Phim Ảnh

Chạy đi rồi tính và Chờ em đến ngày mai - Đúng người sai thời điểm hay ngược lại?

Trang Trang
Chia sẻ

Màn ảnh Việt cuối năm 2016 và đầu 2017 đang xảy ra những cạnh tranh nảy lửa.

Chờ em đến ngày mai và Chạy đi rồi tính, hai bộ phim ra rạp cùng thời điểm nhưng mỗi một bộ phim đều có những đặc trưng riêng và đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả trong dịp Tết Dương lịch 2017 này.

Chạy đi rồi tính: Đúng người nhưng sai thời điểm

Theo như thông tin quảng bá của nhà sản xuất, Chạy đi rồi tính sẽ là một bộ phim chiếu Tết Âm lịch được ra mắt ngày mùng 1 Tết. Nhưng tại showcase giới thiệu bộ phim tại Hà Nội, bộ đôi đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân đã công bố dời ngày công chiếu bộ phim sớm hơn so với dự định một tháng, nhằm vào ngày 30/12 vừa qua.

Phim do BHD phát hành, bị giới hạn khán giả dưới 16 tuổi.

Rõ ràng, việc dời lịch chiếu này đã gây ra nhiều bất lợi cho phim. Dự định sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm sang công chiếu vào kỳ nghỉ lễ ngắn Tết Dương lịch làm phạm vi tiếp cận khán giả của bộ phim bị thu hẹp.

Chưa kể, Chạy đi rồi tính từ đầu đến cuối, thông qua poster, trailer đến lời xác nhận của Namcito và Bảo Nhân đều khẳng định đây là một bộ phim phục vụ cho dịp Tết. Do đó, việc dời ngày công chiếu sớm một tháng đã khiến màu sắc phim, với chủ đề gia đình, đoàn tụ trong tràn ngập tiếng cười, đã trở nên không phù hợp ở thời điểm này.

Việt Hương tiếp tục là điểm sáng lớn nhất của phim.

Tuy sai thời điểm nhưng Chạy đi rồi tính lại tập hợp được dàn diễn viên phù hợp, có đầy đủ các nhân vật từ nhỏ tuổi, trưởng thành, già dặn và đồng thời, ai cũng sở hữu những sức hút riêng. Bé Trọng Khang là diễn viên nhí nổi lên từ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trong vai cậu con trai của Diễm My 9x và Hứa Vĩ Văn - cặp vợ chồng chán nhau và không còn những cảm xúc yêu đương thuở ban đầu. Danh hài Việt Hương sau màn thể hiện nổi bật trong Gái già lắm chiêu, nay đã trở lại trong vai một đặc vụ, bảo vệ gia đình trẻ trước sự truy đuổi của hai sát thủ Nam Thư và Puka.

Nhìn chung, Namcito và Bảo Nhân đã có sự tính toán kỹ lưỡng khi mời dàn diễn viên vừa quen, vừa lạ như Diễm My 9x, Việt Hương hay Hứa Vĩ Văn, Trọng Khang. Tất cả nhân vật đều được “tạo nét” đặc trưng để góp phần hoàn thiện bức tranh đầy màu sắc, với những mảng sáng - tối mà hài hoà với nhau.

Chờ em đến ngày mai: Đúng thời điểm nhưng sai người

Ngược lại với Chạy đi rồi tính, Chờ em đến ngày mai lại là một bộ phim được công chiếu đúng thời điểm - hoàn toàn không có sự xê dịch hay biến cố gì xảy ra. Cũng bởi Tết Dương lịch là điểm nghỉ ngơi và vui chơi của giới trẻ, nên nên việc đưa câu chuyện tình giữa An Nguy, Trấn Thành và Will lên màn ảnh là quyết định chính xác nhà sản xuất.

Hơn nữa, đây cũng là thời điểm Trấn Thành vừa tổ chức lễ cưới với Hari Won, An Nguy và Liily Nguyễn chưa bao giờ hạ nhiệt sau The Face - Gương mặt thương hiệu. Còn Will cũng vừa mới tách khỏi nhóm nhạc nam 365 cách đây không lâu đã khiến người hâm mộ của anh tò mò về lần tham gia điện ảnh độc lập này.

Nhưng cũng vì vậy, ngoài yếu tố đúng thời điểm, việc mời gọi dàn diễn viên có vẻ không liên quan, mỗi người một vẻ đã làm cho Chờ em đến ngày mai tạo tên cảm giác… sai người. Trấn Thành vốn dĩ là một MC, diễn viên hài đình đám không phù hợp với hình ảnh là một chàng ca sĩ nổi tiếng, đẹp trai có fanpage 18 triệu follow. Trong khi đó Will là một ca sĩ trong một nhóm nhạc đình đám, hát hay, nhảy đẹp và có nhan sắc thì lại vào vai một tên cướp và vai một con chó. An Nguy, một cô cái mạnh mẽ cá tính lại vào vai Ly Cún, một cô gái ngây thơ, dịu dàng và nữ tính. Chỉ cần nhìn sơ lược, khán giả đã cảm thấy có sự xáo trộn đáng kể.

Sai gì rồi cũng thành đúng!

Có lẽ sẽ không còn phải nói về những điểm đúng, vì chúng đã góp phần tạo nên sức hút của bộ phim. Còn nói về những điểm sai, xét cho cùng, vẫn là những thứ mà nhà sản xuất có thể kiểm soát được.

Đối với Chạy đi rồi tính, việc sai thời điểm công chiếu chỉ là một lý do khách quan mà ngay như nhà sản xuất cũng không mong xảy ra. Nhưng nhờ vậy, khán giả mới thấy được tầm quan trọng của việc đầu tư quảng bá phim kỹ lưỡng, nên dù có mất đi một tháng quảng bá thì phim vẫn đủ để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Còn với Chờ em đến ngày mai, cái sai trong cách lựa chọn diễn có khi lại là một chiến thuật mới của đạo diễn trong việc thu hút dư luận, giúp các diễn viên được thử thách và làm mới chính mình.

Nhưng dù thế nào đi nữa, các nhà sản xuất cứ đối đầu, cứ sai hoặc cứ đúng thì công chúng cũng đang có 2 lựa chọn để xem cho 2 bộ phim trái ngược từ thể loại, diễn viên cho đến gout thưởng thức. Còn bạn, bạn sẽ chọn Chạy đi rồi tính đúng người sai thời điểm hay Chờ em đến ngày mai sai thời điểm nhưng đúng người?

Chia sẻ

Bài viết

Trang Trang

Tin mới nhất