Phim Ảnh

'Chạy trốn thanh xuân': Cuộc sống mới của cô nàng cô độc nơi xóm trọ sinh viên

Sun
Chia sẻ

Tiếp nối thành công của "Quỳnh búp bê", VTV3 vừa cho lên sóng bộ phim "Chạy trốn thanh xuân" ngay vào khung giờ vàng của bộ phim này.

Bộ phim vừa chiếu được 2 tập và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả về kịch bản kịch tính, bối cảnh đẹp và dàn diễn viên chất lượng từ diễn xuất đến ngoại hình.

Chạy trốn thanh xuân là một bộ phim xoay quanh nhân vật An (Lưu Đê Ly) - một cô gái với tính cách độc lập, mạnh mẽ nhưng sống nội tâm, khép kín, không muốn giao tiếp với mọi người. Tính cách của An phần nào chịu ảnh hưởng từ hoàn cảnh đặc biệt của cô. Từ nhỏ, An đã không biết cha mình là ai, sống nhờ sự yêu thương của bà ngoại và chịu đựng cả sự tàn độc của chính mẹ ruột mình. An luôn phải chạy trốn mẹ vì thói đỏ đen của bà để rồi chuyển đến nơi ở mới - một xóm trọ sinh viên mang đầy hơi thở thanh xuân. An bắt đầu một cuộc sống mới, dần bước ra khỏi vỏ bọc lạnh lùng, khép kín, trở thành cô gái lạc quan, vui vẻ hơn và có những rung động với cậu bạn cùng nhà trọ - Phi (Huỳnh Anh).

Mở đầu tập 1, là cảnh Mỹ (Thanh Tú) - mẹ An đang truy tìm con gái để vòi tiền cho món nợ cờ bạc của bà. Bà mắng chửi, hành hạ cô một cách thậm tệ, thậm chí còn đòi xé tấm hình kỉ niệm của An và Nam (Mạnh Trường) để “xin” chút tiền của con gái.

“Đừng có trốn, mày có trốn lên tận trời mẹ cũng tìm ra”.

An chuyển đến chỗ trọ mới, nhưng vẫn không thoát khỏi bàn tay mẹ mình. Bà Mỹ tìm đến tận trường và dọa nếu con gái không cho tiền sẽ đi kể cho bạn An nghe về câu chuyện quá khứ để “vay” một tí tiền. An bất lực, cô luôn hỏi mẹ mình: “Mẹ, con có đúng là con của mẹ không? Sao mẹ cứ mãi đối xử với con như thế?”. Quá đau khổ trước những gì mẹ đối xử với mình, cộng thêm việc chứng kiến được cảnh mẹ cầm tiền đi cờ bạc cùng tình nhân, An quyết định gọi công an bắt bà mình ngay tại sòng bạc.

An đau khổ nhìn cảnh mẹ mình bị bắt.

Ngoài mâu thuẫn kịch liệt giữa An và bà Mỹ, 2 tập đầu còn khắc họa những mâu thuẫn đầy kịch tính của An với nhóm bạn cùng ở trọ. An sinh sống cùng một nhóm sinh viên gồm 6 người: Phi (Huỳnh Anh), Duy (Bình An), Đạt (Lâm Đức Anh), Xuân (Đỗ Hiệp), Thùy (Ngọc Anh), Vy (Thu Huyền).

Với tính cách lạnh lùng, nguyên tắc, An đã khiến những người cùng phòng khó chịu. Mâu thuẫn càng trở nên căng thẳng vì những hiểu lầm không đáng có liên tiếp xảy ra

Đầu tiên, mọi người đều nghĩ An là cô nàng chảnh chọe, kiêu kỳ khi không muốn ăn chung với nhau. Sau đó An lại dửng dưng khi thấy cảnh Phi bị mất xe, sự im lặng của cô làm Phi nghi ngờ cô chính là tòng phạm, còn nghi ngờ cô ăn cắp ví tiền của Nam - người quen của Phi khi tình cờ gặp cô tại nhà sách. Mọi việc được sáng tỏ khi Phi tìm được xe, anh xin lỗi vì đã hiểu lầm cô, nhưng vẫn nhận lấy sự lạnh lùng của cô nàng. Phi thắc mắc về mối quan hệ giữa An và Nam khi nhặt được tấm hình chụp chung của hai người khoảng 5 - 7 năm về trước. Anh hỏi Nam và nhận được câu trả lời rằng An chỉ là “cô bé hàng xóm” thân thiết. Nam mong Phi có thể quan tâm cô bé này một chút, vì cô là cô bé thông minh, ngoan hiền, có chút lạnh lùng do hoàn cảnh. Nhưng Phi không tin vào lời Nam, vẫn cho An là cô nàng đanh đá, “không được dạy dỗ” tử tế.

Phi chất vấn An và nghi ngờ cô là tòng phạm trong vụ mất xe

Mâu thuẫn giữa Phi và An vẫn gay gắt khi Thùy liên tục nhờ Phi và bọn con trai trừng trị An. Thùy không thích An ngay lần đầu gặp mặt, cô thường xuyên kiếm chuyện với An để An nhanh chóng dọn đi. Tức mình vì không đấu lại sự mạnh mẽ của An, Vy lục tung đồ của An để tìm xem bí mật của cô nàng. Vy tìm thấy bức ảnh cũ của An và Nam, cô nàng đe dọa sẽ xé bức hình. Trong lúc giằng co, cả hai làm rơi tấm ảnh và Phi là người nhặt được. An bỏ đi trong sự tức giận và cảnh cáo Thùy không được đụng đến đồ của mình một lần nào nữa.

Câu chuyện được đẩy lên kịch tính khi An hất đổ ly nước của Vy trong buổi gặp mặt phỏng vấn việc làm của Vy và chỉ giải thích ngắn gọn rằng: “Ly nước có vấn đề”. Tức giận đỉnh điểm và không tin vào lời giải thích, Vy giậm nát tai nghe của An và kể lể cùng bọn con trai để nhận được sự bênh vực.

Cuối tập 2, là cuộc đối đầu giữa Phi và An. Liệu rằng Phi sẽ giải quyết An bằng vũ lực? Cuộc sống ở xóm trọ của An rồi sẽ ra sao? Và mối quan hệ thực sự của An và Nam chỉ là hàng xóm thân thiết như lời Nam kể?

Mời các bạn đón xem những tập phim tiếp theo của Chạy trốn thanh xuân vào thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên kênh VTV3 lúc 21h40 để theo dõi diễn biến của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất