Phim Ảnh

Chặng đường tìm kiếm Batman mới cho DC: Điểm qua Top 6 nam tài tử sáng giá nhất

Đông Hải
Chia sẻ

Liệu ai sẽ là người được Ben Affleck truyền lại ngọn đuốc danh giá "The Batman"?

Sau gần 3 năm lăn lộn cùng Worlds of DC, Ben Affleck chính thức nói lời chia tay với vai diễn Người Dơi Bruce Wayne, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Tuy nhiên, dự án The Batman dự kiến ra rạp vào năm 2021 vẫn phải được tiếp tục, qua đó sẽ điều chỉnh lại độ tuổi của Wayne trẻ hơn so với hiện tại.

Ben Affleck tạm biệt vai diễn Batman.

Với thông tin trên, đã có nhiều cái tên diễn viên tiềm năng được giới truyền thông để mắt đến. Danh sách đang dần được thu hẹp lại nhằm đáp ứng được tiêu chí trẻ, khỏe, có ngoại hình mang phần nào khả năng phát triển thành Bruce Wayne như trong Dawn of Justice. Và cuối cùng, 6 cái tên tạm thời phù hợp nhất đã xuất hiện:

6. Ben Barnes

Tuy vô cùng tỏa sáng trong tựa phim dài tập do HBO sản xuất Westworld, nhưng phải đến vai diễn Billy Russo trong The Punisher thì Ben Barnes mới thật sự chiếm được tình cảm của khán giả. Và nếu một siêu anh hùng chỉ có thể xuất sắc ngang ngửa với kẻ thù của hắn, thì Ben Barnes cũng xứng đáng nhận được thành công từ sản phẩm của Netflix không thua kém gì nam chính Jon Bernthal.

“Hoàng tử Caspian” Ben Barnes.

Nhìn chung, qua cả hai phần phim của The Punisher, Ben Barnes đã mang đến một Billy Russo đỉnh cao, mạnh mẽ bên ngoài nhưng lại ẩn chứa một tâm hồn dễ tổn thương, đen đúa và trần trụi, và tất cả đã là quá đủ để đáp ứng các tiêu chí về Bruce Wayne mà bất kì nhà sản xuất nào mong muốn.

5. Nicholas Hoult

Ngay ở thời điểm hiện tại, thật không ngoa khi nhận xét Nicholas Hoult chính là một trong những diễn viên linh hoạt và tài năng nhất của thế hệ tầm lứa anh. Từ vai diễn dị nhân trong các phim X-Men, đến anh chàng thây ma biết yêu trong Warm Bodies, hay một mẩu War Boys cừ khôi của Mad Max: Fury Road, chẳng có gì phải nghi ngờ rằng Hoult hoàn toàn thừa khả năng để làm tốt một vai diễn siêu anh hùng chính chuyên.

Nicholas Hoult là nam diễn viên tài năng, có thể thể hiện đa dạng nhiều loại vai diễn.

Tuy anh chàng đang bận rộn với vai Hank “Beast” McCoy trong vũ trụ X-Men, và siêu phẩm Dark Phoenix đang cận kề ngày công chiếu, không có gì dám chắc dàn dị nhân quen thuộc này sẽ tiếp tục hiện thân trong các dự án khác. Vì thế, nếu là một diễn viên có tầm nhìn thì hẳn Hoult sẽ không hề bỏ qua miếng mồi ngon như The Batman, đó là chưa kể đến những tiêu chí khá phù hợp với những gì phía DC đang tìm kiếm, còn năng lực diễn xuất thì hoàn toàn miễn bàn.

4. Jake Gyllenhaal

Đã đến lúc đào sâu vào những cái tên được đồn đại và ưu ái cho “chiếc ghế trống” Bruce Wayne này nhất, và Jake Gyllenhaal là một trong những cái tên sáng giá hơn cả. Thực chất, trước đó từng có nhiều bài báo đề xuất Gyllenhaal đứng đầu hàng ngũ “dự bị” nếu trong tương lai Ben Affleck thật sự tạm biệt vai diễn Batman (và điều đó đã xảy ra!).

Nam tài tử Jake Gyllenhaal đã quá quen thuộc với các mọt phim Hollywood.

Thú vị hơn cả, khi được hỏi về những tin tức trên trong các cuộc phỏng vấn, Jake Gyllenhaal chưa bao giờ lên tiếng chối từ hay phản bác. Bên cạnh đó, ngôi sao Brokeback Mountain một thời cũng có đường đi sự nghiệp khá tương đồng với Ben Affleck, khi bắt đầu nổi danh với ngoại hình nam tính cuốn hút, nhưng dần dần chính thực lực bản thân đã mang cả hai lên tầm chất lượng Oscar. Giờ đây, thật sự không có gì có thể cản trở Jack Gyllenhaal đến với Bruce Wayne, ngoại trừ hiện tại anh chàng đang bận rộn với vai phản diện Mysterio trong Spider-Man: Far From Home của Marvel.

3. Jamie Dornan

Sự lựa chọn này cũng dễ hiểu thôi, vì không ít diễn viên đã chứng tỏ bản thân đủ tố chất để khắc họa một Bruce Wayne điềm tỉnh, nguy hiểm, đẹp trai và thâm thúy, và Jamie Dornan chính là nhân tố số 1. Nam diễn viên Ireland nổi tiếng có lẽ nổi tiếng thông qua vai diễn “tổng tài” Christian Grey trong loạt phim 50 sắc thái, nhưng bên cạnh đó anh chàng còn ghi điểm với giới chuyên môn qua series The Fall.

Ngôi sao 50 sắc thái Jamie Dornan.

Hiện tại, vẫn chưa biết DC và Matt Reeves muốn lựa chọn lối đi nào cho Batman, liệu sẽ là một cái tên có sức ảnh hưởng và quyền lực như Affleck, hay sẽ là một tên tuổi ít nổi hơn nhưng đủ sức thể hiện một bản thể Bruce Wayne chính xác và nguyên bản nhất. Dornan hoàn toàn sở hữu đủ trí lực, thể lực và cả độ u tối để diễn trọn vai Batman, đó là nếu như phía sản xuất lựa chọn phương án thứ 2.

2. Finn Wittrock

Cái tên Finn Wittrock có lẽ đã quá nổi tiếng đối với cộng đồn fan DC, do anh cũng là một trong những nhân tố được cân nhắc nhiều nhất cho vai diễn Nightwing - một thành viên trong đại gia đình Người Dơi. Tuy những chiến lược thay đổi hiện tại đã đẩy Nightwing lùi về sau, nhưng các fan đã luôn luôn không tiếc lời ngợi ca Wittrock vô cùng phù hợp với nhân vật Dick Grayson. Như vậy, nếu thực lực anh chàng có thể “gánh” được một Robin già dặn hơn, vậy một Batman trẻ hơn thì sẽ ra sao?

Finn Wittrock rất được lòng các fan nhà DC.

Về vấn đề thể lực, Wittrock chắc chắn “qua cửa” do anh vẫn luôn tập luyện cật lực cho vai diễn trong Semper Fi. Ngoài ra, ngôi sao Unbroken còn có thể nhận được tấm vé ưu tiên do sở hữu vẻ ngoài gần như giống y đúc với bản vẽ Batman của Mikel Janin.

1. Jack O'Connell

Cuối cùng, cái tên đứng đầu trong danh sách chính là một trong những nam diễn viên từng lọt vào tầm ngắm của chính đạo diễn Matt Reeves - Jack O'Connell. Ban đầu, cái tên này khiến nhiều fan khá ngạc nhiên, do phần lớn đều không quá tin tưởng và khả năng chàng trai này có thể gánh vác một vai diễn bom tấn như The Batman.

Jack O'Connell từng tham gia cuộc chiến 300: Rise of an Empire.

Tuy nhiên, có lẽ các mọt phim vẫn chưa quên được thành công của Unbroken do Angelina Jolie sản xuất, và cái tên nam chính làm nên tên tuổi của phim không ai khác ngoài O'Connell. Nếu Reeves đang có ý muốn gầy dựng một hình ảnh Bruce Wayne có phần kiệm hành động, mà nghiêng về phía trí óc và tinh tường nhiều hơn, thì Jack O'Connell được nhắc đến cũng không có gì khó hiểu. Và với chiếc ghế trống hiện tại, không có gì là không thể khi Jack O'Connell chính là “ván bài” khả thi hơn cả, ít nhất là đối với vị đạo diễn tài năng.

Nhiều lời đồn đại sâu xa là thế, nhưng không có gì bảo đảm vai diễn Bruce Wayne sẽ thuộc về 1 trong 6 cái tên nêu trên. Mọi chuyện vẫn đang trong vòng cân nhắc vô cùng kĩ lưỡng, và sẽ sớm thôi Worlds of DC sẽ công bố ứng cử viên phù hợp nhất để Ben Affleck tin tưởng truyền lại ngọn đuốc The Batman.

The Batman dự kiến công chiếu ngày 25/6/2021.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất