Phim Ảnh

Chỉ còn 3 tập nữa, 'Game of Thrones 6' sẽ khép lại với loạt cao trào đỉnh điểm!

Luke
Chia sẻ

Hãy điểm qua những nội dung chúng ta có thể trông chờ trong tập 8, 9, 10 sắp tới của Game of Thrones season 6.

Dù khiến cho người hâm mộ không khỏi nuối tiếc vì chỉ được thưởng thức vỏn vẹn 10 tập phim mỗi năm, nhưng đây cũng chính là khoảng thời gian được khán giả háo hức trông chờ nhất, bởi ba tập phim cuối mùa luôn bao gồm những cú sốc lớn nhất, tình tiết hấp dẫn nhất và những khoảnh khắc đáng giá nhất trong cả season.

Bạo loạn ở King’s Landing

Game-of-Thrones-1

Tôn giáo là một thế lực mới trỗi dậy tại King's Landing.

Đầu season 5, vị tu sĩ già có biệt hiệu Đại Chim Sẻ xuất hiện và được thái hậu Cersei Lannister sắc phong làm trụ trì tòa thánh Thất Diện Thần, lãnh tụ của vô vàn tín đồ trên khắp đại lục Westeros. Dù ban đầu không được nhiều người xem để tâm, nhưng chỉ trong vòng vài tập sau đó, người đàn ông nhỏ bé này đã lần lượt tống giam hoàng hậu Margaery Tyrell, hiệp sĩ Hộ Vương Loras và chính bản thân Cersei, người đã trao quyền lực cho ông ta. Cuối season 5, chi tiết Đại Chim Sẻ ép Cersei đi bộ chuộc tội đã trở thành một trong những cảnh phim căng thẳng và thương tâm nhất mà series này từng có.

game-of-thrones-2

Cersei nổi tiếng là một người tàn độc và ngông cuồng.

Sang đến season 6, mâu thuẫn giữa tòa thánh và hoàng gia King’s Landing vẫn không giảm bớt mà còn ngày một gia tăng. Dù nhiều bộ óc thông thái bậc nhất Westeros như Kevan Lannister và Olenna Tyrell đã tập trung tại King’s Landing, họ vẫn không thể ngăn nhà vua trẻ Tommen chấp nhận trao quyền lực cho Tòa Thánh nhằm đổi lấy tự do cho vợ mình. Hiện tại, việc lèo lái hoàng gia thoát khỏi ảnh hưởng của Đại Chim Sẻ đang đổ dồn lên vai hai vị nữ hoàng Cersei và Margaery.

Trong khi Margaery đang ngày đêm bị theo dõi, quản thúc và nhiều khả năng phải bày mưu kế để dụ kẻ thù sa lầy, thì Cersei lại có chiều hướng triệu tập quân đội, sử dụng bạo lực để trấn áp các tín đồ hung hãn. Ở các tập phim sắp tới, một cuộc thanh trừng dẫn đầu bởi hiệp sĩ khổng lồ Gregor Clegane (được hồi sinh thành thây ma trong season 5) rất có thể sẽ diễn ra. Tuy nhiên, việc công khai tuyên chiến với tòa thánh cũng sẽ đặt Cersei và con trai duy nhất Tommen vào vòng hiểm nguy. Mâu thuẫn tại King’s Landing sẽ được giải quyết ra sao, phe phái nào sẽ chịu thiệt hại nặng nề hơn là những câu hỏi “nóng” mà người hâm mộ đang tìm kiếm lời giải trong các tập cuối season 6.

Nhà Stark phản công Bolton

Sansa-Jon

Kể từ khi hai người con nhà Stark - Sansa và Jon Snow đoàn tụ sau nhiều năm gia đình ly tán, người hâm mộ đã nóng lòng trông đợi một cuộc báo thù ngoạn mục nhằm vào những kẻ đã gây bao đau thương cho họ: nhà Bolton, Frey và Lannister.

 Trong tập mới nhất, hai anh em đã cùng đoàn lính du mục hành quân từ Tường Thành, đồng thời tìm thêm đồng minh ở các gia tộc đã phụng sự nhà Stark trong quá khứ. Thế nhưng họ đã vấp phải sự phản đối và bài xích bất ngờ từ phía hai gia tộc Mormont và Glover, vì thế không thể tập hợp đủ quân số để chống lại lực lượng của Ramsay Bolton.

sansalittlefinger

Nhận thấy Jon không hề từ bỏ ý định hành quân tới Winterfell dù quân lực yếu hơn trông thấy, Sansa Stark đã bí mật viết thư cho Petyr Baelish, người nắm giữ đội quân của nhà Arryn vùng thung lũng Vale.

 Ở tập 5 The Door trước đó, Petyr đã gặp Sansa ở Tường Thành và sẵn sàng giúp đỡ cô, nhưng Sansa cự tuyệt vì cho rằng mọi tai họa cô phải chịu đựng khi sống bên cạnh Ramsay là lỗi của ông ta. Ngoài ra, vệ sĩ của Sansa là Brienne đảo Tarth cũng đã lên đường cầu viện từ lãnh chúa Brynden Tully, bác ruột của cô hiện đang phòng thủ tại thành Riverrun. Nếu được hai cánh quân Arryn và Tully trợ giúp kịp thời, đội quân du mục của Jon Snow gần như sẽ cầm chắc chiến thắng trong tay. Tuy vậy, Brynden vẫn cần phá vòng vây của quân đội nhà Frey (có Jaime Lannister chỉ huy) nếu muốn đi lên phương bắc cứu viện các cháu của mình. Thêm vào đó tham vọng làm vua toàn Westeros và chiếm đoạt Sansa cho riêng mình của Petyr Baelish cũng sẽ là một rào cản đáng lo ngại nếu hai anh em nhờ cậy sự giúp đỡ của ông. 

Hiểm họa Bóng Trắng vượt qua Tường Thành

WhiteWalker_(Hardhome)

Ở tập phim trứ danh Hardhome thuộc season 5, khán giả Game of Thrones đã thực sự bị chấn động trước sức tàn phá của đội quân thây ma và loài quỷ Bóng Trắng khát máu.

 Sang tới season 6, Bóng Trắng tiếp tục đe dọa sinh mạng Bran Stark, một nhân vật chính khác có vai trò quan trọng không kém. Dù cậu bé may mắn thoát nạn trong gang tấc, nhưng Night King, chúa tể loài quỷ Bóng Trắng đã kịp đánh dấu lên tay Bran, giúp chúng lần theo dấu vết cậu bất chấp khoảng cách và mọi nỗ lực bảo vệ.

Tường Thành là một bức tường băng khổng lồ được yểm đầy bùa chú nhằm ngăn chặn Bóng Trắng xâm nhập vào địa phận lục địa Westeros. Suốt nhiều ngàn năm, bức tường cùng với đội Lính Gác Đêm canh giữ nó đã bảo vệ cư dân bảy vương quốc khỏi mối họa khủng khiếp này.

Sự dại dột của Bran đã kéo theo nhiều hiểm họa khó lường.

Sự dại dột của Bran đã kéo theo nhiều hiểm họa khó lường.

Tuy nhiên, nếu Bran trở lại Tường Thành trong những tập sắp tới, dấu vết trên tay cậu sẽ vô hiệu hóa những bùa chú bảo vệ nơi đây, khiến cho loài quỷ dữ dễ dàng vượt qua phòng tuyến để tràn xuống càn quét Westeros. Thêm nữa, kể từ tập 5 vừa rồi, Tướng Chỉ Huy Jon Snow đã rời khỏi vị trí của mình để cùng em gái đi xuống phía nam, đi theo hộ tống anh là hầu hết những nhân vật quan trọng của mạch truyện này như hiệp sĩ Davos, nữ phù thủy Melisandre, chiến binh Brienne và cậu hầu Pod. Bởi vậy nên hiện nay Đội Gác Đêm đang ở trong tình trạng phòng thủ cực kỳ mỏng manh, và chắc chắn sẽ không đủ sức chống cự nếu bị một thế lực như Bóng Trắng tấn công.

Những giấc mơ còn lại của Bran Stark

flashback-aerys

Một trong những điểm đáng chú ý và được người hâm mộ trông đợi nhất đối với season 6 Game of Thrones chính là những cảnh flashback về quá khứ thông qua giấc mơ tiên tri của cậu bé Bran. Cho tới hiện tại, hầu hết những cảnh mơ đã lên sóng đều đơn thuần nói về quá khứ những người trong gia đình Bran: như thời thơ ấu của cha cậu - Ned, người chú Benjen, cô ruột Lyanna và người bạn bất hạnh Hodor. Chỉ riêng cảnh flashback trong tập 3 - Oathbreaker là bao gồm những nội dung hấp dẫn hơn hẳn: trận quyết đấu giữa Ned và 5 người bạn phương Bắc chống lại hai hiệp sĩ huyền thoại từng phụng sự Aerys, vị vua Targaryen cuối cùng. Dù phe của Ned đã xoay sở đánh bại được hai hiệp sĩ đối địch, nhưng giấc mơ lại bị ngắt đúng lúc anh chạy vào ngôi Tháp Niềm Vui khổng lồ, nơi cô em gái Lyanna Stark đang bị cơn đau đớn không rõ nguyên do hành hạ.

Flashback Tháp Niềm vui là một trong những chi tiết gây tranh cãi nhiều nhất trong cộng đồng người hâm mộ Game of Thrones suốt nhiều năm qua, đa phần vì sự việc bí ẩn xảy ra giữa hai anh em Ned-Lyanna. Bởi vậy, việc giấc mơ của Bran dừng lại ngay trước thời điểm quan trọng đã khiến nhiều khán giả nghi ngờ, cho rằng đây là một dụng ý của hai nhà biên kịch David Benioff và D.B. Weiss. Nhiều khả năng bộ đôi sản xuất đang để dành hồi kết giấc mơ đến cuối season mới tiết lộ, từ đó mở ra hàng loạt hướng đi mới cho mùa tiếp theo của series ngày càng được yêu thích Game of Thrones.

>>Xem thêm:

Sau 7 tập, ‘nín thở’ chờ những trận chiến cuối cùng trong ‘Game of Thrones 6’

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin mới nhất