Phim Ảnh

'Chàng trai năm 17 tuổi': Có những tháng năm ở lưng chừng hạnh phúc, người ta gọi đó là 'thanh xuân'

Kim Ngân
Chia sẻ

Có những người đã chung nhau một quãng thời gian tươi đẹp nhất, nhưng rồi cũng lại từ đó mà chia xa. Tuổi trẻ đã khiến họ xuất hiện trong cuộc đời của người kia, để rồi đi qua thanh xuân đầy hối tiếc. Thanh xuân, chính là khoảng thời gian lưng chừng mà người ta dù đánh đổi tất cả cũng muốn quay về.

Có nụ cười, có cả nước mắt; có thương yêu và có cả những giận hờn. Ấy thế mà cứ khư khư ôm hoài hai tiếng “thanh xuân” chả muốn lớn. Và có lẽ, ai trong chúng ta cũng từng đi qua cảm giác lưng chừng này ít nhất một lần trong đời. Để rồi đến với Chàng trai năm 17 tuổi, mỗi người lại khao khát tìm về chính mình của những ngày non trẻ ấy, mong được một lần sống lại với thanh xuân, với người đã đi bên mình năm 17 tuổi.

Nghe đâu đó có người bảo, chàng trai/cô gái bên cạnh bạn năm 17 tuổi sẽ không thể cùng bạn đi hết cuộc đời này. Nhưng lại ít ai biết rằng, đó lại chính là người mà cả đời này, bạn không thể nào quên đi. Vì tuổi trẻ vốn luôn dại khờ như thế, không có được, cũng không đành lòng bỏ đi.

Chàng trai năm 17 tuổi - Tập 1-2.

Có lẽ, đó chính là thứ cảm xúc vẹn nguyên và tròn đầy nhất mà Chàng trai năm 17 tuổi đã mang đến cho khán giả, cho những người trẻ ở lưng chừng của thanh xuân. Các chàng trai sẽ thấp thoáng thấy bóng mình trong nhân vật Nam Phong - một cậu học trò mang đến thứ tình yêu nhẹ nhàng nhưng nồng ấm và nhiệt thành. Các cô gái sẽ lại bắt gặp bản thân đâu đó ở con người của Vân - một cô gái với những rung cảm đầu tiên của tuổi mới lớn. Tất cả đã dung hoà với nhau, tạo nên một câu chuyện đẹp về tình yêu tuổi học trò mang những gam màu đặc sắc.

Có thể nói, tuổi trẻ để lỡ mất một người, như mất cả một trời kí ức. Phong và Vân đã xa nhau như thế, lạc nhau ngay cả khi họ đã đến thật gần với câu nói “Mình thích cậu”. Nhưng đến cuối cùng họ lại lỡ hẹn với thanh xuân. Một người không dám nói, một người không dám hỏi, cả hai dường như đã chấp nhận phó mặc duyên mình cho số phận sắp đặt.

Có lẽ khoảng cách an toàn nhất để có thể bên cạnh một người dài lâu, chính là quan hệ bạn bè. Tuy nhiên đó cũng lại là chọn lựa của những con người yêu một cách can đảm. Nam Phong chính là một trong số đó. Nhưng rồi cũng chính sự can đảm này, đã khiến Vân không thể nhận ra tình cảm anh dành cho cô. Chỉ đến khi thật sự phải để quãng thanh xuân của mình lại phía sau để bước tiếp chặng đường mới ở tương lai, Vân mới hiểu ra Nam Phong chính là chàng trai năm 17 tuổi của cuộc đời mình.

Đến với Chàng trai năm 17 tuổi, Đỗ Nhật Trường đã dần khẳng định được tài năng của mình trong phong cách diễn xuất. Dù vào vai một cậu học sinh, nhưng sự trưởng thành, trầm lắng ở chàng diễn viên trẻ này lại được bộc lộ một cách đầy tinh tế và ý nhị. Vẻ điển trai thu hút người khác, nụ cười hiền tỏa nắng duyên dáng của Trường dần đã ghi dấu ấn đậm nét hơn trong lòng công chúng qua nhân vật Nam Phong. Có thể nói, vai diễn này đã bộc lộ được tất cả sự mộc mạc, chân chất của chàng trai này.

Chàng trai năm 17 tuổi - Tập 3.

Đầy tiếc nuối nhưng sâu sắc và ý nghĩa, Chàng trai năm 17 tuổi đã gieo lại cho mỗi người xem những cung bậc cảm xúc rất riêng về một chuyện tình tuổi học trò chân thành đến nồng nhiệt như thế. Dùng cả thanh xuân để cùng nhau đi qua cái lưng chừng của đời người những ngày đôi mươi, bạn đã có một người như thế bên cạnh hay chưa?

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất