Phim Ảnh

Chị chị em em: Khi mà 'bí mật đổi lấy gian trá', Thanh Hằng vẫn 'sống thật'

DAO DAO
Chia sẻ

Thanh Hằng làm chủ vai diễn của mình rất tốt. Cô không bị đàn em Chipu với vai diễn cũng có thể nói là "sốc" nhất che mờ, cũng không để Lãnh Thanh điển trai, và sở hữu đôi mắt biết nói lấn át, mà cô phối hợp với cả hai nhịp nhàng, "nâng" họ lên so với chính họ trong các phim trước!

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một số tình tiết phim, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Như đúng câu tagline: “Tất cả chỉ là dối trá thôi em à”, Chị chị em em dường như là một bàn tiệc với đầy rẫy những âm mưu, lừa lọc rợn tóc gáy, nơi nhân tính con người dường như chính là vật trao đổi. Vâng, chúng ta được nghe ba nhân vật chính Thiên Kim (Thanh Hằng) - Huy (Lãnh Thanh) - Nhi (Chipu) đã rất nhiều lần thốt lên với nhau: “Bí mật đổi lấy bí mật”, để biết rằng, bí mật phải được trả giá, nhưng thật không ngờ, ngay cả khi trả giá, hóa ra vẫn phải nhận lấy những điều dối gian.

Cả ba con người ấy, đều có những điều không nói với ai, có thể vì sự yếu đuối, cố chấp; cũng có thể ích kỉ, tham lam, dã tâm đến mù quáng của bản thân; trông họ thật đáng thương mà cũng đáng giận. Kathy Uyên cùng tổ biên kịch đã đem đến cho Chị chị em em những “cú lừa” hiểm hóc, với âm mưu đan cài âm mưu, song cuối cùng, chân tướng chính là thứ giống như mặt trời vậy, không thể che giấu, không thể trốn tránh.

Hãy xem, ta có gì? Một Thiên Kim giống như cái tên của mình, xuất thân trâm anh thế phiệt, xinh đẹp, tài giỏi, chồng hết mực yêu thương - ước mơ của hàng triệu phụ nữ hiện đại. Một Nhi chẳng khác gì “con vịt lem luốc” bị số phận xô đẩy với những khao khát đổi đời, một Huy có xuất phát điểm chỉ là thợ sửa xe trong garage ngày ngày muốn biến mình thành “những con hổ” thay vì cam phận “con mồi”.

Sẽ vô cùng tăm tối, nghẹt thở và bi quan nếu cả ba nhân vật chính trong một tác phẩm đầy twist như thế này đều chỉ “đeo mặt nạ”, nhưng may mắn thay, người xem sẽ có được một ai đó đại diện cho những gì còn gọi là “thật” nhất còn sót lại trước bao tấn trò hề: Thiên Kim. Sau vỏ bọc hào nhoáng, Thiên Kim cũng cất giấu những góc tối chưa tỏ bày cùng ai, cho đến ngày cô gặp… Nhi.

Thiên Kim kể cho Nhi nghe về “một người” đã biến tất cả mọi thứ của cô thành đúng, một người mà cha cô (Tùng YuKi) cho rằng đã “làm hư” cô, bắt cô phải lựa chọn nghiệt ngã, là “nếu con đặt hạnh phúc của mình trên hạnh phúc của gia đình, thì con đừng gọi ba là ba nữa”.

Chưa hết, Thiên Kim cũng bộc bạch cùng Nhi rằng, cô đã phá thai ba tháng trước, chứ không phải bị sảy thai và cả chuyện cả hai đều đã leo lên chiếc ghế đỏ mà Huy không cho bất kì ai ngồi lên - tất cả đều là chuyện Huy “ngoài cuộc”. Thiên Kim còn giấu chồng mình chuyện gì? Đó chính là một mẩu giấy Thiên Kim tự tay viết: “Mẹ xin lỗi” gửi đến đứa con không thể đến với thế giới này, cô nhét trong những thú nhồi bông dành cho đứa trẻ, như bí mật nghìn năm giữa hai mẹ con họ.

Để rồi khi đối diện với quyết định có phần “máu lạnh” là cắt bỏ đi một phần lớn lao trên da thịt của chính mình trong đêm tối, Thiên Kim bật khóc nức nở. Lúc đó, cô đã sống thật nhất với cảm xúc của chính cô, một người phụ nữ vừa “trong vô tình có hữu tình” vừa “trong hữu tình có vô tình”.

Cuối cùng, với sự thật gần như là khủng khiếp nhất, khó chấp nhận nhất cho người nghe lẫn người nói: câu chuyện về Thiên Kim và “một người” trong quá khứ, Thiên Kim đã gần như dũng cảm hé mở với Huy, bằng sự cổ vũ của kha khá rượu mạnh. Tiếc là, kẻ tổn thương lại muốn tổn thương người khác, Huy đã đi quá xa đến mức không quay đầu lại! Anh thừa sự thông minh nhưng lại quá thiếu bao dung.

Thiên Kim đã sống thật đến thế, đổi lại, cô nhận được gì? Đối tượng còn lại được cô gửi gắm biết bao tình yêu thương, và trao đi quá nhiều tin tưởng: “Em gái” Nhi - hóa ra, lại là người phải khiến cô phải hỏi câu hỏi mà cô đã gần như biết đáp án.

Có phải nếu Thiên Kim cứ vĩnh viễn vùi chôn tất cả mà diễn tiếp vở kịch bấy lâu cô đã “diễn” không tệ khi bên Huy, cũng như kháng cự lại cái bản năng tràn đầy tình cảm đã sống dậy mãnh liệt sau bao năm “ngủ quên”, thì cô vẫn là những gì đẹp đẽ hào nhoáng ấy, và cô rằng sẽ không mất gì cả? Nhưng không, chỉ khi Thiên Kim sống thật, cô mới xé rách lớp mặt nạ của Huy và Nhi sau khi nó đã rơi ra trên chính cô đầu tiên. Đó chính là cái được lớn nhất của Thiên Kim.

Thiên Kim, chắc chắn là người thanh thản nhất, vì cô biết chấp nhận mất đi những-thứ-không-thuộc-về-mình, cũng như trả-lại-những-gì-cần-trả, đủ vốn lẫn lời, thấu đáo triệt để. Người viết bài thích gần như tất cả những phân đoạn diễn nội tâm của Thanh Hằng, đặc biệt là trường đoạn Thanh Hằng bước ra từ vụ nổ xe, với ánh mắt và gương mặt trống rỗng, bi phẫn! Đây là cột mốc vô cùng quan trọng của Thiên Kim.

Sau đó, định mệnh đưa đẩy cô trở thành người duy nhất nắm giữ nhiệm vụ là phải khiến cho Huy và Nhi trở về đúng chỗ, khi mà hai người bọn họ đơn giản đều là những kẻ không thể đối diện với cuộc-sống-thực-sự là-của-họ: một chàng kĩ sư sửa xe đầy lấm lem dầu mỡ và một cô nàng Hóc Môn nghèo khó có mẹ nghiện rượu là nổi điên.

Đó cũng là lí do vì sao Thiên Kim có thể là người thắng cuộc sau chót trong cuộc chiến nhân sinh này.

Thanh Hằng đã có một vai diễn gai góc nhất nhì sự nghiệp tính đến giờ trong Chị chị em em, với đầy đủ những cung bậc cảm xúc rất “nặng đô” mà nếu “nhẹ tay”, cô bị xem là diễn “chưa tới”, còn nếu mạnh tay, thì ngay lập tức bị qui chụp “quá lố” . Thật tuyệt cho khán giả, Thanh Hằng làm chủ vai diễn của mình rất tốt. Cô không bị đàn em Chipu với vai diễn cũng có thể nói là “sốc” nhất che mờ, cũng không để Lãnh Thanh điển trai, và sở hữu đôi mắt biết nói lấn át, mà trái lại, cô phối hợp với cả hai nhịp nhàng, “nâng” họ lên so với chính họ trong các tác phẩm trước.

“CHỊ CHỊ EM EM” - OFFICIAL TRAILER

Chị chị em em chiếu sớm vào 14,15/12/2019 và công chiếu toàn quốc vào 20/12/2019.

Chia sẻ

Bài viết

DAO DAO

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất