Phim Ảnh

'Chị chị em em' gợi nhắc đến tuyệt phẩm 19+ đình đám của Hàn Quốc

Grassie
Chia sẻ

Một số khán giả cho rằng bộ phim Chị chị em em gợi nhắc đến tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc đình đám Người hầu gái (tựa tiếng Anh: The Handmaiden).

Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh, chuyện tình tay ba phức tạp, cảnh nóng và bạo lực, bộ phim Chị chị em em sở hữu đầy đủ công thức để bùng nổ trên màn ảnh rộng Việt Nam cuối năm 2019. Từ teaser trailer, poster, trailer đến cảnh quay hậu trường, bộ phim của đạo diễn Kathy Uyên đưa khán giả đến hết bất ngờ này sang bất ngờ khác. Ai yêu ai, ai tranh giành tình cảm với ai, ai sống, ai chết? Những câu hỏi cứ thế xuất hiện cùng với các tình tiết bất ngờ, lôi cuốn được bộ phim hé lộ.

Ngoài ra, một số khán giả cho rằng bộ phim Chị chị em em có câu chuyện khá giống với tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc Người hầu gái (tựa tiếng Anh: The Handmaiden).

“Người hầu gái” của màn ảnh Việt Nam?

Người hầu gái là bộ phim tâm lý rùng rợn về đề tài khiêu. dâm của Hàn Quốc, được đạo diễn Park Chan Wook cầm trịch và chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Fingersmith của nhà văn Sarah Waters. Tác phẩm có được thành công vang dội về cả mặt doanh thu lẫn nghệ thuật. Phim thu về 33,6 triệu USD, được giới mộ điệu đánh giá cao với số điểm 8,1/10 trên chuyên trang tổng hợp IMDb. Không những thế, bộ phim của đạo diễn Park Chan Wook còn được chọn để tranh cử giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2016.

Tác phẩm Người hầu gái theo chân nữ đạo chính Sook Hee được thuê để giả làm hầu gái của nữ thừa kế Hideko. Người thuê Sook Hee là Fujiwara, người chuẩn bị kết hôn với Hideko và muốn chiếm đoạt quyền thừa kế của cô. Sook Hee vào nhà của Hideko, nơi có người bác độc đoán chuyên sưu tập truyện khiêu. dâm cổ. Tuy nhiên, Hideko và Sook Hee ngày càng trở nên thân thiết, họ thử quan hệ thể xác và rồi yêu nhau say đắm, tạo nên tam giác tình yêu rắc rối và ám ảnh giữa ba nhân vật.

Không ngạc nhiên khi Chị chị em em của Thanh Hằng và Chi Pu được trông đợi sẽ trở thành Người hầu gái của màn ảnh rộng Việt Nam. Bởi lẽ, cả hai bộ phim đều sở hữu chuyện tình tay ba phức tạp, rối não. Giống với Người hầu gái, bộ phim Chị chị em em cũng khiến khán giả bất ngờ với cảnh nóng của ba cặp đôi Lãnh Thanh - Chi Pu, Thanh Hằng - Lãnh Thanh và đặc biệt là Chi Pu - Thanh Hằng.

Thanh Hằng và Chi Pu trong Chị chị em em.

Không chỉ gây bất ngờ về mối tình nữ - nữ, giống với Người hầu gái, bộ phim Chị chị em em cũng muốn sử dụng cảnh nóng với mục đích kể chuyện. “Đối với một bộ phim về tình yêu và thù hận như Chị Chị Em Em, mỗi cảnh nóng đều ẩn chứa lý do và thông điệp riêng, có đóng góp quan trọng vào mạch phim và không thể không xuất hiện”, nhà sản xuất phim chia sẻ.

Thách thức không nhỏ của “Chị chị em em”

Với tham vọng đưa lên màn ảnh rộng một bộ phim tâm lý ngập tràn cảnh nóng, bạo lực và mối quan hệ đồng giới, ê-kíp làm phim Chị chị em em phải chấp nhận nhiều thách thức. Theo chia sẻ, cảnh nóng của Thanh Hằng và Chi Pu góp phần khắc họa tính cách và cảm xúc của mỗi nhân vật. Họ vừa phải thể hiện sự quyết liệt, mạnh mẽ về cảm xúc trong từng chuyển động cơ thể, vừa phải đảm bảo đó không phải cảnh nóng dung tục, rẻ tiền.

Bên cạnh đó, với một mối quan hệ tay ba rắc rối, Chị chị em em cần có cách đặt để khéo léo, diễn giải tài tình, nhằm tránh “đầu voi đuôi chuột” bởi khán giả đã đặt nhiều kỳ vọng.

Thêm vào đó, diễn xuất của hai tên tuổi mới Chi Pu và Lãnh Thanh cũng khiến khán giả hoài nghi. Ở Người hầu gái, nam diễn viên chính Ha Jung-woo vốn là một tên tuổi kỳ cựu với các vai diễn trong The Chaser (2008), Boat (2009), Take Off (2009), phim kinh dị The Client và gần đây là Along With the Gods (2017), Along With the Gods: The Last 49 Days (2018).

Nữ chính trong Người hầu gái.

Bản thân nữ diễn viên trẻ Kim Tae Ri cũng cạnh tranh với ít nhất 1.500 thí sinh khác và được đạo diễn Park Chan Wook hoàn toàn tin tưởng. Sau Người hầu gái, nữ diễn viên tiếp tục tạo nên những cơn chấn động khác với 1987: When the Day Comes Little Forest.

Trong khi đó, bộ ba Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh sở hữu vẻ ngoài đậm chất điện ảnh và khá hợp vai. Tuy nhiên, để thực sự chinh phục khán giả với một cốt truyện rối rắm, “twist lồng twist”, cả ba chắc chắn cần phải nỗ lực rất nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất