Phim Ảnh

Chỉ 1 lần đóng phim, các mỹ nam này đã gây bão!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù là lần đầu lấn sân điện ảnh nhưng màn thể hiện của các nam diễn viên này rất ấn tượng và thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Một diễn viên chuyên nghiệp để tìm được vai diễn phù hợp với bản thân, gây tiếng vang lớn là điều không dễ dàng gì. Có những người lăn lộn với nghiệp diễn cả chục năm mới có được một vai diễn đánh dấu tên tuổi. Vậy nhưng cũng có nhiều nghệ sĩ trẻ may mắn được khán giả nhớ đến ngay từ vai diễn đầu tiên. Cùng nhìn lại những vai diễn đầu tay giúp mỹ nam Việt ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Bình An (Lạc giới)

Trước khi chính thức dấn thân vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp, Bình An đã là một hotboy đình đám trong cộng đồng giới trẻ, nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn trẻ nhờ vẻ ngoài đẹp trai như sao Hàn và chiều cao khủng trên 1m80. Anh chàng cũng có thành tích học tập khá tốt khi đỗ vào 2 trường đại học là Công nghiệp và Sân khấu điện ảnh. Thời gian đó, Bình An được biết đến với tần suất xuất hiện dày đặc ở các bộ ảnh thời trang, bìa báo teen, sau đó anh trở thành cộng tác viên của VTV, tham gia sản xuất nhiều chương trình rồi thử sức làm người mẫu, diễn viên.

BA

Bình An sở hữu lợi thế hình thể đẹp, gương mặt sáng nên đã có thời gian dài làm người mẫu ảnh trước khi lấn sân diễn xuất.

Năm 2014, Bình An được đạo diễn Phi Tiến Sơn giao cho vai nam chính trong Lạc giới - bộ phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên làm về chủ đề lưỡng giới. Chàng diễn viên trẻ khi đó mới 21 tuổi ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả nhờ ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất tự nhiên, chân thực. Trong phim, Bình An vào vai Hải - cậu chủ ốm yếu, đau đớn, cô đơn nhưng luôn khát khao được yêu thương. Hải nảy sinh tình cảm với Trung (diễn viên Trung Dũng đóng) - một tên tội phạm đang lánh nạn tại trang trại khai thác sữa dê nhà mình - gây nên mối tình tay ba ngang trái với Trung và Kim (Mai Thu Huyền).

lacgioi002

Bộ phim là một khởi đầu mới cho sự nghiệp diễn xuất và cũng là thành công bước đầu của Nguyễn Bình An. Sự hồn nhiên của gã trai mới lớn với những ám ảnh về quá khứ đã được Bình An thể hiện khá tốt. Giữa hai diễn viên đã dày dặn kinh nghiệm là Trung Dũng và Mai Thu Huyền, Bình An bật lên với sự trong sáng, nhẹ nhàng cùng những ẩn ức giấu kín trong tâm hồn. Không lên gân hay quá lạm dụng ngôn ngữ cơ thể, Bình An mang đến hình ảnh diễn viên trẻ triển vọng - một nhân tố hứa hẹn sẽ tỏa sáng trên màn ảnh sau này.

Sau Lạc giới, Bình An cũng dần tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm diễn xuất với vai nam chính trong phim ngắn Hãy gọi tôi là thầy, vai Nguyên lãng tử trong series sitcom 5S Online hay mới đây nhất là vai Sơn lúc trẻ trong phim truyền hình gây sốt Zippo, mù tạt và em. Có thể nói anh chàng sinh năm 1993 đang dần tạo dựng cho mình một con đường riêng trong sự nghiệp diễn xuất. Tin chắc rằng với khả năng của mình, anh sẽ gặt hái được nhiều thành công và sự ủng hộ của khán giả.

Harry Lu (Thần tượng)

Là người Đài Loan, sinh ra tại Việt Nam, theo học ngành kinh tế, có thể nói nghệ thuật đối với Harry Lu là một mối duyên không ngờ tới. Ngay khi xuất hiện trong tác phẩm đầu tay Thần tượng, mỹ nam sinh năm 1992 đã khiến khán giả chao đảo bởi vẻ ngoài điển trai, lịch lãm cùng với chiều cao ấn tượng.

xemphimso_than-tuong

Dù lần đầu đóng phim nhưng Harry Lu đã được giao vai nam chính trong bộ phim toàn ngôi sao mang tên Thần tượng.

Thủ vai Trí, chàng trai đam mê nghệ thuật nhưng bị gia đình ngăn cản, Harry Lu đã thật sự tỏa sáng bởi diễn xuất chân thật. Có lẽ được thể hiện một vai diễn có nhiều nét tương đồng với mình ngoài đời, làm việc tự nhiên, không chịu bất cứ áp lực gì khiến anh chàng có thể thỏa sức “vẫy vùng” với nhân vật. Dù lần đầu đóng phim nhưng với sự chịu khó học hỏi cùng năng khiếu của bản thân, Harry Lu đã khiến cả đoàn làm phim lẫn đông đảo khán giả hài lòng.

sjr1379471218

Gương mặt sáng, diễn xuất tự nhiên là lợi thế lớn của Harry Lu.

Với nhiều diễn viên, việc được đào tạo bài bản về diễn xuất là một lợi thế lớn khi nhập vai, nhưng với Harry Lu thì lại hoàn toàn ngược lại. Chàng diễn viên điển trai từng chia sẻ: “Tôi nghĩ chính sự tự nhiên và không biết gì của mình biết đâu lại là một lợi thế khi diễn xuất. Như khi tôi hỏi anh Quang Huy về lý do chọn tôi vào vai nam chính Trí, câu trả lời của anh khiến tôi rất buồn: ”Vì em không biết gì cả!”. Nhưng nghĩ lại thì nó đúng là sự thực và cũng là một điều may mắn”.

2

Vai Trí trong Thần tượng là bước đà hoàn hảo để Harry Lu tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Harry Lu cho biết anh muốn theo nghiệp kinh doanh nhưng vẫn sẽ đóng phim khi có vai diễn hợp với mình. Trong những năm gần đây, Harry cũng dần khẳng định được vị thế của mình trên màn ảnh với các vai diễn ấn tượng trong Hương ga, Trở về… Có thể nói, mỹ nam xứ Đài giống như một cơn gió mới thổi qua màn ảnh Việt. Chắc chắn rằng con đường nghệ thuật của chàng trai trẻ này sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Sơn Tùng (Chàng trai năm ấy)

Khi thông tin Sơn Tùng tham gia dự án điện ảnh Chàng trai năm ấy của đạo diễn Quang Huy, không ít người háo hức, mong chờ xen lẫn sự lo lắng, ngờ vực khi nam ca sĩ 9X đảm nhận một vai diễn khá “nặng đô” trong lần đầu tiên lấn sân sang điện ảnh. Sau đó, khi phim cận kề ngày ra rạp, Sơn Tùng M-TP lại vướng phải hàng loạt scandal chấn động liên quan đến chuyện đạo nhạc làm phim phải lùi ngày ra rạp càng khiến khán giả hoang mang. Nhưng rồi, khi được thưởng thức những thước phim đầy cảm xúc trên màn ảnh rộng, hàng triệu người hâm mộ Sơn Tùng đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi anh không làm khán giả thất vọng.

son tung 1

Sơn Tùng M-TP tạo nên hiện tượng màn ảnh với cơn sốt Chàng trai năm ấy.

Dù với những khán giả khó tính, mang ác cảm với giọng ca Thái Bình cũng phải công tâm nhận xét rằng vai diễn Đình Phong đã được Sơn Tùng M-TP thể hiện rất tốt, tự nhiên và giàu cảm xúc. Có lẽ con người thực và nhân vật trong phim có khá nhiều điểm tương đồng nên Sơn Tùng bắt nhịp cảm xúc rất tự nhiên, nhuần nhuyễn. Cảm xúc không đến từ cơ mặt hay điệu bộ bên ngoài, mà đến từ sự rung động thật sự bên trong, nơi Sơn Tùng M-TP đã nhập vai vào Đình Phong một cách sâu lắng. Mặc dù anh chàng còn vướng phải một số vấn đề về diễn xuất như chất giọng đôi lúc còn hơi khó nghe và ban đầu đem tới cảm giác loi choi, nhưng càng về sau Sơn Tùng càng chiếm được cảm xúc của người xem, tạo ra một Đình Phong hết sức sống động, dễ mến. Có thể nói đây là dấu ấn hoàn hảo trong vai diễn đầu tay của anh.

6c94578c-4bf2-4b3e-8c67-0e18e66540ed

Có thể những nét tương đồng giữa nhân vật và con người thật khiến Sơn Tùng có nhiều cảm xúc chân thực hơn.

Với vai diễn Đình Phong, Sơn Tùng M-TP đã đoạt giải Diễn viên trẻ triển vọng tại Lễ trao giải Cánh diều vàng năm 2014 của Hội Điện ảnh Việt Nam. Dù nhận được nhiều lời khen về diễn xuất nhưng cho đến nay, nam ca sĩ 9X vẫn chưa nhận lời tham gia thêm dự án phim mới nào. Theo nhiều nguồn tin thân cận cho biết, rất có thể anh sẽ tiếp tục tham gia một bộ phim điện ảnh của đạo diễn Quang Huy trong năm tới.

1397450_727391467316625_5647065173378301162_o

Dù lần đầu đóng phim nhưng Sơn Tùng thể hiện hoàn hảo nhiều cung bậc cảm xúc của nhân vật Đình Phong.

Kim Lý (Hương ga)

Trước khi kết hợp với Trương Ngọc Ánh, Kim Lý chỉ là một nam diễn viên Việt Kiều xa lạ với đa phần khán giả trong nước. Nhưng chỉ với vai Tùng Hero trong bộ phim điện ảnh Hương ga, anh chàng đã được đông đảo khán giả Việt Nam biết đến, trở thành hình mẫu lý tưởng trong mơ của nhiều cô gái. Có thể nói, Hương ga là dự án điện ảnh đã thay đổi hoàn toàn sự nghiệp Kim Lý tại Việt Nam.

kim ly 1

Kim Lý là cái tên được chú ý nhất trong bộ phim điện ảnh Hương ga ra mắt năm 2014.

Trong Hương ga, Kim Lý vào vai Tùng Hero, một nửa linh hồn của bà trùm đất Cảng và cũng là một ông trùm có số má trong Hương Ga, được miêu tả là “tên tội phạm đẹp trai nhất Hải Phòng”. Hào hoa, sở hữu khả năng chiến đấu tốt nhưng Tùng Hero lại phải “chùn chân” trước nhan sắc của Hương ga. Cuộc gặp gỡ giữa Tùng Hero và Hương Ga được xem như định mệnh. Khi kết hợp cùng nhau, cả hai tạo thành “cặp khét tiếng” ở xứ Cảng, khiến ai nghe qua cũng phải giật mình kinh sợ.

kim ly 2

Anh sở hữu body hoàn hảo cùng gương mặt lai đẹp hút hồn (bố Kim Lý là người Việt Nam, còn mẹ là người Thụy Điển).

Dù không biết tiếng Việt và phải “học vẹt” thoại rồi nhờ đến giọng lồng tiếng nhưng diễn xuất của Kim Lý vẫn khiến khán giả tán thưởng nhiệt liệt. Ở anh vừa toát lên vẻ ngang tàng, bụi bặm của tên giang hồ đất Cảng lại có vẻ hào hiệp, chính nghĩa rất đặc biệt. Chiều cao ấn tượng, gương mặt lai tây đẹp u buồn, đôi mắt sâu hút hồn cùng nụ cười tỏa nắng là những điểm nhấn khiến chàng diễn viên Việt kiều “đốn tim” fan nữ.

kim ly 3

Chuyện “phim giả tình thật”của anh và Trương Ngọc Ánh càng khiến dư luận tò mò, quan tâm.

Được biết trước khi tham gia Hương ga, Kim Lý đã tốt nghiệp đại học ngành kinh doanh và tham gia một sốt bộ phim tại Canada. Hương ga là bộ phim Việt Nam đầu tiên mà Kim Lý đóng. Được biết hiện ngoài nghề diễn, mỹ nam mang hai dòng máu Việt - Thụy Điển còn tham gia vào công việc sản xuất phim.

Thành Phạm (Siêu trộm)

Là một trong số vlogger được yêu mến nhất Việt Nam, Thành Phạm (HuyMe) tiến một bước dài từ online đến màn ảnh rộng bằng việc tham gia tác phẩm Siêu trộm của đạo diễn Hàm Trần. Đây là phim điện ảnh Việt đầu tiên khai thác đề tài Hacker, tập trung vào năm nhân vật siêu trộm được tập hợp dưới tay một đặc vụ quốc tế ở Việt Nam để cùng truy tìm một tên tội phạm tin tặc nguy hiểm. Biệt đội này được gọi chung là “Biệt đội siêu sáu”. Trong đó, Thành Phạm vào vai Phúc, một kế toán đỉnh, thông minh và đặc biệt cực kì dị ứng với khói bụi và sạch sẽ đến độ… biến thái.

sieu-trom-2

Thành Phạm có màn chào sân hoàn hảo với Siêu trộm.

Dù là lần đầu đóng phim nhưng với diễn xuất tự nhiên, biểu cảm đa chiều cùng vai diễn vừa vặn, Thành Phạm trở thành một trong những điểm sáng của Siêu trộm. Ở một số điểm, diễn xuất của vlogger chưa thật sự hoàn hảo nhưng gương mặt điển trai của anh có thể giúp khán giả tạm quên đi những khiếm khuyết và tiếp tục thưởng thức những giây phút đấu trí đầy căng thẳng.

thanh-pham-3

Dù bộ phim không được thành công như mong đợi nhưng đây vẫn là dấu ấn đáng nhớ của Thành Phạm trên con đường nghệ thuật.

Sieu-trom-7

Siêu trộm là một bộ phim sạch sẽ, đáng khen ngợi, một “món lạ” trên bàn tiệc phim Tết trong năm 2016, nhưng thật đáng tiếc khi chưa thể tạo hiệu ứng rầm rộ như mong muốn. Tuy nhiên với những tâm huyết, công sức của cả ê-kíp, đoàn làm phim Siêu trộm vẫn có thể ngẩng cao đầu tự hào về đứa con tinh thần của mình. Còn với Thành Phạm, màn thể hiện khá thuyết phục trong tác phẩm điện ảnh đầu tay chắc chắn sẽ mở ra nhiều cánh cửa cơ hội mới cho anh trên con đường diễn xuất chuyên nghiệp mà anh đang theo đuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất