Phim Ảnh

Chạy ra rạp xem 'Deadpool 2' ngay đi để thưởng thức 30 Easter Egg đặc sắc sau đây! (Phần 3)

Pennington
Chia sẻ

10 Easter Egg còn lại của "Deadpool 2" sẽ mang đậm màu sắc Canada, qua đó quay ngược thời gian về một vai diễn đặc sắc không kém của Ryan Reynolds thời trẻ, và chốt lại với danh tính thật sự của Yukio.

Easter Egg về Alpha Flight và chiếc taxi của Dopinder

Wolverine và Wade không chỉ có những điểm chung như đều có tên bắt đầu bằng chữ W, hay đều là sản phẩm của công nghệ Weapon X, mà cả hai còn là người Canada. Trong Deadpool 2 cũng có nhiều điểm nhấn về đất nước này, song đáng nói nhất vẫn là màn giới thiệu về nhóm anh hùng nổi danh nhất quốc gia Lá Phong - Alpha Flight.

Chiếc xe taxi của Dopinder với biển quảng cáo hãng hàng không “Alpha Flight” trên nóc.

Đáng buồn là nhóm anh hùng này không xuất hiện trong phim, cũng không phải được đề cập qua trang phục, sức mạnh, hay qua các bản tin thời sự trên báo đài. Khi xem phim, hãy chú ý đến bản hiệu hình chóp trên nóc xe taxi của Dopinder thì sẽ thấy ngay dòng chữ “Alpha Flight”, nhưng ở đây lại là tên của một… hãng hàng không thương mại giá rẻ. Được biết Alpha Flight là một nhóm siêu anh hùng đứng đầu Canada, và được dành hẳn một tập truyện tranh riêng. Tiếc là khi vào Deadpool 2 thì cái tên này bị xuyên tạc trắng trợn, và tốt nhất là đừng để Deadpool biết chuyện này…

Vụ lùm xùm xoay quanh nam diễn viên TJ Miller

Không có gì bất ngờ khi trong giới Hollywood luôn xảy ra nhiều vụ huỷ vai hay thay thế diễn viên, và Deadpool 2 cũng không nằm ngoài vòng xoay ấy. Đơn cử là nam diễn viên TJ Miller - người thủ vai anh chàng chủ quán bar Weasel từng bị cáo buộc bạo hành tình dục khi Deadpool 2 đang bước vào khâu đóng máy.

Tuy Miller sau đó đã phủ nhận mọi chuyện, nhưng nhìn vào trường hợp của bộ phim All The Money in The World, cụ thể là nam diễn viên Christopher Plummer đã thay Kevin Spacey nhận vai Getty, thì mọi chuyện vẫn còn nhiều điều uẩn khúc và khó đưa đến kết luận. Nhưng thay vì áp dụng y chang với trường hợp của Miller, phía sản xuất đã chọn giữ lại anh nhưng sau đó “khui” lại vụ việc bằng một gợi ý nho nhỏ trong phim.

Những thước phim có mặt TJ Miller sau cùng được giữ lại.

'Deadpool 2' còn một vai khách mời do diễn viên hạng A đóng mà có thể bạn không để ý

Chỉ mới '2 năm 3 tháng tuổi' nhưng Deadpool vẫn làm video kỷ niệm 10 năm cho giống MCU

Trong cảnh phim chuyển từ nhà tù Ice Box sang nơi Cable đang sửa chữa vũ khí của mình, hãy để ý miếng hình dán dọc theo đáy của TV trong phòng. Trên đó có đề dòng chữ “Christopher Plummer đã lịch thiệp từ chối vai diễn trong phim Deadpool 2“. TJ Miller vừa rồi đã bị phía FBI bắt giữ vì tung tin vịt nghi vấn có bom trên một chuyến tàu hoả vào tháng ba. Ryan Reynolds cũng đã xác nhận nam diễn viên tai tiếng này sẽ không có mặt trong dự án X-Force trong tương lai.

“Phương thuốc chữa mù” trước giờ vẫn ở đó đấy thôi

Phần hai của Deadpool cũng nhắc lại rất nhiều chi tiết xưa cũ từng xuất hiện trong phần một chứ không riêng chỉ các Easter Egg bên ngoài. Một trong số đó, và cũng là chi tiết đáng nói nhất chính là phương thức chữa mù dành cho dì Al.

Deadpool có thể là siêu anh hùng được yêu thích nhất, nhưng chắc chắn không phải là bạn cùng nhà tốt nhất. Anh đã gần như làm đảo lộn cuộc sống của dì Al mù, cụ thể là khi chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ cuối cùng của phần một, Wade đã tiết lộ đâu đó trong nhà có giấu chất cấm, và nó được đặt kế bên phương thuốc chữ mù. Dì Al sau một hồi được đưa lên mây thì lập tức rơi thẳng xuống địa ngục, vì có lẽ cả đời bà cũng không tìm được thứ chất cấm đó, nói chi là thuốc chữa mù loà.

Phía sau Wade luôn có một hậu phương vững chắc là dì Al mù.

Trong Deadpool 2, Wade đã quay trở về ngôi nhà bé nhỏ ấm áp cùng dì Al, tiếp tục làm đảo lộn cuộc sống của bà, để rồi sau đó thật sự lôi ra bịch chất cấm từng được đề cập trong phần phim đầu. Ngạc nhiên thay là như lời anh từng nói, kế bên đó là một chiếc gói được in chữ “phương thuốc chữa mù”. Chi tiết này cho thấy Wade tuy đùa dai nhưng cũng có lúc chân thật, đặc biệt là đối với dì Al - người phụ nữ mù luôn yêu thương Wade.

Chỉ có 'thánh của thánh soi' mới thấy Stan Lee trong 'Deadpool 2' mà thôi

Để hiểu rõ những miếng hài trong 'Deadpool 2', bạn nên xem thêm những phim này

Người tạo nên Deadpool không biết vẽ… chân

Không chỉ riêng các tín đồ truyện tranh mà ngay cả nhiều khán giả của vũ trụ điện ảnh Marvel cũng biết đến cái tên Rob Liefeld - vị hoạ sĩ kiêm tác giả đã tạo ra một Deadpool mang dáng dấp lấy cảm ứng từ Deathstroke của DC. Anh đã từng góp mặt trong Deadpool phần một với vai quần chúng trong quán bar của Veasel.

Rob Liefeld là cha đẻ của Deadpool nhưng lại bị chọc là không biết vẽ… chân.

Sang phần hai, Rob quay trở lại và lợi hại hơn xưa bằng những tình tiết liên quan đến “thần may mắn” của cả phim - Domino. Cụ thể, Wade đã cười nhạo năng lực của cô nàng Domino khi lần đầu gặp nhau tại buổi chiêu mộ cho X-Force, và cho đến khi hàng loạt biến cố xảy ra thì anh chàng vẫn không thể tin được ăn may thật sự là siêu năng lực của cô nàng dị nhân này. Anh đã chế nhạo cô khi nói rằng: “Đây là một ý tưởng ngu ngốc, có lẽ nó được nghĩ ra bởi một người không biết vẽ chân“, ngụ ý nhắc khéo Rob Liefeld và thương hiệu “dở khóc dở cười” của anh.

Nữ nhà báo Irene Merryweather của vũ trụ Marvel

Sau khi Wade chính thức trở thành “thực tập sinh” của nhóm X-Men, bản tin trên TV ngay lập tức tường thuật về vụ việc cậu bé Russell trốn thoát khỏi trại giáo dưỡng và đang trở nên cuồng nộ. Nếu soi kĩ thì tên của nữ phóng viên đưa tin được ghi trên màn hình là “Irene Merryweather của hãng WHIT”.

Irene Merryweather là nữ nhà báo nổi tiếng của loạt truyện “Cable & Deadpool”.

Irene Merryweather là một nhà báo nổi tiếng trong vũ trụ truyện tranh Marvel, từng “làm mưa làm gió” với tựa truyện Cable & Deadpool. Cho đến hiện tại, các fan vẫn khó có thể tin được cô nàng lại có màn xuất hiện chớp nhoáng trong siêu phẩm Deadpool 2. Ngoài cảnh quay về vụ án Russell, Irene còn có một cảnh phim nữa là khi chứng kiến Shatterstar “tan chảy” khi đáp dù lên chiếc trực thăng của hãng tin WHIT. Irene khi đó đã vô cùng sốc và ớn lạnh, từ đó khép lại vai diễn cameo của mình trong phim.

'Deadpool 2' là phim 18+ có doanh thu mở màn cao nhất tại Việt Nam

Giải thích after-credit của 'Deadpool 2': Chọc cười không ngớt nhưng vẫn 'duyên', hợp tình hợp lý

Vai diễn Van Wilder đình đám một thời của Ryan Reynolds

Đã rất lâu rồi kể từ khi Ryan Reynolds hoá thân thành Green Lantern hay Wade Wilson trong X-Men Origins. Nhưng sẽ còn lâu hơn nữa nếu chúng ta lật lại những trang sử hào hùng của chàng tân binh làng điện ảnh cùng vai diễn cậu sinh viên đại học ưa tiệc tùng trong bộ phim hài Van Wilder: Party Liaison.

Ryan Reynolds trong vai Van Wilder hồi 2002.

Anh chàng sinh viên Van Wilder sau một khoảng thời gian quẫy nhiệt cùng tiệc tùng thì chính thức mở lòng để yêu. Nhưng những gì anh nhận lại đều là đắng cay và trở thành câu chuyện tiếu lâm trên báo chí. Để rồi sau đó Van ngồi thu lu trong phòng, tay cầm chiếc đàn guitar và truyền tải nỗi buồn qua đoạn nhạc sầu bi, và đoán xem, bài hát ấy tên là “All Outta Love”. Đó cũng chính là đoạn nhạc trong chiếc hộp nhạc “đá xéo” Logan ở phần đầu của Deadpool 2.

Sự giao thoa này là chi tiết vô cùng thú vị, cho thấy Ryan Reynolds thật sự đã có một sự nghiệp phát triển không ngừng, từ cậu sinh viên đau khổ vì tình cho đến siêu anh hùng bẩn bựa nhưng đáng yêu. Duy chỉ có sự hài hước vốn có là vẫn còn được duy trì cho đến hiện tại mà thôi!

Máy bào gỗ Geppetto “bào” luôn Zeitgeist

Một trong những điểm sáng gây cười của Deadpool 2 chính là cảnh gần như toàn bộ thành viên của X-Force “chết lên chết xuống” khi đáp cánh xuống đường trong nhiệm vụ đầu tiên. Thật đáng tiếc khi khán giả không được xem tiềm năng thật sự của băng nhóm siêu anh hùng mới lập này. Trong số các thành viên X-Force thì có lẽ cái chết của Zeitgeist và Peter là tàn nhẫn nhưng cũng thú vị nhất.

Chiếc xe nạo gỗ in chữ “Geppettto” đằng sau Domino.

Về phần Zeitgeist, anh chàng đã đi vào lịch sử khi có màn hạ cánh nhảy dù tệ hại nhất khi nhảy khỏi máy bay từ độ cao vài ngàn feet để hạ cánh vào chiếc máy bào gỗ đang hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, đây là Deadpool và dĩ nhiên đó không phải là chiếc máy bào gỗ ngẫu nhiên nào đó. Trên nó có in dòng chữ Geppetto to, đậm dễ làm người xem liên tưởng đến tên ông lão đã tạo nên cậu bé người gỗ Pinocchio ngày nào.

“M-Day đang đến gần”

Trong ngôi trường nơi Russell từng trú ngụ có treo hàng loạt những dòng chữ như “Purity” (thanh khiết), “Unity” (hợp nhất), hay “Mankind not Mutantkind” (loài người chứ không phải dị nhân). Bên cạnh đó, có một poster gây chú ý mạnh mẽ là “M-Day is near” (Ngày M đang đến gần). Chi tiết này của Deadpool 2 lại một lần nữa liên quan đến X-Men, và đó chính là dự án House of M.

Dự án “House of M” đầy tham vọng bước ra từ truyện tranh Marvel.

M-Day là một sự kiện đại thiết có dấu ấn sâu sắc trong truyện tranh Marvel. Đây là ngày mà chỉ với một câu nói: “Không còn dị nhân gì nữa hết!” của Scarlet Witch mà hơn 90% người đột biến trên trái đất bị diệt vong. Hệ quả của M-Day đã dẫn đến hàng loạt những sự kiện khác như Đại chiến Messiah hay Second Coming. Có thể thấy, Fox đang có những dự tính nhất định để đưa House of M lên màn ảnh rộng, mở ra một kỉ nguyên mới cho X-Men và bắt kịp với tiến độ của MCU.

Đừng coi thường, quái nhân Juggernaut trong 'Deadpool 2' chưa bộc lộ sức mạnh thực sự đâu!

Vì sao chưa vào ‘Vũ trụ điện ảnh Marvel’ nhưng 'Deadpool 2' vẫn khiến khán giả xếp hàng dài chờ thưởng thức?

Ban nhạc rock The Tragically Hip

Có lẽ nhiều fan khi xem phim sẽ có nhiều thắc mắc xoay quanh những món trang trí trong căn hộ hạnh phúc của Wade và Vanessa. Một trong số đó là chiếc bản treo nền đỏ với dòng chữ trắng “TIRED AS F***”. Đây thực chất là tựa đề bản hit nổi tiếng của ban nhạc rock huyền thoại The Tragically Hip của Canada.

Ban nhạc The Tragically Hip đến từ Canada.

Cách bố trí và thiết kế cụm từ “TIRED AS F***” trong phim cũng là cách để đoàn làm phim tưởng nhớ đến thành viên đã khuất kiêm giọng hát chính của ban nhạc - Gord Downie. Là một đồng hương cũng như đồng nghiệp trong ngành giải trí, Ryan Reynolds cũng từng là một trong số nhiều nghệ sĩ Canada bày tỏ thương tiếc về sự qua đời của Downie.

Dị nhân trẻ tuổi Surge

Nếu đã vô cùng ấn tượng với tạo hình của cô nàng dị nhân Negasonic thì cũng không quên nhắc đến cô bạn gái người Nhật đáng yêu được Wade vô cùng yêu mến là Yukio. Và cái tên cũng là thông tin duy nhất mà các fan có được về cô gái này sau khi xem xong Deadpool 2. Nhưng ở cảnh quay cuối của phim, nhiều manh mối khác đã được gợi ra nhằm làm rõ hơn về tiểu sử và danh tính của vai diễn được cầm trịch bởi Shiori Kutsuna.

Yukio xuất hiện trong phim với câu cửa miệng “Hi Wade” quen thuộc.

Trong vũ trụ X-Men thì không có nhiều dị nhân mang khả năng liên quan đến cường độ dòng điện, và Yukio đã phô diễn khả năng của mình cùng thứ vũ khí bắn ra dòng điện màu xanh bắt mắt khi chiến đấu chống lại Juggernaut. Chỉ cần bao nhiêu đó dữ kiện thôi cũng đủ để các fan suy luận Yukio được xây dựng dựa trên nhân vật Noriko Ashida, hay nổi tiếng hơn với danh xưng Surge. Surge là một dị nhân trẻ của nhóm X-Men với khả năng hạ gục đối thủ bằng nguồn điện màu xanh dương đầy nội lực.

Các bạn có thể xem thêm hai bài viết trước đó để hiểu trọn vẹn 30 “trứng phục sinh” của Deadpool 2:

Chạy ra rạp xem 'Deadpool 2' ngay đi để thưởng thức 30 Easter Egg đặc sắc sau đây! (Phần 1)

Chạy ra rạp xem 'Deadpool 2' ngay đi để thưởng thức 30 Easter Egg đặc sắc sau đây! (Phần 2)

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất