Đại dịch Covid-19 khiến toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh rơi vào tình trạng hỗn loạn. Mọi xưởng phim phải vật lộn để thích nghi, trụ lại trong nền kinh tế đang hết sức khó khăn. Cả khâu sản xuất và phân phối các bộ phim đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại tài chính đáng kể cho những hãng phim. Các vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn đối với Disney, đơn giản là vì họ phải gánh thêm thiệt hại khi đóng cửa các công viên giải trí.
Nhưng may mắn thay, Nhà Chuột đã kịp thời có ngay "phao cứu sinh" chính là nền tảng phim trực tuyến Disney plus. Ra mắt vào tháng 11 năm 2019, đến nay Disney Plus đã có hơn 73 triệu người dùng đăng ký trên toàn thế giới. Đây chính là tiềm năng hứa hẹn giúp Disney hút tiền về túi của mình.
Một trong những ý tưởng mà gã khổng lồ ngành giải trí muốn lôi kéo thêm lượng người đăng ký Disney+ chính là việc cho ra mắt bom tấn Mulan ngay trên nền tảng, song song với việc phát hành bộ phim trên hệ thống các rạp chiếu ở những nơi không còn ảnh hưởng Covid. Để xem được Mulan, người đăng ký Disney+ phải chi 29,9$, kèm thêm mức phí 6$ nếu như chưa từng đăng ký qua app.
Xem thêm: Đặt lên bàn cân 'Tenet' và 'Mulan': Cái tên nào thành công hơn?
Trải qua hơn 3 tháng ra mắt, Disney vẫn chưa công bố tổng doanh thu từ Mulan đạt được là bao nhiêu. Tuy nhiên, CEO của Disney - Christine McCarthy đã có lời nhận xét ngắn gọn về màn trình diễn của Mulan, ông bày tỏ phía công ty rất hài lòng. Vậy số liệu thực tế về bộ phim có ấn tượng như cách Disney đã tự tin trả lời trước truyền thông?
Theo thống kê từ trang số liệu ANTENNA, chỉ có 4% người dùng Disney+ tại Mỹ chịu bỏ mức phí 30$ để xem Mulan. Sau khi Mulan ra mắt, tổng cộng có 26,4 triệu người Mỹ đăng ký Disney+, vậy có khoảng hơn 1 triệu người đã chi tiền xem bộ phim. Qua đây, có thể thấy doanh thu tại Mỹ của Mulan chỉ đạt khoảng 30 triệu USD, một con số rất đỗi khiêm tốn khi mà chi phí sản xuất của bộ phim lên đến 200 triệu USD (chưa kể chi phí marketing).
Bên cạnh đó, thống kê về độ thu hút người đăng ký mới Disney của Mulan còn kém hơn cả Frozen 2 và Onward. Nhìn vào những con số thể hiện kết quả, có vẻ như Mulan không có sự tác động đáng kể đối với Disney+.
Xem thêm: Doanh thu ngày đầu tiên của 'Khương Tử Nha' hơn cả tháng công chiếu Mulan tại Trung Quốc
Chính vì màn ra mắt chẳng mấy thành công của Mulan, Disney đã đổi kế hoạch dự tính, dời lịch chiếu của Black Widow để chờ ngày thế giới hết dịch bệnh mà ra rạp, chứ không muốn đưa bộ phim lên app để kiếm doanh thu lẹt đẹt thế này. Dù cố tỏ ra "bình tĩnh, lạc quan" trước thành tích của Mulan nhưng đến thời điểm hiện tại, Disney vẫn chưa dám công bố doanh thu bom tấn của mình.