Phim Ảnh

Chỉ 90 phút nhưng phim 'Gái già lắm chiêu 2' đã 'vuốt mặt' cả showbiz Việt

Sa Cát
Chia sẻ

Phim điện ảnh "Gái già lắm chiêu 2" của đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito với sự tham gia của Ninh Dương Lan Ngọc và Lê Xuân Tiền đã chính thức ra rạp. Câu chuyện tình của "gái già" và "phi công trẻ" là trọng tâm, nhưng yếu tố showbiz làm nền phía sau lại có nhiều thứ để nói đến.

Nhắc đến hai đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito, khán giả sẽ nghĩ ngay đến danh xưng “đạo diễn tay ngang”. Bởi lẽ, Trần Nguyễn Bảo Nhân vốn được biết đến là một bác sĩ thẩm mỹ, trong khi Nam Cito lại là dân học ngành Marketing tại Melbourne (Úc). Tuy nhiên, bằng sự đam mê điện ảnh, họ đã tự trau dồi để sản xuất phim sitcom, phim truyền hình và cả phim điện ảnh. Năm 2016, dự án Gái già lắm chiêu với sự tham gia của Diễm My 9x, Việt Hương đã tạo nên cơn sốt phòng vé cũng như sự thành công cho phim chiếu rạp đầu tay của họ.

Bẵng đi hơn 2 năm dành thời gian cho dự án phim điện ảnh Chạy đi rồi tính và phim truyền hình remake Hàn Quốc Mối tình đầu của tôi, vừa qua hai đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito mới chính thức ra mắt phần 2 của Gái già lắm chiêu với sự thay đổi toàn bộ về câu chuyện và dàn diễn viên. Vai nữ chính thuộc về Ninh Dương Lan Ngọc - một host chương trình nổi tiếng của showbiz Việt. Ms.Q có đầy đủ những thứ mà một người phụ nữ hiện đại muốn có: Địa vị, tiền tài, sự nổi tiếng, nhan sắc, người tình và hội bạn thân 'ai nấy lo'. Cũng chính vì thế, Ms.Q không muốn nhận lời cầu hôn, dù nó đến từ một đại gia bất động sản lừng lẫy và yêu thương cô thật lòng. Ở tuổi 33, cô chỉ muốn sự tự do để có thể theo đuổi công việc hiện tại, và trở thành một hình mẫu để phụ nữ ganh tỵ còn phái mạnh phải “thèm muốn”.

Mọi chuyện thay đổi khi Jack - một anh chàng “phi công trẻ” 25 tuổi xuất hiện và làm xáo trộn cuộc sống của Ms.Q. Từ một quý cô lạnh lùng, cô rơi vào “lưới tinh”, phải đích thân bày trò để quyến rũ anh ta với sự giúp đỡ của hội bạn thân. Vào một vai diễn không quá nhiều phức tạp về tính cách nhân vật như Jack, Lê Xuân Tiền dễ dàng nhập cuộc và chiếm được cảm tình của người xem nhờ vào thân hình 6 múi và biểu cảm đáng yêu, có chút “phụng phịu” của một thanh niên mới lớn.

Tuy nhiên, mặc dù câu chuyện tình yêu giữa “gái già” và “phi công trẻ” là trọng tâm, thế nhưng những điều đáng nói lại thuộc về yếu tố nền của Gái già lắm chiêu 2: Showbiz Việt. Ms.Q là người dẫn chương trình của show Lật mặt showbiz, nơi những bí mật của các nghệ sĩ phanh phui với các bằng chứng xác đáng. Trải qua 5 mùa với định kỳ phát sóng hàng tháng, Lật mặt showbiz là chương trình được khán giả đón xem thường trực trong khi các ngôi sao giải trí lại lo lắng chờ đến lượt bị “lên thớt”.

Trailer phim.

Trong vòng 1 tiếng đồng hồ, cô host xinh đẹp của chương trình khui ra những bí mật hậu trường: Từ thiệp mời đám cưới của chàng đại gia bất động sản Phillip Hoàng - nhà tài trợ độc quyền của chính show Lật mặt showbiz với cô diễn viên “vựa filler” Mai Yaya; cho đến hợp đồng hôn nhân của ngôi sao Trần Giang và hoa hậu Nam Phương. Sử dụng thủ pháp thường thấy trong các phim hài của Mỹ, hai đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito đã cài cắm những tình tiết quen thuộc, những cái tên gợi nhớ đến một nghệ sĩ thật sự ở ngoài đời, để người xem tự đoán, tự trả lời chứ không phải biên kịch đưa ra sẵn.

Cái tên Trần Giang và hoa hậu Nam Phương đã khiến nhiều người xem nghĩ ngay đến danh hài Trường Giang và một sự kết hợp thú vị của hoa hậu Nam Em và Nhã Phương. Trong phim Gái già lắm chiêu 2, qua lời các nhân vật, Trần Giang và Nam Phương chưa từng chấp nhận bất kỳ cuộc phỏng vấn trực tiếp nào. Tất cả những câu hỏi đều phải được gửi về cho quản lý, bài viết được kiểm tra 2,3 lần kỹ càng mới chấp nhận đăng lên báo. Vì vậy, Ms.Q đã làm khó chàng Jack bằng thử thách “mời Trần Giang và Nam Phương tham gia truyền hình trực tiếp của show Lật mặt showbiz” nhằm tìm cách đuổi Jack ra khỏi công ty. Ở ngoài đời, người hâm mộ cũng hiếm khi thấy danh hài Trường Giang và cô vợ Nhã Phương của mình xuất hiện cùng nhau một cách công khai hay nhận trả lời phỏng vấn báo chí về chuyện tình cảm.

Những câu chuyện quen thuộc trong showbiz thường xuất hiện trên mặt báo dưới dạng “tin đồn” cũng được gửi gắm trong quá trình Ms.Q thực hiện show Lật mặt showbiz: Nghệ sĩ nữ cặp kè với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ để đại tu 3 vòng, chuyện chân dài - đại gia, hay thậm chí giám đốc, chủ tịch các công ty đầu tư để sản xuất chương trình riêng cho người tình của mình.

Thậm chí, show Lật mặt showbiz cũng đã tự “vạch trần” bản thân của mình trên sóng. Ms.Q cho biết, để có được một tiếng đầy ắp các thông tin hậu trường độc quyền và shock như vậy, cô đã bị đồng nghiệp và nghệ sĩ gọi là “con bitch của showbiz”. Chính khán giả là những người luôn muốn biết được những bí mật phía sau mỗi ngôi sao, và họ là người khiến cho những show phát triển theo hướng gây shock. Chính những nghệ sĩ đã muốn lợi dụng các buổi phỏng vấn để tạo nên câu chuyện giật gân, đánh bóng tên tuổi của mình.

Điều này gợi nhớ đến một sự kiện cách đây không lâu, khi Phan Ngọc Luân tham gia một show trò chuyện phỏng vấn đã “chia sẻ nhẹ” về mối quan hệ với thầy Đàm Vĩnh Hưng, rằng hai người từng ngủ cùng nhau và có vượt quá giới hạn thân thiết một chút. Điều này đã khiến Mr.Đàm phản ứng dữ dội với cả học trò của mình - người đã “đặt điều” để tạo scandal và với cả show trò chuyện phỏng vấn ấy. Hoặc sự kiện Kiều Minh Tuấn - An Nguy đã nhận lời phỏng vấn độc quyền của một tờ báo để nói về chuyện nảy sinh tình cảm của họ trong quá trình quay phim, để rồi từ đó kéo theo nhiều rắc rối và hệ lụy cho tất cả những người trong cuộc, kể cả người sản xuất phỏng vấn.

Như nhân vật Ms.Q đã chia sẻ trong Gái già lắm chiêu 2, để chiều chuộng những khán giả xem chương trình, để đảm bảo rating và số lượng slot quảng cáo, đôi khi cô đã đánh mất chính bản thân của mình. Là host, là linh hồn của show, cô cũng trăn trở rất nhiều khi khai thác những chuyện đời tư nghệ sĩ. Những giọt nước mắt của Ms.Q đã rơi, và đã đến lúc khán giả nên nhìn nhận lại chính mình - những người luôn ngồi phía trước màn hình để hóng chuyện nhưng vẫn luôn miệng chỉ trích truyền thông, truyền hình.

Nếu các chương trình không có “drama”, khán giả lại cho rằng nhàm chán với những màn thi thố “trăm nơi đều có”. Nếu buổi phỏng vấn không có cao trào kịch tính, không có những bí mật gây shock, người xem lại tặc lưỡi chê bai “nhạt nhòa”. Và với nghệ sĩ, những người đã lợi dụng truyền thông báo chí để tạo scandal, hẳn cũng phải ngẫm lại việc mình đã gây ra cho một chương trình hay tờ báo uy tín chỉ để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, như Ms.Q thừa nhận, để có được những bằng chứng xác đáng và thuyết phục cho các bí mật động trời của showbiz, cô đã không ngần ngại dùng thủ đoạn, kể cả việc trở thành bạn gái của một ai đó để có thể săn tin. Mọi thứ đều có hai mặt tốt xấu của nó.

Chỉ 90 phút phim, thế nhưng Gái già lắm chiêu 2 đã “vuốt mặt” gần như mọi đối tượng của showbiz Việt: Từ nghệ sĩ, truyền thông báo chí, người thực hiện sản xuất chương trình, phỏng vấn cho đến chính khán giả. Đây là một cái gan lớn của người làm phim khi dám chỉ thẳng đặt tên những vấn đề của hiện thực mà không ngại đụng chạm. Phim sản xuất vào mùa hè năm nay, có nhiều sự kiện chỉ là trùng hợp vì phát sinh sau đó, thế nhưng người xem lại cảm nhận được sự quen thuộc của từng câu chuyện được nêu ra.

Đặc biệt, ở đầu phim, MC Nam Hee đã có một câu thoại vô tình rất phù hợp vào những ngày này: “Một tuần ngập tràn những tin tức thể thao lấn át tin giải trí” khi khán giả nhớ ngay đến sự kiện đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng liên tiếp trong các trận đấu của AFF Cup và sắp bước vào trận chung kết vào hai ngày 11 và 15/12/2018.

Phim điện ảnh Gái già lắm chiêu 2 hiện đang trình chiếu trên toàn quốc. Hãy nhanh tay đặt vé để thưởng thức bộ phim nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất