Phim Ảnh

Chạy ra rạp xem 'Deadpool 2' ngay đi để thưởng thức 30 Easter Egg đặc sắc sau đây! (Phần 1)

Pennington
Chia sẻ

30 chi tiết sau đây là toàn bộ các Easter Egg, lời đùa "mặn mà", trích dẫn văn hoá đại chúng và dàn cameo chất như nước cất có mặt trong "Deadpool 2".

Lưu ý: Bài viết có spoil, hãy ra rạp xem phim trước khi đọc!

Rút kinh nghiệm từ Deadpool ra mắt năm 2016, Deadpool 2 cũng chứa hàng ngàn hàng vạn các Easter Egg hay các câu đùa thâm thuý mà phải “hack não” một chút người xem mới có thể hiểu ra.

“Laird, hit it!”

Sau khi có một cuộc trò chuyện nhỏ với Peter trước khi cả bọn X-Force nhảy dù bám theo xe chở tù nhân, Deadpool đã quay sang phi công trực thăng và la lên “Laird, hit it!“. Trước đó, chả có nhân vật nào được giới thiệu tên là Laird, và người phi công trên sau cùng cũng chỉ giới thiệu là “Pilot” ở phần credit.

Deadpool an ủi “lính mới” Peter trước khi la lên “Laird, hit it!“.

Thực chất, Laird ở đây là tên của một nhân viên thuộc tổ phục trang với sứ mệnh giúp Ryan Reynolds thay bộ suit của Deadpool. Trong đoạn teaser của Deadpool 2 trước đó, anh cũng từng nhắc đến Laird sau khi tự mình mặc đấu phục trong buồng điện thoại. Có lẽ chàng diễn viên cũng muốn vinh danh và bày tỏ lòng biết ơn với người đã luôn theo chân và ân cần giúp mình thay trang phục trong suốt 2 phần phim qua.

Deadpool ắt hẳn đã “cày nát” toàn bộ phim của Marvel

Suốt 2 tiếng của bộ phim, các tín đồ nhà Marvel chắc chắn sẽ cực thích thú khi Deadpool liên tục nhắc đến hàng loạt phim của ông lớn để gây cười. Có thể thấy anh chàng bẩn bựa này cũng đã “cày” qua tất cả phim của hãng.

Là siêu anh hùng nhưng Deadpool cũng “trúng bùa yêu” của MCU đó thôi!

Deadpool đã “đá xoáy” nhiều tên tuổi sừng sỏ của MCU như gọi Domino là “black Black Widow” hay thưởng cho anh chàng lái taxi Dopinder danh xưng “Brown Panther” nhại theo Black Panther. Ngay cả đối thủ mà Wade cũng không tha khi có một lần gọi Cable là “cha già hậm hực có cánh tay của Chiến binh mùa đông“, hay thậm chí dùng bài hát ru mà Black Widow từng hát để làm dịu Hulk để nhẩm cho Juggernaut nghe. Tất cả các chi tiết trên đều làm khán giả phải cười ngất vì độ lầy vô địch của Pool, riêng chỉ có chi tiết chế giễu việc Hawkeye không có siêu năng lực là hơi “kém sang” tí mà thôi!

Brad Pitt đóng cameo (tàng hình) vai Vanisher

Có thể nhiều người khi xem phim sẽ khó phát hiện ra do chỉ diễn ra trong 1 đến 2 giây ngắn ngủi, nhưng Brad Pitt thật sự đã tham gia vai cameo trong Deadpool 2! Anh đã thủ vai thành viên Vanisher tàng hình 24/7 của X-Force, nhưng cuối cùng đã lộ mặt khi hạ cánh trên dây điện và “ngủm”. Thật ra, đây không phải là màn xuất hiện ngẫu nhiên, mà sau đó là có cả một câu chuyện vô cùng thú vị.

Vai diễn Vanisher của Brad Pitt tàng hình rồi xuất hiện trong chưa đầy 2 giây.

Brad Pitt khi trước từng được đo ni đóng giày cho vai “anh già hậm hực” Cable. Vai diễn này sau cùng thuộc về Josh Brolin, nhưng không có nghĩa là Brad sẽ mảy may “tuột mood” mà không màng đến Deadpool 2. Bằng chứng là nam tài tử đã vui vẻ đóng vai cameo của phim, trở thành một phần của biệt đội X-Force (dù lúc nào cũng tàng hình). Tuy là trong truyện tranh, Vanisher không vô hình mà có khả năng xuyên không, nhưng dù sao khán giả cũng đã có những giây phút vui vẻ khi Brad Pitt xuất hiện đầy bất ngờ.

Áo phông in hình mèo cưng của Taylor Swift

Mỗi chiếc áo mà Wade Wilson mặc trong suốt Deadpool 2 đều đâu đó có câu chuyện đằng sau, nhưng trước hết phải nhắc đến chiếc áo phông có in hình 2 chú mèo vô cùng đáng yêu khi Deadpool đang ở trường học X-Men.

Deadpool bận áo in hình mèo Olivia và Meredith vô cùng đáng yêu.

Tuy nhiên, nó không chỉ là 2 chú mèo nào đó đâu, mà đó chính là OliviaMeredith - 2 “con cưng” của nữ ca sĩ đình đám Taylor Swift! Tuy nhiên, tin buồn cho các Swifties rằng chiếc áo phông này là hàng không bán (hoặc là chưa bán) và là sản phẩm duy nhất chỉ mới có Deadpool mặc. Anh đã mặc chiếc áo này, ngồi trên xe lăn của Charles Xavier đi quậy khắp nơi trong trường. Ngoài ra, nếu suy xét kĩ thì tên 2 chú mèo nếu viết đầy đủ còn là Olivia Benson và Meredith Grey - 2 nữ chính thuộc 2 series ăn khách Law & Order: SVUGrey's Anatomy.

Hai bé mèo cưng của Taylor Swift có màn debut màn ảnh trong bom tấn Deadpool 2.

Câu đùa về Les Miserables của Hugh Jackman

Trong 2 phần phim của Deadpool hiển nhiên không thể vắng bóng Wolverine, vì cả hai đều được hồi sinh từ chương trình Weapon X trong truyện. Thế nhưng, ở phần 2 này Deadpool không chỉ nhằm vào Wolverine mà còn là bản thân nam diễn viên Hugh Jackman.

“Tù nhân 24601” chính là Jean Valjean do Hugh Jackman thủ vai.

Khi Wade đang dùng bút màu để vẽ sơ nét kế hoạch của mình thì Russell - cậu bé người lửa mà anh đang truy tìm được đánh dấu là “Tù nhân 24601”. Nếu ai là fan cứng của dòng phim nhạc kịch nói chung và Les Miserables nói riêng thì sẽ nhận ra ngay con số 24601 cũng là mã số của Jean Valjean - nhân vật chính của phim và đoán xem, người đàn ông này được thủ vai bởi không ai khác ngoài Hugh Jackman.

Màn “né đạn” đỉnh cao của Deadpool trong X-Men Origins

Ở đoạn after-credit của phim, khán giả có dịp chứng kiến Deadpool phiên bản hiện tại đã trở về quá khứ để “khử đẹp” Deadpool bản lỗi trong X-Men Origins: Wolverine năm 2009. Không phải vô lý mà Wade lại làm như thế, vì đã từ lâu nhân vật Deadpool của X-Men Origins được xem là nỗi thất vọng của cả series và là cú trầm không đáng nhắc đến của bản thân Ryan Reynolds.

Màn múa kiếm gạt đạn của Wade Wilson trong X-Men Origins: Wolverine (2009).

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Wade Wilson trước phẫu thuật khâu miệng thì lại không đến nỗi tệ. Chỉ trong chưa đầy 1 phút, Wade đã diệt gọn đám người xấu, đỡ toàn bộ số đạn chỉ với 2 cây kiếm katana, có viên đạn còn bị Wade chém làm đôi cực ngọt. Đây được xem là một trong những điểm sáng le lói của tựa phim năm 2009, và đã được Deadpool bản 2018 sử dụng lại. Tuy nhiên, màn trình diễn múa kiếm đỉnh cao này lại không mấy thành công khi toàn bộ đạn đều bắn vào người của anh, nhưng dù sao thì anh chàng cũng bất tử nên cũng không tổn hại gì.

Juggernaut là huynh đệ ruột của Charles Xavier

Deadpool 2 vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật mà các fan cần tốn một chút trí lực để khám phá, nhưng chi tiết đặc sắt nhất nhì phim phải kể đến là câu chuyện của Juggernaut.

Juggernaut và Xavier là anh em trong truyện tranh.

Juggernaut là kẻ “to con nhất” của nhà tù Ice Box, sau đó đã trở thành cộng sự của cậu bé người lửa Russell. Tuy nhiên, có một chi tiết khi Juggernaut tiết lộ hắn phải đội chiếc mũ bảo hiểm cồng kềnh kia để bảo vệ não mình khỏi anh trai, thì hắn đang nhắc đến Charles Xavier. Lục soát lại trong vũ trụ truyện tranh thì Juggernaut, hay còn có tên khác là Cain Marko, đúng thật là anh em ruột của Charles Xavier. Mặt khác, các fan lại thích phiên bản Juggernaut này hơn là trong X-Men: The Last Stand do từ ngoại hình đến cách hành xử giống với nguyên tác truyện tranh hơn.

Dàn cameo X-Men thiếu niên

Sau một loạt biến cố đẩy bản thân vào bước đường cùng, Deadpool được Colossus mang đến trường học X-Men của Xavier để tạm thời tịnh dưỡng. Wade Wilson đã có màn tham quan trường trên chiếc xe lăn của Xavier trong khi đang mặc áo phông in hình mèo của Taylor Swift, thắc mắc rằng sau trường học kiểu gì mà không có một bóng học viên.

Các thiếu niên đột biến sẽ có màn debut màn ảnh trong năm 2019 tới.

Cảnh quay tiếp theo đã khiến các fan của X-Men và cả Deadpool một phen bất ngờ khi trong gian phòng kế cạnh, toàn bộ dàn cast của X-Men: Dark Phoenix đang họp hay bàn thảo gì đó. Từ Charles Xavier, Quick Silver, Jean, Cyclops đến Storm và Nightcrawler đều hướng ánh nhìn bối rối đến Wade, để rồi cuối cùng Beast là người chủ động đóng cánh cửa đang mở lại. Màn xuất hiện của biệt đội X-Men thiếu niên đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem, đồng thời cũng là một chiêu thức thông minh để giới thiệu cho phần phim Dark Phoenix sẽ ra mắt vào ngày Valentine năm 2019.

Áo sơmi in hoa của cậu bé Chunk

Sau khi bị Juggernaut xé làm đôi, Wade quay trở về căn hộ sống cùng bà Al để dưỡng thương. Khi ngồi trên ghế cùng đôi chân “em bé” đang hồi phục, Wade đã mặc một chiếc áo sơmi in hoa trông có phần quen thuộc. Tất nhiên là không khác với áo phông in đôi mèo cưng của Taylor Swift, áo sơmi này cũng là một chi tiết trích dẫn từ một bộ phim đình đám ngày xưa.

Deadpool đã khoác lên chiếc áo in hoa của bé Chunk năm nào.

Đây là chiếc áo sơmi size người lớn được làm lại từ áo của cậu bé Chunk trong bộ phim The Goonies ra mắt năm 1985. Không chắc Wade có phải là fan bự của Truffle Shuffle hay không, nhưng chiếc áo này thực chất lại nhằm vào nhân vật Cable, hay nói đúng hơn là Josh Brolin. Ông từng thủ vai chính Brand trong bộ phim ăn khách này, nên chiếc áo sơmi nổi tiếng một thời giống như một chiếc vé giúp Josh Brolin quay về miền kí ức năm xưa, xét thì cũng khá khớp với bối cảnh người tương lai quay về quá khứ của Cable.

Vai cameo của… đạo diễn

Deadpool 2 là siêu phẩm hot đến nỗi mà chính đạo diễn David Leitch cũng muốn tham gia vào khâu cameo của phim. Nhưng người cầm trịch bom tấn này đã tham gia với vai diễn gì? Một trong số những nạn nhân giấu mặt của Pool? Hay thành viên của băng đảng tội phạm đột nhập vào nhà của Wade và Vanessa?

Đao diễn phim David Leitch cũng hào hứng tham gia vào dàn “quần chúng” của Deadpool 2.

Thật ra vai diễn của David Leitch cũng thuộc diện “xuất hiện chớp nhoáng” nên nếu để ý không kĩ thì sẽ khó nhận ra. Anh đã hoá thân vào một trong những tù nhân đột biến bị Cable ném khỏi chiếc trọng tải nhằm chặn Deadpool đang “chổng mông” lái xe bám sát. Dĩ nhiên “được” chết dưới tay của Cable, hay thậm chí Deadpool và Domino là một vinh hạnh trời cho, nhưng trở thành một thứ vũ khí mà Cable sử dụng để ngáng đường Deadpool? Đạo diễn là chất nhất rồi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất