những dự án chính của Warner Bros. ra mắt trong năm nay - bản live-action đầu tiên của Pokémon: Thám tử Pikachu (Detective Pikachu) đã ngốn không ít tiền của hãng phim danh tiếng này.

Sau nhiều thập kỷ được yêu thích, cuối cùng thì các nhân vật nổi tiếng của Pokémon đã chính thức xuất hiện trong bản live-action đầu tiên Detective Pikachu từ Warner Bros.. Không những vậy, sau khi ra mắt toàn thế giới, tác phẩm hiển nhiên được đánh giá là bước khởi đầu của hãng phim để tạo nên một vũ trụ điện ảnh riêng dành cho các Pokémon.

Để đạt được điều đó, đương nhiên phải cần có một chặng đường dài, và việc giới thiệu chúng qua bản live-action đầu tiên là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, có thể thấy Warner Bros. đã không tiếc tay chi ra khoản tiền lớn để đầu tư cho Pokémon.

Theo báo cáo, ngân sách dùng để thực hiện bộ phim rơi vào khoảng 150 triệu USD. Đây cũng là khoản tiền lớn đủ để so sánh với những bộ phim siêu anh hùng cực ăn khách trong khoảng thời gian gần đây như Captain Marvel(152 triệu USD) và Aquaman(160 triệu USD). Điều này cho thấy Warner Bros. cũng coi trọng tác phẩm của mình chẳng kém gì những bộ phim chuyển thể của Marvel hay DC.

Phim có kinh phí sản xuất tương đương với Captain Marvel.

Hay Aquaman.

Mặt khác, 150 triệu USD không phải khoản tiền nhỏ nhưng hoàn toàn hợp lý để chi trả cho tác phẩm đầy hứa hẹn. Như đã nói ở trên, thương hiệu Pokémon đã tồn tại rất lâu và sở hữu một lượng fan nhất định, thế nên đối tượng khán giả phòng vé chờ đợi bộ phim cũng không hề nhỏ. Detective Pikachu cũng có sức hấp dẫn xuyên thế hệ, khơi gợi nỗi nhớ cho những người có kỷ niệm đẹp về thời hoàng kim của những năm 1990.

Ngay cả khi Avengers: Endgame vẫn tiếp tục bành trướng với doanh thu tăng đáng kinh ngạc (vượt 2 tỷ USD), Detective Pikachu vẫn hoàn toàn yên tâm về mặt thương mại. Điểm hòa vốn của bộ phim là khoảng 300 triệu USD trên toàn thế giới và chắc chắn tác phẩm có thể vượt qua con số này mà chẳng gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

Bất chấp những bình luận trái chiều, khán giả vẫn ra rạp để tìm về ký ức và chiêm ngưỡng những chú Pokémon bằng kỹ xảo CGI đầy sáng tạo. Detective Pikachu hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất