Phim Ảnh

Lãnh Thanh trong 'Chị chị em em': Ấn tượng với hình ảnh quỷ đội lốt người

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Sở hữu một Lãnh Thanh vô cùng trưởng thành, quyến rũ, táo bạo, Chị chị em em đã thành công khi giới thiệu đến khán giả một "con hổ" vô cùng mưu mô, tàn bạo

Cảnh báo spoiler: Bài viết có chứa một vài chi tiết trong phim và đề cập đến yếu tố 18+, người đọc cân nhắc trước khi tiếp tục.

Chị chị em em là một trong những bộ phim được mong đợi nhất trên màn ảnh rộng trong tháng cuối cùng của năm 2019. Với sự dẫn dắt của đạo diễn Kathy Uyên và sự tham gia diễn xuất của Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh, bộ phim đã mang đến một câu chuyện vô cùng trần trụi và tăm tối về cuộc sống của “một gia đình hạnh phúc”. Trước đó, hàng loạt hình ảnh đã được “nhá hàng” về độ nóng bỏng, táo bạo và cả rùng rợn của bộ phim, từ poster, đến teaser và cả trailer.

Trong phim, nam diễn viên Lãnh Thanh đã hóa thân thành Huy, một người thợ sửa xe trong ga-ra tồi tàn. Chính mối tình với Thiên Kim, nữ chính của bộ phim đã giúp cho anh có cơ hội được đổi đời. Từ một thân phận suốt ngày “cày quần quật như một con chó”, Huy trở thành một trong những thành viên của tập đoàn Empire danh giá của bố Kim, đang cố gắng tranh giành vị trí dẫn đầu cho một dự án lớn.

Từ trailer của bộ phim, đạo diễn Kathy Uyên đã cho thấy phân cảnh khi Huy đang đào mộ để chôn ai đó. Cũng chính từ đây một câu hỏi vô cùng lớn xuất hiện trong lòng khán giả: Ai là người phải nằm sâu dưới những tất đất đó, liệu anh đang che giấu tội ác của chính mình, hay là giúp một người nào khác thực hiện hành vi che giấu đó?

Công bằng mà nói, bản thân Huy đang gặp rất nhiều áp lực đến từ mọi phía. Bắt đầu với thân phận khốn cùng của mình. Nói như vậy có thể sẽ không đúng lắm, vì dẫu là một thợ sửa xe trong một ga-ra dơ bẩn, tồi tàn, và đó rõ ràng không phải là đường cùng, nhưng với một người yêu tiền như Huy (và điều này đã được chính anh công nhận được khi ……), thì nhiêu đó là không hề đủ. Những thứ mà Thiên Kim cùng gia đình cô mang đến cho anh là quá quý báu để anh có thể đánh mất.

Việc anh và Kim mất đi đứa con đầu lòng cũng là thứ tác động cục diện đến toàn bộ quyết định của các nhân vật xuất hiện trong phim, từ khâu lên kế hoạch, đến khâu thực hiện. Chính sự kiện này đã đe dọa trực tiếp đến chức vụ của anh trong công ty, và mọi nỗ lực của Huy dường như đã trở lại con số 0. Thậm chí một dự án đã được anh đầu tư rất nhiều công sức cũng đã bị phủi bỏ, vì theo bố Kim, một người chưa làm cha thì không thể hiểu được một gia đình cần gì.

Về phía Kim, cô lại quá cứng nhắc trong việc này, và hoàn toàn không muốn có con. Tới đây, người xem đã biết được tình cảnh tiến thoái lưỡng nan của Huy. Không chỉ vậy, từ sau khi bị xảy thai, Kim không hề đáp ứng nhu cầu của người chồng mình. Một nhân vật với bề sâu kinh khủng đã được lột tả quá đỗi chân thật bởi Lãnh Thanh trong một bối cảnh vô cùng u tối, ngộp ngạt.

Huy dần phát hiện ra được Vân, người bạn thuở thiếu thời của Kim, cũng như bí mật mà người vợ mình luôn che giấu sau cuộc sống tưởng chừng như là hoàn hảo. Ngay sau khi trải qua biến cố mất con cùng bao giông bão trong chính căn biệt thự quyền quý, sự xuất hiện của Nhi, một cô gái có thể được cho là hư hỏng, chính là làn gió mới cho căn phòng quá đỗi ngột ngạt của anh.

Đặt mình vào tình cảnh của Huy, có thể hiểu được vì sao anh lại quyết định ngoại tình với người con gái đó. Dẫu cho anh có cầy cuốc như trâu như bò, thì anh cũng chẳng có được sự công nhận của bố Kim, hay chính xác hơn, là cách mà người vợ nhìn anh mỗi tối trước khi lên giường ngủ, vẫn sẽ chẳng có chút nào mặn nồng. Dẫu cô luôn tỏ ra yêu thương, quan tâm, chăm sóc chồng mình, thì sâu trong thâm tâm, Huy vẫn ý thức được về giới tính thật của vợ mình.

Tới thời điểm này, khán giả có thể phần nào hiểu hay thậm chí là đồng cảm những nỗi day dứt, đau khổ và dằn vặt chất đọng trong một con người bấy lâu. Tuy nhiên, từng lớp màn được vén, thân phận cùng âm mưu thật sự của người đàn ông này cũng dần hé lộ. Thứ mà Huy làm sau đó đã vượt quá sức tưởng tượng của bất kì ai. Khi từng bước trong kế hoạch của anh được hoàn tất, người xem mới chợt rùng mình khi vỡ lỡ, dù bao biện với vô vàn lý do, vì Kim không yêu anh, vì áp lực công việc, hay vì anh mất đi đứa con đầu lòng, thứ ẩn sau lớp mặt nạ chỉnh chu mà Huy khoác lên hàng ngày chính là một con quỷ máu lạnh, và tất cả lời nói của hắn trước đây đều là giả dối.

Huy vẫn hạ thủ với Nhi để có thể một mình ôm hết khối tài sản, dẫu thừa biết rằng cô đang mang trong bụng đứa con của mình, câu nói của hắn lúc đó chỉ là “Xin lỗi em, anh không phải mẫu đàn ông của gia đình”. Nhiều người có thể cho rằng, Huy đã chịu sự tác động mạnh mẽ của rất nhiều người xung quanh, đặc biệt là người đàn ông mà anh đã đi cắt tóc cùng, vì chính hắn mới là người đã gieo cho anh những suy nghĩ đen tối, kinh hoàng đó. Nhưng sự thật, đó chỉ là chất xúc tác để bộ phim có thể lôi ra được bản chất thật bên trong của nhân vật này. Chính sự tham lam, lòng ham muốn tiền bạc, sự cao sang, quyền quý đã nuốt trọn một người đàn ông ngỡ như là hiền lành, tốt bụng, để rồi khai sinh ra một con quỷ đội lốt người không hơn không kém.

Có thể nói, 3 nhân vật trong phim đều sở hữu chiều sâu vô cùng đáng sợ, khiến khán giả không khỏi thán phục và thậm chí là sững sờ trước những thứ mà Chị chị em em đã mang đến trên màn ảnh rộng. Dù trước đây, nam diễn viên Lãnh Thanh đã được biết rất nhiều đến với nhiều vai diễn khác nhau liên quan đến cảnh nóng, hay cũng lột tả những khắc khoải trong tâm lý nhân vật mà anh đảm nhiệm, như với Thưa mẹ con đi, Chàng dâng cá nàng ăn hoa. Tuy nhiên, Chị chị em em đã cho thấy một khía cạnh vô cùng u tối và đáng sợ của nhân vật này, đồng thời chứng minh rằng, Thanh không chỉ đóng được những vai hiện hành.

Chị chị em em được công chiếu chính thức tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 20/12.

Trailer phim Chị chị em em

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất