Phim Ảnh

Cheap Cheonrima Mart - Học kinh doanh theo kiểu lầy lội, hiếm có khó tìm từ các quý ông vui tính xứ Hàn

Vô Diện
Chia sẻ

Ai đời một siêu thị thuộc tập đoàn nổi tiếng lại hoạt động với mục đích duy nhất là để phá sản. Tuy nhiên người tính không bằng trời tính khi kết quả thu được là lãi chứ không phải lỗ.

Hưởng ứng xu hướng chuyển thể từ Webtoon đang phát triển trong truyền hình Hàn Quốc, đài tvN đã cho ra mắt bộ phim Cheap Cheonrima Mart với nội dung dựa trên truyện tranh mạng cùng tên với số người đọc kỷ lục 1,1 tỷ lượt xem trên Naver. Đây là tác phẩm hài bựa với những tình huống hết sức khó đỡ khiến bất cứ ai lạc lối vào siêu thị Cheonrima đều phải ôm bụng cười no vì độ bá đạo của từng nhân vật.

Kịch bản phim xoay quanh Moon Suk Goo (Lee Dong Hwi), một chàng trai chăm ngoan học giỏi, luôn phấn đấu để trở thành công dân tốt sống trong giàu sang, phú quý. Sau 1 năm 4 tháng từ ngày kết thúc đời sinh viên thì Suk Goo đã thoát kiếp thất nghiệp và được nhận vào tập đoàn Daema danh giá. Suk Goo hạnh phúc, tung tăng đến nhận chức quản lý ở Cheonrima nhưng khi tận mắt chứng kiến “hiện trường” làm việc thì mọi thứ không giống như tưởng tượng, hiện thực phũ phàng đã tát vào mặt nam chính đôm đốp khiến anh bàng hoàng, đau khổ đến độ chỉ biết khóc trong lòng.

Siêu thị Cheonrima vô cùng hoang tàn và tiêu điều, nội thất thì cũ kỹ, hàng hóa đã quá hạn, ôi thiu ruồi muỗi, mạng nhện giăng đầy. Anh chủ tịch của Cheonrima là Jung Bok Dong (Kim Byung Chul), người từng là giám đốc điều hành của tập đoàn nay hạ cấp xuống làm chủ quản tại một nơi sắp sửa đóng cửa vì thua lỗ. Đau buồn, chán chường vì bị giáng chức Jung Bok Dong đã tìm tiêu diệt cho Cheonrima phá sản luôn khi đưa ra các chính sách hoạt động quái lạ, kỳ dị.

Đó là tuyển dụng những kẻ lông bông, đầu gấu hay thành phần thất nghiệp chỉ biết than thở, chán chường với cuộc đời; cho bộ tộc Baya toàn các nam nhân lực lưỡng, ưa múa hát vào phục vụ làm nhiệm vụ xe đẩy hàng cho khách. Phương châm hoạt động thì rất ngược đời là không phải khách hàng, nhân viên mới chính là Thượng đế vì vậy đồng phục làm việc rất chi sang chảnh với bộ đồ của hoàng đế thời xưa đỏ rực rỡ, riêng chủ tịch Jung Bok Dong thì đeo mặt nạ hoa hướng dương tỏa sáng chọc mù đôi mắt của người nhìn. Tuy nhiên những việc lập dị mà Bok Dong phải đau đầu, hại não nghĩ ra lại làm cho siêu thị ngày càng phát triển, đạt thành công ngoài mong đợi.

Cheap Cheonrima Mart không sở hữu dàn diễn viên ngôi sao, thần tượng đình đám tại Hàn Quốc hay cốt truyện lãng mạn, ngôn tình và gay cấn, kịch tính; thế nên phim rất kén khán giả trẻ và ít được truyền thông chú ý đưa tin nhưng nếu bạn đã lỡ xem, dõi theo bộ phim sẽ mê đắm chất hài bựa, duyên dáng toát ra từ tác phẩm độc đáo của đài tvN. Tạo hình và diễn xuất của mỗi nhân vật chính là điểm cộng, cuốn hút khán giả khám phá về quá trình kinh doanh của Cheonrima.

Người xem sẽ phải bật cười thích thú trước những hành động dễ thương và khuôn mặt biểu cảm muôn vàn sắc thái của từng nhân vật. Chủ tịch Jung Bok Dong thì luôn trưng cái mặt buồn nẫu ruột, ngu không thể tả và không cảm xúc để sống giữa thế gian vốn lắm nhiễu nhương, phiền toái. Quý ông này cũng có những câu thoại rất chi là ngẫu hứng và thấm đẫm sự đời, ví dụ như câu “Nếu muốn thắng một người toàn thân dính đầy shit thì cũng phải chuẩn bị sẵn tâm lý bản thân cũng dính đầy sh*t”, dùng để dằn mặt đối thủ nhà bên khi ra oai và khiêu chiến với mình.

Còn anh chàng mắt kính Moon Suk Goo thì trông rất ngố tàu, luôn thể hiện sự uyên bác, thâm sâu của mình khi trình bày, giải nghĩa dài dòng theo khoa học những sự vật, sự việc mình gặp phải trong cuộc đời bôn ba này. Bên cạnh đó là biệt đội phụ họa với bộ tộc Baya cùng ba anh chàng nhân viên siêu lầy khiến chốn công sở trở nên sôi động, vui nhộn hơn và ngập tràn tiếng cười khúc khích muôn nơi.

Dàn diễn viên thực lực tài năng như: Kim Byung Chul, Lee Dong Hwi, Jung Hye Sung, Jung Min Sung… cùng sự góp mặt của “Ông nội quốc dân” Lee Soon Jae đã cùng nhau tạo nên một bức tranh cuộc sống muôn màu vừa chân thực vừa hài hước, khiến mọi người được cười vui và có những phút giây giải trí thỏa mãn.

Chất hài của phim tạo cảm giác thân thiện, gần gũi và rất duyên dáng, mang tính châm biếm cuộc sống có ý nghĩa thâm thúy, sâu cay. Phim đem đến những bài học kinh doanh bổ ích dành cho hội con buôn và phác họa tình hình kinh tế hiện nay của đất nước kim chi. Một bộ phim sẽ khiến bạn vui quên sầu và tìm thấy những điều mới mẻ, thú vị tại vùng đất thiên đường của giới shopping.

Trailer “Cheap Cheonrima Mart “

Đón xem Cheap Cheonrima Mart vào lúc 23 giờ trên kênh tvN vào mối tối thứ Sáu hằng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất