Phim Ảnh

'Chị chị em em' ghi điểm với một cảnh phim Parasite gay cấn lấy cảm hứng từ Alfred Hitchcock

Đông Hải
Chia sẻ

Đây cũng là cảnh phim được đầu tư và gây ấn tượng nhất trong Chị chị em em.

Dù đã đến thời điểm cuối năm nhưng phòng vé phim Việt vẫn chưa hạ nhiệt với hàng loạt các siêu phẩm hấp dẫn, đặc biệt phải kể đến Chị chị em em - câu chuyện tình yêu toan tính mang nặng yếu tố tâm lý - giật gân xoay quanh bộ ba “tam giác” Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh.

Poster chính thức của Chị chị em em.

Gây ấn tượng với cách dựng phim và những góc quay rất “Tây” và trau chuốt, bộ phim của đạo diễn Kathy Uyên được đánh giá là sự chuyển mình đầy khả quan của phim Việt nói chung, và của thể loại tâm lý - giật gân nói riêng trong những năm gần đây. Sẵn nhắc đến việc Chị chị em em thừa hưởng kha khá những tinh hoa từ phong cách nước ngoài, thì có một cảnh phim hoàn toàn chinh phục được khán giả khi cách xử lý và xây dựng nó khiến người xem nhớ đến một trích đoạn tương tự trong tựa phim Hàn Quốc đình đám Parasite - Ký sinh trùng.

Chị chị em em có một cảnh quay tương tự như trong Parasite.

Lưu ý: Nội dung sau đây có tiết lộ một số tình tiết trong phim.

Chị chị em em là một câu chuyện “bí mật” xoay quanh người dẫn chương trình “Thú tội lúc nửa đêm” Thiên Kim (Thanh Hằng), người chồng kiến trúc sư Minh Huy (Lãnh Thanh) và cô gái bí ẩn Bảo Nhi (Chi Pu) là “khách quen” của chương trình do Kim dẫn, và được Kim cứu thoát khỏi vũng lầy tăm tối của xã hội. Kể từ khi Nhi về ở chung, cặp vợ chồng 3 năm liên tục gặp phải những tình huống khó xử, từ đó dẫn đến hàng loạt những hệ lụy khôn lường khiến gia đình nhỏ này rạn nứt và tan vỡ.

Thoạt đầu, người xem sẽ nghĩ đây hoàn toàn là câu chuyện “bách hợp” khi Nhi luôn thể hiện sự ỷ lại và khát khao đối với ân nhân của mình là Kim, mặc cho Huy luôn can ngăn với vẻ tức tối và khó chịu. Tuy nhiên, sau đó khán giả sẽ phải “há hốc mồm” vì ẩn đằng sau vẻ ngây thơ và chân thành của “Em Gái” Nhi chính là một kế hoạch được tính toán kĩ lưỡng nhằm loại bỏ Kim, mà “đồng phạm” của cô không ai khác chính là Huy.

Mối quan hệ dần chớm nở giữa Nhi và Kim chỉ là mồi nhử trong kế hoạch trơn tru và tỉ mỉ đằng sau.

Kế hoạch của Nhi và Huy dần dần hé lộ.

Đến đây, Chị chị em em dẫn đến cảnh phim “tiền truyện” nhằm giải thích chi li về sự gặp gỡ và quá trình lên kế hoạch của cặp Nhi - Huy, và lúc này đạo diễn Kathy Uyên đã lồng vào một phân đoạn dài về quá trình kế hoạch diễn ra mà trước đó, bài viết đã ví như một phiên bản Việt của cảnh phim tương tự trong Ký sinh trùng của Hàn Quốc, đó chính là phân đoạn kéo dài 7 phút mô tả việc gia đình nghèo của Kiwoo từng bước tiến thân vào làm trong gia đình giàu của ông Park, xây dựng cực kì tỉ mỉ và hồi hộp trên nền nhạc giao hưởng cổ điển.

Cảnh “kế hoạch ho lao” kéo dài 7 phút trong Parasite được khán giả vô cùng yêu thích.

Chị chị em em cũng tương tự như thế, tiến trình thực hiện kế hoạch của Nhi và Huy hoàn toàn diễn ra trên nền nhạc cổ điển gay cấn, từ lúc bắt đầu cho đến khi thành công mỹ mãn. Có thể thấy, phía sản xuất đã rất dụng tâm khi cố gắng đầu tư xây dựng một số cảnh phim đáng nhớ, ghi điểm trong lòng khán giả nhờ sự mới mẻ và sáng tạo. Tuy nhiên, cảnh của Chị chị em em lại có phần dài hơn và hơi lan man, nhưng nhìn chung vẫn khá ổn trong việc giải thích nút thắt, cùng với đó là diễn xuất đột phá đến bất ngờ của Chi Pu khi buộc phải “đóng phim” trước mặt Kim trong thời gian dài.

Chi Pu lại là cái tên đột phá nhất ở phân cảnh này khi thể hiện sự tinh quái và toan tính ẩn sau lớp áo ngây thơ một cách tuyệt vời.

Cách thể hiện của Chi Pu cũng dễ khiến người xem liên tưởng đến một Kijeong lạnh nhạt, cá tính nhưng vô cùng “nhập vai”.

Có thể nói Chị chị em em đã có một phần cảm hứng từ Ký sinh trùng, hoặc đúng hơn là cả hai phim đều được làm theo phong cách của đạo diễn tài ba Alfred Hitchcock - người được xem là bậc thầy của điện ảnh hồi hộp và gay cấn. Một điểm khác nhau giữa hai tựa phim đó là cảnh trong Chị chị em em diễn ra sau khi “chuyện đã rồi”, tức theo hướng tiền truyện quay về quá khứ, trong khi cảnh trong Parasite lại theo mạch thời gian chính, diễn ra ngay đúng thời điểm và là bước chuyển giao giữa hai tông màu “hài, tươi sáng” - “bi, đen tối” vô cùng đặc sắc của phim.

Phân đoạn trong Chị chị em em và cả Parasite đều rất “Hitchcock”, rất gay cấn và lôi cuốn.

Nhìn chung, Chị chị em em là một nỗ lực đáng ghi nhận của phim Việt trong năm 2019, và trên hết là một nỗ lực thành công và “ra ngô ra khoai” khi mang đến một sản phẩm tâm lý - giật gân trọn vẹn từ đầu đến đuôi, được bổ trợ bởi phần hình ảnh quá đỗi xuất sắc cùng dàn nhân vật được chắp bút tinh tế, với những “bí mật” riêng chắc chắn sẽ lay động trái tim khán giả.

Xem qua trailer chính thức của Chị chị em em.

Chị chị em em chính thức công chiếu ngày 20/12/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất