Phim Ảnh

'Chạy trốn thanh xuân' tập 4: Huỳnh Anh van xin Lưu Đê Ly khẩn thiết, lộ bí mật động trời của mẹ Mạnh Trường và bố bạn gái

Huyền Đinh
Chia sẻ

Quá khứ được hé lộ, thì ra chính mối tình “vụng trộm” giữa ông Hoài (bố Nam) và bà Mỹ (mẹ An) là nguyên nhân chia cắt Nam đến với An.

Ngay từ những tập đầu tiên của Chạy trốn thanh xuân, mối quan hệ thật sự giữa An (Lưu Đê Ly) và Nam (Mạnh Trường) vẫn luôn là một dấu hỏi lớn đối với người xem. Trong khi An luôn giữ bức ảnh chụp chung của cả hai và coi nó như báu vật thì Nam lại luôn miệng giải thích rằng An chỉ là một “cô bé hàng xóm tốt bụng”. Cuối cùng, sau nhiều ngày khiến khán giả phải “đoán già đoán non”, An và Nam đã chính thức chạm mặt. Chính trong tập 4 này, “nút thắt” lớn nhất đã được tháo gỡ khi những câu chuyện đầy ngang trái trong quá khứ được tiết lộ, lí giải nguyên nhân khiến một tình yêu tuy đậm sâu nhưng phải lụi tàn.

Tiếp nối diễn biến ở tập trước, An gặp lại “người tình cũ” trong hoàn cảnh bất ngờ khi Nam chính là chuyên viên tư vấn của cô. Sự trùng hợp ấy đã khiến cả hai không khỏi bối rối. Mặc dù nét mặt có vẻ bình tĩnh nhưng ánh mắt không thể che dấu được tâm trạng xúc động như muốn bày tỏ một điều gì mà khó cất thành lời. Cuộc nói chuyện diễn ra trong khoảnh khắc ngắn ngủi ấy đơn giản chỉ có những câu hỏi thăm, những cái cười nhẹ nhưng bầu không khí lại thật căng thẳng. Thậm chí, nó còn khiến cho hình ảnh An - cô gái có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn thường ngày bỗng trở nên yếu đuối, rụt rè. Rời khỏi căn phòng, An lặng lẽ quay lại nhìn dáng vẻ ưu tư của Nam với đôi mắt ánh lên sự lo lắng cùng niềm tiếc nuối.

Ở một diễn biến khác, việc Vy (Thu Huyền) đăng bài tố cáo tên nhiếp ảnh đã mang lại rắc rối lớn khi hắn quyết định kiện ngược lại cô và Phi (Huỳnh Anh) với tội danh đột nhập và gây thương tích. Lúc này, An cũng gặp phải những khó khăn trong việc dịch thuật của mình vì cô không thể liên lạc với Nam để tìm sự tư vấn. Có lẽ do tác động về tâm lý, cộng thêm áp lực công việc đã dẫn đến thái độ dửng dưng, lạnh lùng của An khi Phi - một chàng trai đầy tự trọng, lần đầu tiên bộc lộ sự lo sợ, chịu “xuống nước”chạy đi van xin sự giúp đỡ từ cô.

Vốn dĩ ở tập trước, An đã tạo được dấu ấn đẹp trong lòng Phi, khiến anh muốn mở lòng hơn với cô. Nhưng lúc này, mọi cảm xúc trong Phi chỉ còn lại sự thất vọng và căm ghét. Tức giận, Phi buông lời lăng mạ thân phận của An. Nghe những câu nói ấy, ánh mắt của An như trực trào nước mắt. Thật ra, An không mạnh mẽ như mọi người vẫn nghĩ, đó chỉ là cái vỏ bọc mà cô tự tạo ra để bảo vệ mình. Bị những lời nói vô tình mà chạm đúng vết thương lòng của mình, An chỉ biết bỏ đi. Sự xuất hiện tình cờ của Nam lúc ấy như “một sợi dây” thắt chặt trái tim mỏng manh của An, cô không giấu nổi dáng vẻ sợ hãi, có gì đó như là sự xấu hổ và muốn né tránh Nam.

Chính trong giây phút này, khoảnh khắc An hồi tưởng về quá khứ đã đẩy nội dung phim lên đoạn kịch tính nhất. Và đây cũng chính là câu trả lời cho sự tức giận của bà Phương (NSƯT Chiều Xuân) - mẹ Nam khi phát hiện anh vẫn còn giữ tấm hình chụp chung với An. Ngay cả phân cảnh Nam nghĩ về quá khứ khi An hốt hoảng chạy đến nhà Nam và chứng kiến cảnh bà Phương tự tử, khuôn mặt lo sợ nhưng chứa đựng cả sự oán trách của Nam nhìn An lúc đó cũng được làm sáng tỏ ở chi tiết này. Đó chính là lúc cả hai chứng kiến cái cảnh ngoại tình của bố Nam (NSƯT Hoàng Hải ) với mẹ An (Thanh Tú). Đó cũng là tiếng chuông cảnh báo cho sự tan vỡ của đôi trẻ. Nỗi đau ấy đã trở thành một vết thương lớn khó lành đối với An và Nam, để cho đến tận bây giờ khi nhớ lại, những giọt nước mắt vẫn còn lăn dài trên đôi gò má.

Trong cuộc gặp gỡ giữa hai người ở phân cảnh cuối, sau một khoảng thời gian dài kìm nén, An quay lại hỏi Nam: “Có phải anh thất vọng về em lắm đúng không?” . Chỉ một câu hỏi nhưng đủ thấy Nam quan trọng với An đến nhường nào. Sự thất vọng ở đây không phải vì những sai lầm mà mẹ cô đã gây ra. Bởi đó vốn không phải lỗi của An. Mà có lẽ, An nghĩ mình không xứng với Nam, lo sợ Nam thất vọng về thân thế của mình không được như những gì Nam mong muốn, sợ anh hối hận vì đã quen cô? Vậy Nam thì sao? Phải chăng là Nam sẽ không thất vọng nhưng cảm xúc đọng lại trong anh chỉ còn là sự thương cảm với An cùng nỗi niềm tiếc nuối về một quá khứ đã qua?

Trích đoạn Nam nói chuyện với mẹ.

Và một giả thuyết lớn được đặt ra sau tập 4 này, liệu An có phải em gái cùng cha khác mẹ của Nam hay thật sự quan hệ giữa ông Hoài và bà Mỹ chỉ là một mối tình chóng vánh, “cuộc dạo chơi” của một gã đàn ông lăng nhăng?

Chạy trốn thanh xuân đang bước dần vào giai đoạn cao trào, cùng theo dõi và chờ đợi nội dung của tập 5,6, sẽ được phát sóng vào thứ 2 và thứ 3 tuần sau, lúc 21h40 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Đinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất