Phim Ảnh

Liên tiếp giành 3 giải thưởng lớn, chỉ còn một điều kiện nữa là Dương Tử nắm chắc Nữ thần Kim Ưng năm tới?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Năm 2019 có thể nói là một năm 'bội thu' với Dương Tử. Bất luận ở lĩnh vực phim điện ảnh, phim truyền hình hay lĩnh vực gameshow giải trí, Dương Tử đều đạt được thành tích vô cùng xuất sắc.

Đặc biệt bộ phim Thân ái nhiệt ái (亲爱的,热爱的) do Dương Tử Lý Hiện đóng chính lên sóng vào mùa hè năm nay trở thành bộ phim bom tấn truyền hình của năm. Cặp đôi “Đồng Ngôn phu phụ” nổi tiếng khắp mạng xứ Trung, nhân khí và lưu lượng của Dương Tử lại được đưa lên một tầm cao mới.

Nhờ sự thành công của Thân ái Nhiệt ái, cuối năm nay, Dương Tử thành công đạt giải Nữ diễn viên truyền hình của năm và giải “Nữ thần gào thét” tại Đêm hội gào thét Iqiyi.

Ngày 12 tháng 10, trong lễ trao giải Hoa Đỉnh, Dương Tử lại một lần nữa giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình đề tài đương đại.

Trong thời gian chưa đầy một tháng, Dương Tử liên tiếp dành ba giải thưởng chuyên môn lớn, đây thực sự là một điều cực kỳ xuất sắc. Sự xuất sắc này chính là minh chứng cho thành tích thực tế của Dương Tử trong năm 2019 ở lĩnh vực phim truyền hình. Nếu xét về thành tích tổng hợp để chọn ra nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất năm, từ nhân phẩm, nhân khí, độ hot cho đến các giải thưởng…Dương Tử chắc chắn là sự lựa chọn sáng giá nhất.

Bởi vậy nên rất nhiều cư dân mạng cho rằng Dương Tử đã nắm chắc giải thưởng Nữ thần Kim Ưng ở mùa giải 2020.

Thực tế, xác suất Dương Tử đạt giải nữ thần Kim Ưng năm 2020 cực kỳ lớn. Bởi thành tích phim truyền hình năm 2019 là một trong những căn cứ quan trọng để bình chọn giải Kim Ưng và giải Nữ thần Kim Ưng mùa mới.

Giải Kim Ưng và giải Nữ thần Kim Ưng được bình chọn 2 năm một lần. Khoảng thời gian bình chọn mùa mới nhất là từ tháng 10 năm 2018 đến tháng 10 năm 2020, cũng có nghĩa là hai giải thưởng này sẽ được xét dựa trên thành tích hai năm 2019 và 2020.

Nhưng nếu chỉ dựa vào thành tích phim truyền hình thì cũng chưa đủ để “ẵm” giải Kim Ưng. Hiện tại, giải Nữ thần Kim Ưng được bình chọn dựa trên 5 điều kiện cụ thể, trong đó có 4 điều kiện do phía ban tổ chức đưa ra và một điều kiện nữa được định nghĩa là “điều kiện bí mật” do tổng kết từ giải Nữ thần Kim Ưng các mùa trước đó.

Trong đó, 4 điều kiện của ban tổ chức lần lượt là: Nữ diễn viên đại diện của thế hệ mới, nữ diễn viên có thành tích đột xuất trong vòng 2 năm trở lại, nữ diễn viên có nhân khí cực cao và nữ diễn viên có hình tượng thanh xuân rực rỡ.

Xét về điều kiện thứ 1, Dương Tử sinh năm 1992, là tiểu hoa thế hệ 9X nên cô hoàn toàn phù hợp nữ diễn viên đại diện của thế hệ mới.

Xét đến điều kiện thứ 2 - nữ diễn viên có thành tích đột xuất trong vòng 2 năm trở lại: Dương Tử cũng hoàn toàn phù hợp bởi dẫu sao tác phẩm đại diện của Dương Tử trong năm 2019 là Thân ái nhiệt ái cũng có tầm ảnh hưởng rất lớn. Năm 2020, rất có thể Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều sẽ trở thành tác phẩm gây ảnh hưởng của năm, nên Dương Tử hoàn toàn xứng đáng với điều kiện thứ 2.

Dương Tử có lượng fan hùng hậu và cũng là tâm điểm quan tâm của dư luận. Trong bảng xếp hạng chỉ số nhân khí trên các diễn đàn, Dương Tử hầu như đứng ổn định trong top 3, weibo cá nhân của Dương Tử có gần 54 triệu fan, mỗi dòng chia sẻ trên weibo của nữ diễn viên đều được đông đảo fan hưởng ứng. Dương Tử hoàn toàn phù hợp điều kiện thứ 3 - là một nữ diễn viên có nhân khí cao.

Điều kiện thứ 4 - nữ diễn viên có hình tượng thanh xuân rực rỡ, có nghĩa là nữ diễn viên phải có ngoại hình vô cùng xuất chúng. Điều kiện này vô cùng quan trọng và cũng là điều kiện chiếm tỉ lệ cao nhất trong 5 điều kiện. Bởi Nữ thần Kim Ưng là người đại diện hình tượng cho LHP Kim Ưng cho nên ngoại hình, nhan sắc nữ diễn viên cực kỳ quan trọng. Xét về điều kiện này, Dương Tử có thoả mãn hay không? Hiện cư dân mạng đang chia làm 2 luồng ý kiến, một bên cho là nhan sắc Dương Tử hoàn toàn có tư cách trở thành Nữ thần Kim Ưng, một bên khác lại cho rằng Dương Tử vẫn chưa đủ xinh đẹp.

Mùa giải Kim Ưng năm 2018, kỳ thực Dương Tử cũng có hi vọng đạt giải, nhưng giải thưởng này sau đó lại rơi vào tay Địch Lệ Nhiệt Ba. Không ít cư dân mạng cho rằng lý do Dương Tử mất giải là vì nhan sắc và ngoại hình của Dương Tử không bằng Địch Lệ Nhiệt Ba.

Về điều kiện cuối cùng, “điều kiện bí mật” ở đây chính là “chưa có gia đình”. Lưu Diệc Phi, Lý Tiểu Lộ, Vương Lạc Đơn, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Địch Lệ Nhiệt Ba khi giành giải Nữ thần Kim Ưng đều là lúc các nữ thần này chưa lập gia đình. Xét về điều kiện này, Dương Tử cùng hoàn toàn phù hợp yêu cầu.

Nói tóm lại, trong 5 điều kiện trở thành Nữ thần Kim Ưng, Dương Tử hoàn toàn thoả mãn 4 điều kiện, còn điều kiện thứ 4 hiện vẫn là nhân tố chưa xác định.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất