Phim Ảnh

Châu Tấn: Có thể là đứa trẻ, có thể là mèo nhưng tuyệt đối là một 'thiên tài diễn xuất'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trước thế hệ Dương Mịch, giới giải trí Trung Quốc có 6 nữ diễn viên hàng đầu được gọi là “Tứ Đán Song Băng”. Đó chính là Chương Tử Di, Châu Tấn, Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi, ngoài ra còn có Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng.

Hiện nay những diễn viên này đều có nơi có chốn, chỉ tiêng Châu Tấn (周迅) vẫn không ngừng sản xuất tác phẩm mới. Chương Tử Di (章子怡) sau khi sinh con, đóng xong bộ phim Nhất Đại Tông Sư (一代宗师) đã rất lâu rồi không thấy cô trên màn ảnh rộng. Triệu Vy (赵薇) thì chuyển sang làm đạo diễn, Từ Tịnh Lôi (徐静蕾) thì nghỉ giữa chừng, thi thoảng mới thấy xuất hiện. Những tin tức gần đây của Phạm Băng Băng (范冰冰) khiến người khác lo lắng, còn Lý Băng Băng (李冰冰) thì đã yên vị làm “bình hoa” của Hollywood. Về phần Châu Tấn, sau khi tham gia Hậu cung Như Ý truyện (如懿传), chẳng ngờ rằng cụm từ “Châu Tấn già rồi” lại trở thành từ khóa hot nhất được tìm kiếm trên mạng.

Cái đẹp và tốt của cô ấy, chính là sự bất cần đối với thế tục. Cô ấy thậm chí giống như một học sinh không thể thi đạt môn toán trung học, cô ấy cũng từng nói rằng bố cô là một người vô cùng nhẫn nại, nhưng khi giảng bài cho cô cô cùng hoàn toàn không hiểu, bố cô có khi còn phải giảng đến 800 lần cuối cùng đành bỏ cuộc.

Cô ấy được ví như loài mèo, khi nhìn một vai diễn nào đó, cho dù có tệ thế nào đi nữa thì cô cũng chọn khóc một mình, cho dù tất cả mọi người đều biết cô đang diễn kịch, đang kiếm tiền, đây cũng chính là bản năng linh hồn của cô ấy.

Châu Tấn là sao nữ hiếm hoi trong showbiz Hoa Ngữ có khả năng nhập vai đa dạng và biểu cảm linh hoạt. Không ít khoảnh khắc, cô khiến người xem rùng mình bởi diễn quá nhập tâm và thể hiện cá tính nhân vật một cách trọn vẹn và xuất sắc. Khi theo dõi bộ phim Cao Lương Đỏ, cứ đến những phân cảnh có sự xuất hiện của nhân vật Cửu Nhi là người xem không thể rời mắt. Cô đã thể hiện xuất sắc chân dung một Cửu Nhi nhỏ bé nhưng quật cường, anh dũng vô cùng trong kháng chiến chống Nhật.

Trong phim Bao Giờ Trăng Sáng, Châu Tấn lại tiếp tục thể hiện xuất sắc hình ảnh nữ anh hùng quả cảm trong kháng chiến chống Nhật. Bằng ánh mắt, cô đã khắc họa rõ nét sự trưởng thành trong nhận thức của cô giáo Phương Cô. Chứng kiến tội ác của giặc Nhật, cô buộc mình phải trở nên mạnh mẽ, quyết tâm tham gia vào cuộc chiến đánh đuổi kẻ thù xâm lược của giới trí thức và nhân dân trong thời kỳ kháng chiến khó khăn và thiếu thốn.

Nhắc đến Châu Tấn, không thể không nhắc đến Họa Bì, một trong những bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Với vai diễn Tiểu Duy, Châu Tấn đã khoe được triệt để thần thái và ánh mắt “biết nói” xuất thần của mình.

Khả năng diễn xuất bằng ánh mắt của Châu Tấn một lần nữa lại có đất “dụng võ” trong Hậu Cung Như Ý Truyện. Không cần lời thoại, chỉ bằng ánh mắt, “chị đẹp” đã khắc họa thành công nỗi thất vọng, bàng hoàng, phẫn nộ của Như Ý khi bị tì nữ hầu cận của mình vu oan giá họa trước mặt Thái hậu và Hoàng thượng.

Trong suốt quá trình A Nhược thao thao bất tuyệt đổ tội cho mình, Như Ý không một lần lên tiếng. Cô chỉ nhìn vào A Nhược với đôi mắt ngấn lệ chất chứa bao nhiêu cảm xúc: phẫn nộ, bất ngờ và bất lực. Khoảnh khắc Như Ý ném cho A Nhược một cái nhìn vừa như “dằn mặt” vừa như khinh bỉ thực sự khiến người xem “lạnh sống lưng” vì quá ngầu, quá đỉnh và quá thâm.

Quả là trăm nghe không bằng một thấy, Châu Tấn vốn dĩ là một “thiên tài diễn xuất”. Thế nên ngoài Châu Tấn, có thể nói khó ai nhập vai Như Ý xuất sắc hơn. Mặc những lời chê bai về tạo hình, về tuổi tác, về giọng nói thì diễn xuất của Châu Tấn vẫn là bất bại!

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất